No data was found

‘สันติ’ชี้แจง ปมนายกฯแจกเงิน 5 ล้าน ลั่น คนแบบพล.อ.ประยุทธ์ ตรงไปตรงมา

กดติดตาม TOP NEWS

สันติ พร้อมพัฒน์ ยัน ไม่มีแจกกล้วย ไม่มีถุงขนม 5 ล้าน ชี้ คนแบบพล.อ.ประยุทธ์ ตรงไปตรงมา ไม่ทำเช่นนั้น ย้ำ ส.ส.พปชร.ทุกคน ต้องหนุนนายกฯ ย้ำ เหนียวแน่น

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวลือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แจกเงิน 5 ล้านบาทให้ ส.ส. ว่า ไม่มีการแจกเงิน 5 ล้านบาทตามที่ นายวิสาร เตชะธีรวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวหาหลัง นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เป็นเพียงการเข้าไปให้กำลังใจเท่านั้น ไม่มีอะไร และหารือ ในประเด็นการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

ส่วนกระแสข่าวที่มีปัญหากับแก๊ง 4 ช. นายสันติ ยืนยัน ว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และพรรคพลังประชารัฐไม่มีกลุ่ม ส่วนที่มีข่าวว่านายสันติเป็นการนำ รวบรวมเสียงส.ส.เพื่อสนับสนุนนายกรัฐมนตรีนั้น นายสันติ กล่าวว่าทุก คนมีหน้าที่มีหน้าที่ต้องสนับสนุนนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ไม่ต้องมีใครนำใครอะไรทั้งนั้น เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้ารัฐบาลดูแลประชาชน ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างตนกับร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่าทุกคนยังรักกัน

ทั้งนี้นายสันติ ระบุว่า กระแสข่าวการเลื่อยขาเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นเพียงเฟคนิวส์เท่านั้น ยืนยันว่าทุกคนรักกันหมด พร้อมกับย้ำว่าทุกคนภายในพักไม่มีปัญหาอะไรและต้องไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และทิศทางของเสียงทั้ง 119 เสียงจะไปในทางเดียวกัน

แต่เมื่อถามย้ำว่าหากไม่มีประเด็นจริงๆพลเอกประวิตรจะเรียกมาประชุมก่อนโหวตลงมติ ด้วยวาระอะไร นายสันติ หยุดคิดไปสักพักก่อนที่จะบอกว่า ก็เป็นการให้กำลังใจและพบปะกับส.ส. ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ

ทั้งนี้นายสันติ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีดูแลประชาชนทั้งประเทศรวมถึงส.ส. และนายกรัฐมนตรีได้กล่าวประจำทั้งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ว่านายกรัฐมนตรีเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีประเด็นเรื่องของความไม่พอใจของ ส.ส. เนื่องจากดูแลทุกคนอย่างเสมอภาค และยืนยันว่าไม่มีส.ส.คนใดน้อยใจ

ขณะที่มีการปล่อยภาพทีมงานของนายกรัฐมนตรีถือกระเป๋าหลายใบ จนมีการเชื่อมโยงว่าเป็น แจกเงินตามที่ส.ส.เพื่อไทยออกมาแฉนั้น นายสันติกล่าวยันว่าไม่มี หากมีตนต้องได้แล้ว และเชื่อว่าคนอย่างพลเอกประยุทธ์ เป็นคนตรงไปตรงมาทุ่มเททำงานเพื่อประเทศชาติ บ้านเมือง ต่อสู้กับสงครามโควิด ซึ่งทุกคนต้องให้กำลังใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น