No data was found

ผู้การชัยภูมิ สั่งการตำรวจ ทลายกลุ่มเทโลชัยภูมิ หลังมีเหตุวัยรุ่น 2 ราย ถูกรุมทำร้าย

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้การชัยภูมิ สั่งการตำรวจ ทลายกลุ่มเทโลชัยภูมิ หลังมีเหตุวัยรุ่น 2 ราย ถูกรุมทำร้าย

ตามที่ปรากฏการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนกรณีมีวัยรุ่นจำนวน 2 ราย ถูกกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคนรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บโดยผู้ได้รับบาดเจ็บอ้างว่ากลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายตนคือกลุ่มวัยรุ่นที่มีชื่อว่า “เทโล” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567 ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองชัยภูมิ

 

พล.ต.ต.สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ยรรยง จันทร์เขียว รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ควบคุมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ และ สภ.เมืองชัยภูมิ ทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ และ สภ.เมืองชัยภูมิ ร่วมกันทำการสืบสวนจนทราบว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มที่มีการรวมตัวกันในสื่อโซเชียล(Facebook) คือกลุ่มที่มีชื่อว่า “เทโล” และ “โนนสาทร” ที่นัดรวมตัวกันไปดูคอนเสิร์ตในงานกาชาดประจำของ จ.ชัยภูมิ โดยได้มีการเขม่นและโพสต์เฟสบุ๊คท้าทายกันตั้งแต่ภายในงานคอนเสิร์ต แต่ไม่สามารถก่อเหตุชกต่อยทำร้ายร่างกายกันได้เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส. ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในงานคอนเสิร์ตดังกล่าวอย่างเข้มงวด หลังการแสดงคอนเสิร์ตจบลงทั้ง 2 กลุ่ม ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมารวมตัวกันเพื่อก่อเหตุทำร้ายร่างกายซึ่งกัน ซึ่งเหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย ตามที่ปรากฏในการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนไปก่อนหน้านี้
ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน และได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว

พ.ต.อ.วัฒนชัย มณฑีรรัตน์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชัยภูมิ และ พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปะ ฉะ ดะ ของกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ สืบสวนจนทราบว่าผู้เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดเป็นผู้ใดบ้าง จึงได้เชิญตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าวมาทำการสืบสวนซักถามข้อมูล จนผู้กระทำความผิดเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายแล้ว จำนวน 7 คน

 

 

 

ทั้งนี้จากการสืบสวนเชิงลึกทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม เป็นเพียงกลุ่มที่ตั้งขึ้นในเซียลเป็นการรวมกลุ่มของวัยรุ่นทั่วไป ไม่ใช่องค์กรณ์อาชญากรรมหรือกลุ่มแกงค์ที่ก่อเหตุอาชญากรรมรุนแรง ที่มีการรวมกลุ่มโดยมีหัวหน้าแกงค์ หรือมีการตั้งกฎเกณฑ์รวมตัวกันเพื่อกระทำความผิด หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนหรือสังคมแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น พล.ต.ต.สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดทั้ง 29 สถานีตำรวจปราบปรามทลายกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดอาชญากรรมหรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิ และหากประชาชนมีเบาะแสหรือพบการกระทำความสามารถแจ้งเข้ามาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ เฟสบุ๊คเพจ “ตำรวจชัยภูมิ ยินดีรับใช้ประชาชน” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

 

 

 

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชัยภูมิ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น