No data was found

คนไทยเฮดัง ทัพช้างศึกไทย ทะลุรอบ 16 ทีม “เอเชียนคัพ 2023” ทวงคืนเบอร์ 1 อาเซียน พ่วงท็อป 100 โลก ในรอบ 19 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

คนไทยเฮดัง ทัพช้างศึกไทย ทะลุรอบ 16 ทีม "เอเชียนคัพ 2023" ทวงคืนเบอร์ 1 อาเซียน พ่วงท็อป 100 โลก ในรอบ 19 ปี

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 67 เวลา 22.00 น ตามเวลาประเทศไทย ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สาม ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย อันดับ 56 ของโลก โดยทั้งสองทีมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ แน่นอนแล้ว โดย ซาอุฯ มี 6 คะแนนจากสองเกมแรก ส่วนไทยมี 4 คะแนน

 

 

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมช้างศึก โรเตชั่นนักเตะทุกตำแหน่ง ซึ่งเกมการแข่งขันตลอด 90 นาทีเป็นไปอย่างเข้มข้น ต่างฝ่ายต่างมีโอกาสได้ประตู โดยเป็นซาอุดีอาระเบียที่มีโอกาสจากการได้จุดโทษในนาที่ 12 ซึ่ฝอับดุลลาห์ ราดีฟ ที่รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงไปติดเซฟของ สรานนท์ อนุอินทร์

 

 

 

 

 

 

จากนั้นนาทีที่ 15 เป็นฝ่ายทีมชาติไทยที่ส่งบอลเข้าประตูซาอุฯ โดยเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ หลุดมาทางขวาก่อนเปิดให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โหม่งเข้าไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินจับล้ำหน้าไปก่อนและนาทีที่ 16 เป็นซาอุดีอาระเบีย บ้างที่ มุคตาร์ อาลี จ่ายให้ อับดุลลาห์ ราดีฟ ชาร์จเข้าประตูไป แต่ก็โดนจับล้ำหน้าไปก่อน

จากนั้นนาทีที่ 35 สันติภาพ จันทร์หง่อม เปิดบอลให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โหม่งตั้งให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงเข้าไปแต่ก็โดนจับล้ำหน้าอีกครั้ง และไม่มีจังหวะเพิ่มเติมจบครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0

 

 

 

 

 

ครึ่งหลังซาอุฯพยายามบุกอย่างหนัก แต่ทีมชาติไทยตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น จบเกมเสมอกันไป 0-0 อย่างสนุกตื่นเต้น ทำให้ ซาอุฯ เป็นแชมป์กลุ่มมี 7 คะแนน ส่วนไทยมี 5 คะแนนเป็นรองแชมป์กลุ่ม พร้อมสร้างสถิติใหม่รอบแรกไม่เสียประตูและไม่แพ้ใคร

 

 

หลังเกมการแข่งขัน หนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับชื่นชมจากแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศได้แก่ สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้รักษาประตู ที่วันนี้ได้ลงทำหน้าที่รับใช้ชาติเป็นนัดแรก เพราะสามารถโชว์ฟอร์มเซฟลูกยิงของนักเตะซาอุฯได้อย่างยอดเยี่ยมถึง 7 ครั้ง และยังเซฟลูกจุดโทษอีก 1 ครั้ง ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยความรู้สึกว่า ดีใจ และขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันเล่น จนสามารถคว้า 1 แต้มได้สำเร็จ

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด เว็บไซต์ FootRankings คาดการณ์คะแนนอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง รายงานอันดับโลกเรียลไทม์ของทีมชาติไทย ปรากฏว่า หลังเอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0, เสมอกับ โอมาน 0-0 และเสมอ ซาอุดิอาระเบีย 0-0 ทำให้ทัพ “ช้างศึก” อันดับพุ่ง 13 ขั้นขึ้นมาอยู่อันดับ 100 ของโลก จากเดิม 113 ของโลก โดยมีคะแนนจาก 1176.75 เพิ่มมาเป็น 1207.31

 

 

ซึ่งการขยันขึ้นท็อป 100 ของโลกอย่างไม่เป็นทางการในครั้งนี้ ส่งผลให้ขุนพลจากลุ่มน้ำเจ้าพระยา ก้าวขึ้นไปติดท็อป 100 ของโลกในรอบ 19 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ทีมชาติไทย ติดท็อป 100 ของโลก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2548 โดยในตอนนั้นทัพ “ช้างศึก” รั้งอันดับ 94 ของโลก

 

ด้านทีมชาติเวียดนาม ที่ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์เอเชียนคัพ พวกเขารั้งอันดับ 94 ของโลก 1235.58 คะแนน แต่จากผลงาน 3 เกมที่แพ้ทั้ง ญี่ปุ่น 2-4, แพ้ อินโดนีเซีย 0-1 และแพ้ อิรัก 2-3 ทำให้อันดับตกลงมารั้งที่ 106 ของโลกแล้ว โดยติดลบอยู่ 41.01 เหลือเพียง 1194.57 คะแนน พร้อมกับเสียตำแหน่งเบอร์หนึ่งอาเซียนให้ทีมชาติไทยโดยปริยาย

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ อุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

ขอบคุณที่มา https://footranking.com/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ
"ไอลอว์" วอนศาลอย่าทุบเว็ป senate67.com แหกกฎเหล็ก "กกต." - "ธนาธร" ไม่แคร์คำครหารณรงค์ให้ได้ สว.ส้มเข้าสภาสูง
ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ
"อุ๊งอิ๊ง" คุมทีม กทม.เพื่อไทย ตั้งกรรมการประเมินผลงาน สก. จี้ลงพื้นที่เข้มข้น
“อัจฉริยะ” แจ้งเอาผิด 2 ดาราดัง โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง แฉซ้ำลดเพราะฉีดสลายไขมัน
“นายกฯ” เรียก “ผบ.ทบ.-เลขา สมช.” เข้าทำเนียบ คาดถกสถานการณ์มั่นคง ขณะ “มาริษ” ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หลังมีชื่อทูลเกล้าฯ
"พท." รุ่นเก๋าฉุน "ปานปรีย์" ลาออกทิ้งบอมบ์รัฐบาล เก่งฉลาดแค่ไหนถ้าไม่เห็นหัว ส.ส.อยู่ไม่ได้ งัดผลงาน "รมต.บัวแก้ว" ยุค "บิ๊กตู่" สอนมวยรัฐมนตรีอีโก้สูง
โซเชียลอึ้ง เชื่อมพญาวาสุกรี “น้องไนซ์” สั่งฝนหยุดตก ทำสาวกแห่สาธุ เจอชาวเน็ตสวนกลับแรง
วันแรงงานแห่งชาติ... ซีพีเอฟ ชู ศูนย์ FLEC สงขลา ผนึกความร่วมมือรัฐ เอกชน และประชาสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานข้ามชาติในภาคประมง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น