No data was found

ชาวบ้านผวาปรากฏการณ์สุดแปลกช้างป่าระดับผู้นำโขลงตัวโตสูงใหญ่ 4ตัววิ่งระทึกฝุ่นตลบใจกลางชุมชน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านผวาปรากฏการณ์สุดแปลกช้างป่าระดับผู้นำโขลงตัวโตสูงใหญ่ 4ตัววิ่งระทึกฝุ่นตลบใจกลางชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมหัวหน้าอาสาชุดเฝ้าระวังฯ ต้องเร่งช่วยกันวางแนวกันรถสัญจรหวั่นเกิดเหตุ

วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2567 กำนันสมจิตร สาธุชาติ กำนันตำบลท่าตะเกียบ นายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่า นำเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านร่วมวางกำลังตามแนวถนนใจกลางชุมชนบ้านคลองมะหาด หมู่ที่ 14 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อป้องกันเหตุที่ไม่คาดถึงจากช้างป่าที่ออกมาแสดงความเครียด ส่งเสียงดังลั่นสนั่นไปทั่ว

เกิดปรากฏการณ์ที่สุดแปลก ช้างป่าระดับผู้นำโขลง ตัวโตสูงใหญ่จำนวน 4 ตัว มาพร้อมหน้ากันหาดูได้ยากมาก ไม่บ่อยครั้งที่จะพบเห็น เพราะช้างป่าขนาดสูงใหญ่น่าเกรงขามจะดูแลช้างป่าโขลงใครโขลงมัน ที่มาเดินร้องเสียงดังสนั่นคล้ายว่ากำลังจะนำพาช้างป่าโขลงใหญ่มา ด้วยพื้นที่บ้านคลองมะหาด บ้านหนองปรือกันยาง และบ้านอ่างเสือดำ ที่ติดกันจะค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ จะเห็นว่าพฤติกรรมช้างป่าทั้ง 4 ตัว แสดงอาการเครียด พากันวิ่งพุ่งจะทำร้ายสุนัข ก่อนที่นายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่า จะพยามอัดคลิปสั้นๆได้ว่าช้างป่าวิ่งพุ่งจนฝุ่นตลบ ข้ามถนนใจกลางชุมชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่า บอกผู้สื่อข่าวว่าโชคดีที่กำนันสมจิตร สาธุชาติ กำนันตำบลท่าตะเกียบ พร้อมตนเองนำกำลังชุดอาสาฯ ร่วมเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดเคลื่อนที่เร็ว ร่วมวางแนวตามถนนใจกลางชุมชนได้ทัน ไม่งั้นอาจเกิดเหตุที่คาดไม่ถึง ด้วยวันนี้เป็นวันดีหลายบ้านจะมีงานบวช งานแต่ง จึงทำให้รถยนต์ที่วิ่งระหว่างบ้านคลองมะหาด ไปบ้านหนองปรือกันยางค่อนข้างเยอะ ต้องคอยโบกให้สัญญาณ พร้อมขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถสัญจรโปรดระมัดระวัง ให้ทำตามป้ายแจ้งเตือนห้ามบีบแตร ห้ามเบิ้นเครื่อง หยุดรอจนแน่ใจว่าช้างป่าข้ามไปหมดแล้วค่อยไปต่อ

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "อาจารย์ดัง" ร่ายเวทมนตร์ ใช้แปรงทองเหลืองขัดตัว ชี้เป็นวิชาชาตรี มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ
"บุรีรัมย์" เหลืองทั้งจังหวัด เด็กนร.กว่า 170,000 คน ร่วมสวมเสื้อ "๑๐ ลูกของพ่อ" เทิดพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา "ในหลวงครบ 6 รอบ"
"บิ๊กโอ๋" ผู้ช่วย ผบ.ตร.(บร 6) เข้าร่วม “ประชุม การดำเนินการทางวินัย ครั้งที่ 5/2567"
เปิดใจ "แม่สามเณรใบบุญ" สิ้นพ.ค.ให้ลูกสึกมาเรียนต่อ หวังให้เป็นนักธุรกิจสืบทอดกิจการที่บ้านต่อ
ชาวบ้านปะทะเดือด หวิดวางมวย "สส.ก้าวไกล" ปมหาปล่อยรถขนกากสารเคมีกลับโรงงาน
เจ้าของร้านสุดทน เข้าแจ้งตร. หลังถูกแก๊งเงินกู้ กดดันทวงหนี้หน้าร้าน ทำจิตตก ลูกค้าไม่เข้า
สภาพอากาศวันนี้ ชุ่มฉ่ำต่อเนื่อง กรมอุตุฯ เตือน 66 จว.รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
พิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
เพจดังแฉจัดเต็ม "ไอซ์ รักชนก" สส.ก้าวไกล บุกแจกสิ่งของ ประทับโลโก้พรรคถึงในรร. โซเชียลคอมเมนต์เดือด ถามหาจิตสำนึก
สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น