No data was found

บรรยากาศฉีดวัคซีนเข็มแรกทุกกลุ่ม ขณะที่พบผู้ติดเชื้อนิวไฮวันเดียว 20 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

เก็บตกบรรยากาศฉีดวัคซีนเข็มแรกทุกกลุ่ม ขณะที่พบผู้ติดเชื้อนิวไฮวันเดียว 20 ราย

วันที่ 3 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี บรรยากาศการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม เช่นผู้สูงอายุ พระสงฆ์ บุคคลทั่วไป ต่างด้าว ซึ่งเป็นการฉีดแบบเก็บตกเข็มที่ 1 ในรอบสุดท้าย ของวัคซีนซิโนแวค มีประชาชนทุกลุ่มเดินทางเข้ารับบัตรคิดเพื่อทำการลงทะเบียน ตรวจสอบประวัติ เพื่อฉีดวัคซีนเข็มแรก ประมาณ 150 ราย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายหลังฉีดเสร็จแล้ว ผู้ที่มาฉีดวัคซีน ทำการนั่งพัก 30 นาที พร้อมตรวจวัดความดัน ก่อนเดินทางกลับ และไม่พบผู้ที่มาฉีดวัคซีนเข็มแรกของวัคซีนซิโนแวคมีผลกระทบข้างเคียงแต่อย่างใด

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายอภิเดช พรหมคุ้ม หัวหน้าสาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า สำหรับการให้วัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะในอำเภอเกาะสมุย โดยกลุ่มเป้าหมาย 70 % จำนวน 85,665 ราย และ ผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้วจำนวน 85,543 คิดเป็นร้อยละ 99.86 % ของกลุ่มเป้า สำหรับเข็มที่ 2 ผู้ที่ได้ทำการฉีดวัคซีนไปแล้ว จำนวน 56,335 คิดเป็นร้อยละ 65.75% จากกลุ่มเป้าหมาย เหลือเพียง ร้อยละ 4.25% เท่านั้นที่จะครบกลุ่มเป้าหมาย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ในวันนี้อำเภอเกาะสมุยพบผู้ติดเชื้อเป็นนิวไฮอีกครั้ง พบผู้ติดเชื่อพุ่งถึง 20 ราย เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านเดียวกัน 6 ราย ร่วมกิจกรรม 13 ราย ร่วมที่ทำงาน 1 ราย โดยพบว่าผู้ติดเชื้อรายที่ 462 ของอำเภอเกาะสมุย เป็นชายไทยอายุ 31 ปี อาชีพ พนักงานเทศบาลนครเกาะสมุย เป็นเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองด่านหน้าท่าเรื่อซีทรานเฟอร์รี่ ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย พบว่าได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 แล้ว และได้บูสเตอร์วัคซีนเอสตร้าเซนิก้า เข็มที่ 3 มาแล้ว ส่วนผู้ป่วยรายที่ 459 เป็นหญิงไทยอายุ 60 ปี อาชีพธุรกิจ ได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก และวัคซีนเอสตร้าเซนิก้า เข็มที่ 2 มาแล้ว ทำให้ในอำเภอเกาะสมุย สถานการณ์ แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2546 เป็นต้นมาจำนวน 478 ราย รักษาตัวหายกลับบ้านแล้วจำนวน 389 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ขณะที่มาตรการการเดินทางเข้าอำเภอเกาะสมุยยังเข้มข้น ทุกคน ต้องได้รับวัคซีนครบโดสตามชนิดของวัคซีน ได้แก่ ซิโนแวค หรือซิโนฟาร์ม ครบ 2 โดส ไม่น้อยกว่า 7 วัน หรือได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า, ไฟเซอร์, โมเดอร์นา หรือจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เข็มที่ 1 ไม่น้อยกว่า 21 วัน และต้องมีผลตรวจเชื้อด้วยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Rapid Test ไม่เกิน 72 ชั่วโมง พร้อม สแกน QR CODE SAMUI HEALTH PASS แสดงเอกสารการรับวัคซีน และเอกสารการตรวจเชื้อแก่พนักงานก่อนซื้อบัตรโดยสารใช้มาตรการแยกตัว ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในพื้นที่เกาะสมุย หรือจนครบ 14 วัน.

เชิดชาย   ทวีเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎ์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น