No data was found

ชาวบ้านผวา! ซอยตลาดเก่าบุคคโลติดโควิดไม่ต่ำกว่า 20 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านผวาเจอผู้ป่วยโควิด ไม่ต่ำกว่า 20 ราย ในซอยเจริญนคร 59 หรือซอยตลาดเก่าบุคคโล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ยอมรับตอนนี้จิตตกหนัก หลังรู้ว่าคนแพร่เชื้อไปเที่ยวสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ ด้านสำนักงานเขตธนบุรี เร่งตรวจสอบ

ชาวบ้านผวาเจอผู้ป่วยโควิด ไม่ต่ำกว่า 20 ราย ในซอยเจริญนคร 59 หรือซอยตลาดเก่าบุคคโล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ยอมรับตอนนี้จิตตกหนัก หลังรู้ว่าคนแพร่เชื้อไปเที่ยวสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ ด้านสำนักงานเขตธนบุรี เร่งตรวจสอบ

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าชาวบ้านภายในซอยเจริญนคร 59 หรือซอยตลาดเก่าบุคคโล ติดโควิด19 ก่อนจะมีรถ รพ.แห่งหนึ่งมารับไปรักษา จากนั้นชาวบ้านภายในซอยต่างทยอยไปตรวจหาเชื้อ จึงพบว่าติดเชื้อทั้งสิ้น 21 คน จึงติดต่อไปยังสายด่วน และหน่วยงานต่างๆ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงวอนให้หน่วยงานรัฐ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือโดยด่วน

ล่าสุด วันที่ 23 เม.ย. 64 ทีมข่าว Top News ลงพื้นที่ เพื่อสอบถามบุคคลที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับซอยดังกล่าว พบกับ นายดอกแก้ว (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี เจ้าของร้านผัดไท เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องราวที่แชร์กันในโลกโซเชียลว่า มีบุคคลภายในซอยเจริญนคร59 หรือซอยตลาดเก่าบุคคโล ติดโควิด19 กว่า 21 คนนั้น แท้จริงแล้วมีผู้ป่วยมากกว่านั้น สืบเนื่องมาจากมีคนในซอยไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ได้มีการพูดคุยกับคนในบ้านปกติ ประกอบกับคนในบ้านเป็นคนอัธยาศัยดี ชอบออกไปพูดคุย นั่งเล่นกับชาวบ้านเป็นประจำ และไม่มีการป้องกันในเบื้องต้น คือสวมใส่แมส ปรากฎว่าติดเชื้อโควิด19 กันทั้งบ้าน รวมๆ แล้วประมาณ 10 คน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลต่างๆ ทยอยเข้ามารับผู้ป่วยทีละ 1-2 ราย จนครบทุกคน

 

ทำให้ชาวบ้านในละแวกเดียวกันก็เริ่มกังวัลว่าจะติดหรือไม่ จึงทยอยไปตรวจที่โรงพยาบาลต่างๆ คนที่มีเงินก็ไปตรวจที่รพ.เอกชน ส่วนคนไม่มีเงินก็ไปตรวจที่รพ.รัฐบาล ซึ่งผลตรวจแต่ละคนออกมาว่ามีติดเชื้อ จึงทำการกักตัวเบื้องต้น 14 วัน

ส่วนตนนั้นก่อนหน้านี้ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับคนในบ้านที่ติดโควิด19 ทั้งครอบครัว โดยตอนนั้น 1 ในครอบครัวที่ติดโควิด19 ยังไม่มีอาการใดๆ แต่หลังจากนั้นเริ่มมีอาการหน้าซีด และไข้ขึ้น ตนจึงแนะนำให้ไปนอนพักผ่อนที่บ้าน หลังจากนั้นประมาณ 3-4 วัน ตนก็ทราบว่าบุคคลดังกล่าวเข้าโรงพยาบาลด่วน เพราะมีอาการหนัก ตนก็ตกใจ แต่ตนไม่มีพฤติกรรมเสี่ยงใดๆ รวมทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง พกเจลแอลกอฮอล์ตลอดเวลา และรับประทานอาหาร หรือขนม หรือเครื่องดื่ม ที่ผ่านความร้อน หรือพึ่งทำเสร็จใหม่เท่านั้น แต่หากมีอะไรผิกปกติก็จะไปตรวจทันที

ทั้งนี้ อยากจะวอนขอให้หน่วยงานต่างๆ ผู้ใหญ่ หรือเจ้าหน้าที่ต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือ และดูแลคนในซอยแห่งนี้บ้าง เนื่องจากซอยนี้มีประชาชนอยู่หลาย 10 ครัวเรือน รวมทั้งยังเป็นชุมชนแออัด หากมีคนติดเชื้อเพิ่ม ก็อาจจะแพร่กระจายไปยังพื้นที่อื่นได้

 

 

จากการโทรศัพท์สอบถาม นายชัชวาลย์ (สงวนนามสกุล) ประชาชนที่กักตัวอยู่ในบ้าน เนื่องจากมีประวัติใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด19  บ้านอยู่ติดกับครอบครัวที่ติดโควิด19 เล่าให้ฟังว่า ตนได้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดโควิด19 จึงรีบไปตรวจหาเชื้อ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา และผลออกในวันที่ 21 เม.ย. 64 ว่าตนไม่ติดเชื้อ แต่หมอแนะนำให้กักตัวก่อนเป็เวลา 14 วัน เมื่อถึงวันที่ 3 พ.ค. 64 ก็จะต้องไปตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ที่รพ.ทหารเรือ

เบื้องต้นตนยังไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น โดยระหว่างที่กักตัวเพื่อนที่อยู่บริเวณด้านนอก ก็จะไปซื้อข้าวมาแขวนไว้ในหน้าบ้าน เพราะหากออกไปซื้อเองก็เกรงว่าจะอันตราย

ขณะเดียวกันได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ สำนักงานเขตธนบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างการประชุมเกี่ยวกับมาตราต่างๆ และอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาแล้ว หากได้ข้อสรุปที่ชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น