No data was found

สุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม213ราย เสียชีวิต 2ราย เริ่มมีปัญหาเรื่องสถานที่เผาศพ

กดติดตาม TOP NEWS

สุพรรณบุรี มีผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่องทุกวันและมีผู้เสียชีวิตรายวันวัดที่รับเผาศพโควิดตามบัญชีรายชื่อแต่ละเริ่มมีปัญหาหลายวัดปฎิเสธอ้างรับเผาเฉพาะคนในชุมชนบางวัดเรียกรับค่าดำเนินการ

สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สุพรรณบุรี มีผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่องทุกวันและมีผู้เสียชีวิตรายวันล่าสุดวันที่ 26 กรกฎาคม มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 213 รายเสียชีวิต 2ราย วัดที่รับเผาศพโควิดตามบัญชีรายชื่อแต่ละเริ่มมีปัญหาหลายวัดปฎิเสธอ้างรับเผาเฉพาะคนในชุมชนบางวัดเรียกรับค่าดำเนินการ โดยเฉพาะวัดดังในตัวเมืองสุพรรณบุรี มีการยื่นรายละเอียดค่าใช้จ่ายให้ญาติด้วย

ที่ จ.สุพรรณบุรี สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทวีความรุนแรงขึ้นพบมีผู้ติดเชื้อจากภายนอกนำมาแพร่ในครอบครัวอย่างเช่นครอบครัวของชายอายุ 22 ปีทำงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังในตัวเมืองสุพรรณบุรี มีน้ำหนักตัวถึง 150 กิโลกรัม บ้านอยู่ในชุมชนวัดพระรูป ติดเชื้อโควิด รอเตียงโรงพยาบาลอยู่ที่บ้าน 7 วันทำให้คนในครอบครัวทั้งหมด 8 คนติดเชื้อโควิดทั้งหมดแต่ไม่แสดงอาการต่อมาพบว่าพ่อของผู้เสียชีวิตถูกไวรัสลงปอดถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลไปก่อนส่วนผู้เสียชีวิตยังรออยู่ที่บ้านสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สุพรรณบุรี มีผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่องทุกวันและมีผู้เสียชีวิตรายวันล่าสุดวันที่ 26 กรกฎาคม มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 213 รายเสียชีวิต 2ราย วัดที่รับเผาศพโควิดตามบัญชีรายชื่อแต่ละเริ่มมีปัญหาหลายวัดปฎิเสธอ้างรับเผาเฉพาะคนในชุมชนบางวัดเรียกรับค่าดำเนินการ โดยเฉพาะวัดดังในตัวเมืองสุพรรณบุรี มีการยื่นรายละเอียดค่าใช้จ่ายให้ญาติด้วย

ทางด้านพระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ  กล่าวว่าขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19  มีความรุนแรงมากขึ้นมีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน อาตมาได้ปรึกษาหารือกับญาติโยม ชาวบ้านบางปลาหมอว่าจะขอเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ในเบื้องต้นมีญาติโยมบางส่วนไม่เห็นด้วยแต่อาตมาและญาติโยมที่เห็นด้วยได้ช่วยกันอธิบายเหตุผลและความจำเป็นว่าเราต้องช่วยกันในยามที่บ้านเมืองกำลังมีปัญหาทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองก็บอกแล้วว่าการเผาศพผู้ติดเชื้อโควิดนั้นไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อชุมชน

ดังนั้นญาติโยมจึงเห็นด้วยและยินยอมให้ใช้เมรุวัดเผาศพผู้ติดเชื้อได้ ซึ่งเมรุของวัดบางปลาหมอ สร้างมาได้ประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา 1 ปีจะมีพิธีฌาปนกิจชาวบ้านในชุมชนประมาณ 5 รายแต่หลังจากโรคโควิดระบาดและทางวัดได้รับเผาศพผู้ติดเชื้อ ทำให้เมรุวัดบางปลาหมอรับงานเผาวัน 1-2 ศพเกือบทุกวันบางวัน 3 รายก็มีโดยอาตมารับหน้าที่เป็นสัปเหร่อเอง ทั้งนี้เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับญาติผู้เสียชีวิตด้วย หลังจากมีการฌาปนกิจศพมากขึ้นอาตมาสังเกตพบว่าปูนฉาบที่ปล่องเมรุเริ่มมีรอยร้าว ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากการทำงานที่หนักขึ้นแต่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลายวัดที่เข้าร่วมโครงการเผาศพโควิด บางวัดเริ่มมีปัญหาเรื่องภาระค่าใช้จ่ายบางวัด ชุมชนไม่เข้าใจและไม่ยอมรับทำให้เริ่มมีปัญหาเรื่องสถานที่เผาศพขึ้น

ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น