No data was found

ยูเครนเสียหายยับ “รัสเซีย” ระดมยิงขีปนาวุธใส่รอบใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ยูเครนเสียหายยับ "รัสเซีย" ระดมยิงขีปนาวุธใส่รอบใหม่

รัสเซียเปิดฉากโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ต่อยูเครนด้วยขีปนาวุธ ทั้งในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน และแคว้นต่างๆทั่วยูเครน ในช่วงเช้าของวันที่ 23 มกราคม โดยการโจมตีส่วนใหญ่มุ่งเป้าไปที่เมืองใหญ่ที่สุด 2 เมืองได้แก่ เมืองหลวงเคียฟ และเมืองคาร์คิฟ ที่อยู่ทางตะวันออกของประเทศ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 70 ราย ต่อมา กองทัพอากาศยูเครนได้เปิดเผยว่า ทางกองทัพได้ทำลายขีปนาวุธประเภทต่างๆ ที่รัสเซียยิงเข้ามา 21 ลูก จากทั้งหมดที่ยิงเข้ามาจำนวน 41 ลูก ซึ่งการป้องกันภัยทางอากาศนี้ ก็อาจเป็นสาเหตุของความเสียหายที่เกิดขึ้นในเขตที่อยู่อาศัยในเมืองทั้ง 2 ของยูเครนด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในส่วนของกรุงเคียฟนั้น นายวิตาลี คลิทช์โก้ นายกเทศมนตรีของกรุงเคียฟระบุว่า อาคารหลายหลังในหลายเขตของเคียฟ ได้รับความเสียหาย รวมถึงตึกสูงบางแห่ง ก็พบหัวรบที่ยังไม่ระเบิดด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตในกรุงเคียฟ 1 ราย โดยพบในอพาตเม้นท์ที่ถูกไฟไหม้ ส่วนผู้บาดเจ็บมีมากถึง 22 ราย ซึ่งเป็นเด็กถึง 3 คน ทั้งนี้ ความเสียหายบางส่วนในเคียฟ ยังเกิดขึ้นใกล้กับสำนักงานสหประชาชาติด้วย

ด้านเมืองคาร์คิฟนั้น มีผู้เสียชีวิตจากการโจมตี 5 ราย และบาดเจ็บอีก 51 ราย โดยนายอิฮอร์ เทเรคอฟ นายกเทศมนตรีเมืองคาร์คิฟ ระบุว่า มีอาคารอพาร์ตเมนต์ 30 หลังได้รับความเสียหาย พื้นที่บางส่วนของเมือง ประชาชนหลายพันคนไม่มีไฟฟ้าและประปาใช้ หลังถูกโจมตี บริการสาธารณูปโภคทั้งหมดอยู่ระหว่างการบูรณะ ทางการได้จัดตั้งที่พักชั่วคราวเอาไว้ให้ พร้อมกับพยายามให้บริการฮีตเตอร์ให้ทั่วถึงด้วย

 

 

ขณะเดียวกัน ทางด้านของนายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกแห่งทำเนียบเครมลินของรัสเซีย ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การโจมตีของรัสเซีย ไม่ใช่การตอบสนองต่อการโจมตีโดเนตสค์ของยูเครน แต่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของปฏิบัติการที่กำลังดำเนินอยู่ของรัสเซียเท่านั้น นอกจากนี้ กองกำลังรัสเซียก็ไม่ได้มุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานทางสังคม พื้นที่ที่อยู่อาศัย หรือพลเรือนแต่อย่างใด ซึ่งแตกต่างจากวิธีการของยูเครน ที่โจมตีโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือน และโจมตีประชาชน ซึ่งรัสเซียจะทำทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำอีกในอนาคต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย
"รักษาการเจ้าคณะ" จังหวัดชัยภูมิ เผยรู้สึกไม่สบายใจ หลังรู้ข่าวฉาวพระลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว
เดือด "ผู้ว่าฯโคราช" สั่งสอบ ปมจนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยันผิดว่าไปตามผิด "เจ้าของผับ" ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด
เปิดใจ "ผู้บริหารสาว" บริษัทดัง ปัดเคยถูกดำเนินคดี บอกคำชั้นต่ำ พูดแรงสุดในชีวิต
"นภินทร" บุก "HIGREEN ตลาดค้าส่งผลไม้ใหญ่สุดในกว่างซี" ปท.จีน เช็กความพร้อมรับทุเรียนไทย พ.ค. นี้
"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น