No data was found

รมว.ศธ. ของบกลางจ้างภารโรง 1.9 หมื่นตำแหน่ง รับคำสั่งรบ.ยกเลิกครูเข้าเวร

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.ศธ. ของบกลางจ้างภารโรง 1.9 หมื่นตำแหน่ง รับคำสั่งรบ.ยกเลิกครูเข้าเวร

ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การ ครม.วันนี้ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้นำเรียนนายกรัฐมนตรี กรณีสืบเนื่องที่มีคนร้ายทำร้ายครูเวรว่า มีความประสงค์ที่จะให้เพิ่มนักการภารโรง ประมาณ 19,000 ตำแหน่ง ใน 2,000 กว่าโรงเรียนทั่วประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เห็นว่าอยากจะขอเป็นงบกลาง ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว แต่หากไม่ได้เป็นงบกลางจริงๆ จะมีเสนอเข้างบประมาณตามปกติ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรียังมีข้อสั่งการเกี่ยวกับโรงเรียนอีกว่า เด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี และเยาวชนที่มีอายุ 15-18 ปี มีการกระทำความผิดเยอะ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสระแก้วที่เกิดขึ้นกับป้าบัวผัน จึงเป็นปรากฏการณ์หนึ่งที่นายกรัฐมนตรีเห็นว่ากระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มีแนวทางดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อย

โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงมหาดไทยและตำรวจ ที่จะต้องดูแลเกี่ยวกับการกระทำผิดของเด็กและเยาวชน พร้อมสั่งการไปที่กระทรวงแรงงานให้หางานที่เด็กและเยาวชนจะสามารถทำได้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพให้มีการมีงานทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น