No data was found

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี แจงปมช้างทำร้ายประชาชน งานดอนเจดีย์ พร้อมชดใช้ผู้บาดเจ็บทุกราย

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี แจงปมช้างทำร้ายประชาชน งานดอนเจดีย์ พร้อมชดใช้ผู้บาดเจ็บทุกราย

กรณีเกิดเหตุช้าง ที่มาแสดงยุทธหัตถี ในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ทำร้ายประชาชนภายในงาน ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย สาหัส 1 ราย เป็นหญิงวัย 78 ปี ส่งมารักษาที่ รพ.เจ้าพระยายมราช ส่วนอีก 3 ราย รักษาตัวที่ รพ.ดอนเจดีย์ เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำคืนที่ผ่านมา ต่อมาทราบชื่อผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย นางจุฑา พันธุ์เจริญ อายุ 58 ปี, นางชู เหมือนเดช อายุ 78 ปี, นายสำเริง สอนคุณ อายุ 46 ปี และ น.ส.นชากร อาจแพทย์ ส่วนนางชู อาการสาหัสถูกนำตัวรักษา รพ.เจ้าพระยายมราช

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (21 ม.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัชรี ภิญโญยิ่ง ผู้จัดการ หจก.ไดมอนด์อิมเมจิ้น ผู้จัดการแสดงยุทธหัตถี ในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย ต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขอโทษผู้บาดเจ็บและญาติๆ ทุกรายด้วย กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งเบื้องต้นทางผู้จัดงานจะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่าย ค่ารักษาผู้บาดเจ็บทุกราย ส่วนช้างตัวใหญ่ ในคลิป ชื่อพลายก้านกล้วย ไม่ใช่ช้างที่นำมาแสดงในงาน ส่วนช้างตัวเล็ก ชื่อน้องเพชรพันล้าน เป็นช้างกำพร้า ซึ่งเป็นช้างที่แสดงเป็นช้างของสมเด็จพระนเรศวร ตอนทรงพระเยาว์ ประวัติช้างทั้งคู่ไม่มีนิสัยเกเร แต่เนื่องจากทั้งคู่มีความผู้พันกันมาก จึงต้องเอามาอยู่ด้วยกันตลอด เป็นช้างที่นำมาจาก จ.สุรินทร์ หลังเกิดเหตุ ได้นำทั้งคู่ ส่งกลับ จ.สุรินทร์ เพื่อความสบายใจของพี่น้องประชานที่จะมาเที่ยวชมการแสดง และได้นำเอาช้างตัวใหม่มาแทน น้องเพชรพันล้าน ที่แสดงเป็นช้างของสมเด็จพระนเรศวร ตอนทรงพระเยาว์ แล้ว การแสดงยุทธหัตจะสามารถทำการแสดงได้ตามปกติ สำหรับช่วงเกิดเหตุคาดว่าน่าจะมีการให้อาหารช้างน้องเพชรพันล้าน และมีการหยอกล้อกับช้าง เป็นจังหวะเดียวกับที่พี่พลายก้านกล้วย มาเห็นจึงหวงน้องเพชรพันล้าน จึงทำร้ายประชาชนได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.4ราย ด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดเหตุ เพราะว่าทุกปีก็เป็นแบบนี้ เบื้องต้นสันนิฐานว่าเกิดจากช้างที่มีอารมณ์หงุดหงิด เนื่องจากอาการร้อน และอาจจะมีการให้อาหารเป็นบางตัว บางตัวได้เยอะ บางตัวได้น้อย หรืออาจจะเป็นความผูกพันธ์ระหว่างช้าง เพราะช้างตัวที่ก่อเหตุ จะมีความผูกพันธ์กับช้างตัวเล็กที่อยู่ด้านหน้าเขาจะหวงมาก พอเห็นคนมาใกล้ๆ มากๆ ก็เลยหวงและเกิดอารมณ์หงุดหงิด

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ขณะนี้ผู้ที่ได้รับเจ็บทั้ง 4 ราย ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช 3 ราย อยู่ที่โรงพยาบาลดอนเจดีย์ 1 ราย อาการหนักสุด คือ หญิงอายุ 78 ปี ถูกช้างชนล้มกระแทกหัวฟาดพื้น มีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ที่เหลือมีซี่โครงหัก 1 ราย / กระดูกสะโพกเคลื่อน 1 ราย อีกรายมีอาการฟกช้ำ ทั้งหมดอยู่ในการดูแลของหมอ ส่วนค่ารักษาพยาบาล ทราบว่าทางผู้จัดงานยินดีรับผิดชอบทั้งหมด

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บราซิล น้ำท่วมหนัก ดับพุ่งเป็น 78 ราย
เจอตัวแล้ว "แม่ใจร้าย" คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำสาธารณะ ย่านบางกะปิ อ้างตั้งครรภ์ไม่พร้อม
นักเรียนเฮ "โรงเรียนดังโคราช" ให้อิสระ LGBTQ+ ไว้ผมยาวเหมือนผู้หญิงได้
อากาศสุดแย่ 39 จว.จมฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" ไม่คลี่คลาย อากาศแย่อันดับ 4 ของโลก
"ดร.ธรณ์" เผยน้ำทะเลไทยร้อนที่สุด ตั้งแต่เคยตรวจวัดมา ทำลายสถิติในรอบ 40 ปี
สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว
ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น