No data was found

”รมช.อนุชา” ชมสะพานท่าเรืออ่างศิลาทิวทัศน์สวย ชวนนักท่องเที่ยวมาชมพระอาทิตย์อัสดง ”ตลาดปลากลางทะเล” แห่งแรกของประเทศไทย

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2567 ”รมต.แฮ้งค์” นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง ส.ส.ชลบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ นายอำนาจ เจริญศรี รอง.ผวจ.ชลบุรี ได้เดินทางมาเปิดงาน “ช็อป ชิม ริมประภาคาร @ท่าเทียบเรือประมงอ่างศิลา” ที่ ท่าเทียบเรือประมงอ่างศิลา ของ องค์การสะพานปลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มกราคม 2567 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการขายให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ และกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการพัฒนาและส่งเสริมการสร้างมูลค่าการท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี โอกาสนี้ รมช.อนุชา ได้มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนอ่างศิลาพิทยาคม จากนั้น นำคณะเดินเยี่ยมชมตลาดและร้านค้าภายในงาน พร้อมพบปะกลุ่มผู้ประกอบการและประชาชนที่เข้าร่วมงาน

 

นายอนุชา เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบายด้านการประมงของนายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) ที่มีนโยบายพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการประมงไทยให้กลับมาเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญของประเทศ เป้าหมายเพื่อให้พี่น้องชาวประมง สามารถประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้ผลักดันยกระดับพัฒนาประมงไทยอย่างครบวงจร โดยองค์การสะพานปลา มีส่วนสำคัญในการร่วมขับเคลื่อน ซึ่งเป้าหมายเชิงรุกของ คือ “โครงการจัดตั้งศูนย์จำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำและสัตว์น้ำแปรรูป ทั้งในประเทศและต่างประเทศ (โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน) ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้ธุรกิจประมงมีการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างงาน สร้างรายได้ต่ออาชีพประมงและธุรกิจต่อเนื่อง รวมทั้ง “โครงการพัฒนาท่าเทียบเรือประมงพื้นบ้านและศูนย์จำหน่ายสินค้าประมงพื้นบ้าน (อัตลักษณ์พื้นถิ่น) ยกระดับชาวประมงพื้นบ้าน ฐานแห่งการพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อเพิ่มผลิตภาพการผลิต (Productivity) และสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน ยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวประมง

 

 

“จากความมุ่งมั่นของกระทรวงเกษตรฯ และองค์การสะพานปลา ที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวประมง โดยพัฒนาพื้นที่บริเวณสะพานปลาอ่างศิลาแห่งนี้ เป็นสะพานปลาที่ทิวทัศน์สวยงาม โดยเฉพาะช่วงเวลาพระอาทิตย์อัสดงทะเลอ่างศิลาจะมีความสวยงามมากจึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสบรรยากาศของทะเลอ่างศิลา อีกทั้งยังเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าอาหารทะเล และเป็น ”ตลาดปลากลางทะเล” แห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณริมทะเล ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นแหล่งรวมอาหารทะเลสดขนาดใหญ่ มีสถานที่จอดรถยนต์กว้างขวางสะดวกสบาย

 

จึงฝากไปถึงนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวตลาดท่าเทียบเรือประมงอ่างศิลา แล้วจะได้รับความประทับใจกลับไปไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ความงดงามของทะเล ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น”
ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นชุมชนประมงพื้นบ้าน ที่มีการสืบทอดวิถีชีวิตของชาวประมงอ่างศิลามาช้านาน สะพานเทียบเรือของ องค์การสะพานปลา เดิมมีสภาพเก่า ชำรุด องค์การสะพานปลาเป็นสะพานหินขนาดเล็กที่มีการขายสินค้าสัตว์น้ำสองข้างเป็นแนวยาว มีความคับแคบ โครงสร้างสะพานชำรุดทรุดโทรม องค์การสะพานปลาจึงดำเนินการของบประมาณ ก่อสร้างปรับปรุงท่าเป็น ”ตลาดปลากลางทะเลแห่งแรก” ของประเทศไทย มีเนื้อที่ทั้งหมด 12,688 ตารางเมตร ซึ่งการปรับโฉมครั้งนี้ เพื่อต้องการพัฒนาผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือจุดเชคอินแห่งใหม่ใน จังหวัดชลบุรี อีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

4 คนร้ายลักรถจักรยานยนต์คาลานจอดในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบ่อวิน
"พิพัฒน์" นำทีมหารือรมว.พาณิชย์ซาอุฯ เพิ่มกระชับสัมพันธ์ ขยายโอกาสแรงงาน ภาคท่องเที่ยว สุขภาพ
สหรัฐ ยืนยันชลอขายระเบิดหนักให้อิสราเอล
พายุถล่มเมืองตราด ต้นจาจุรีร้อยปีหน้าจวนผู้ว่าฯ โค่นทับถนน-รถยนต์ 2 คัน โชคดีไม่มีคนเจ็บ ยายวัย 77 ปี เล่าวินาทีเฉียดตาย เดินหลบฝนหลบลมออกมานิดเดียวได้ยินต้นไม้ฉีกโค่นทับ
“อนุทิน” ฮึ่มยาบ้าครึ่งเม็ดก็ผิดกฎหมาย ย้ำนายกฯสั่งสธ.เขียนข้อบังคับให้ชัด เดินหน้าปราบยาเสพติด
เจ้าของร้านซักรีด เล่านาทีอาคารย่านจรัญฯถล่ม ต้องหนีเอาชีวิตรอดสุดชุลมุน เขตบางพลัดสั่งยุติรื้อถอนเป็นเวลา 7 วัน
"สนง.สลากฯ" เดินหน้า "โครงการสลากสรรค์สร้างเพื่อชุมชน" สร้างสังคมเข้มแข็ง พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน
"แอสตราเซเนกา" เริ่มถอนใบอนุญาตวัคซีนโควิดทั่วโลก หลังยอมรับก่อผลข้างเคียงลิ่มเลือด-เกล็ดเลือดต่ำ
BTS แจงเหตุผดส.หญิงโดนทำอนาจาร ยันจนท.รุดตรวจช่วยเหลือผู้เสียหายทันที
"พีระพันธุ์" ยันไม่กระทบร่วมรัฐบาล ขอคุยเหตุผล "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น