No data was found

พ่อเมืองสตูลนำทีมลุยฉีดวัคซีนกลุ่มเปราะบาง ชาวเล บนเกาะบุโหลน

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อเมืองสตูลนำทีมลุยฉีดวัคซีนกลุ่มเปราะบาง ชาวเล บนเกาะบุโหลน

วันที่ 3 ก.ย. 2564 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ที่เกาะหลีเป๊ะยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมสถานการณ์ไม่ให้แพร่กระจายเป็นวงกว้าง ขณะที่เกาะข้างเคียงอย่างเกาะบุโหลนดอนตำบลปากน้ำอำเภอละงูจังหวัดสตูลทั้ง  2 เกาะบุโหลน(ดอน),เกาะบุโหลน(เล)ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ทั้งหมด 579 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวเลอุรักลาโว้ยกลับพบว่าไม่พบมีผู้ติดเชื้อ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันสร้างขวัญและกำลังใจ นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นายอำเภอละงู อุทยานแห่งชาติตะรุเตา เจ้าท่าภูมิภาคจังหวัด ตำรวจน้ำและส่วนราชการนำทีมแพทย์จากอำเภอละงู ลงเรือมุ่งหน้าไปยังเกาะบุโหลน(ดอน) ณ โรงเรียนบ้านเกาะบุโหลนหมู่ที่ 3 ตำบลปากน้ำอำเภอละงู จ.สตูล เพื่อฉีดวัคซีนกลุ่มเปราะบางชาวเล(อุรักลาโว้ย) จำนวน 200 คน ซึ่งเป็นกลุ่ม 608ได้แก่กลุ่มผู้สูงอายุ,กลุ่มผู้ป่วย7โรคเรื้อรังและหญิงตั้งครรภ์สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนราวกว่า 328 คน ทั้งนี้ส่วนหนึ่งยังไม่กล้าเข้ารับการฉีดวัคซีนเนื่องจากยังกลัวอยู่ที่แต่ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ประชากรที่สมัครใจฉีดวัคซีนวันนี้มีมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ จากกลุ่มที่เข้าเกณฑ์การฉีดวัคซีนได้แต่ยังคิดเป็น 39 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคิดจากประชากรทั้งหมดบนเกาะ

ทั้งนี้ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ของหมู่บ้านในการควบคุมคัดกรองคนเข้าออกเพื่อป้องกันการติดเชื้อทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ปลอดโควิดทำให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลได้มอบธงหมู่บ้านสีฟ้า(หมู่บ้านนี้ไม่โควิด-19)เพื่อสร้างความตระหนักรู้ตั้งแต่ชุมชนหมู่บ้านและตำบลให้มีความพร้อมในการร่วมมือแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19) นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้เน้นย้ำแก่ผู้ใหญ่บ้านและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านว่าการประกาศเป็นหมู่บ้านสีฟ้าได้ต้องผ่านเกณฑ์การประเมินตามมาตรการที่กำหนดเป็นการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเฝ้าระวังควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคCOVID-19ช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งความสามัคคีและการร่วมแรงร่วมใจกันของประชาชนในพื้นที่เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในหมู่บ้านร่วมมือกันป้องกันไม่ให้มีผู้ติดเชื้อCOVID-19 หลังรับมอบธงสีฟ้านายไกรศรอาหมันผู้ใหญ่บ้านเกาะบุโหลนกล่าวว่า“ธงสีฟ้าที่ได้รับนี้ผมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านจะรักษาตรงนี้ไว้ให้นานที่สุดการที่เราดูแลรักษาชาวบ้านของเราเรื่องโควิด-19ผมชาวบ้าน อสม.ทุกท่านช่วยกันดูแลสอดส่องเรื่องคนเข้านอกออกในตอนนี้คนที่จะเข้ามาก็มีการคัดกรองเพื่อไม่ให้คนติดเชื้อเข้ามาในหมู่บ้าน”

พร้อมกันนี้คณะได้มอบชุดธารน้ำใจฯพร้อมน้ำดื่มช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ที่มีรายได้ไม่เพียงพอไม่สามารถประกอบอาชีพได้เนื่องจากเกาะบุโหลนมีสภาพพื้นที่เป็นเกาะมีการควบคุมการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ประกอบกับขณะนี้เป็นช่วงมรสุมสภาพอากาศแปรปรวนส่งผลให้ราษฎรส่วนใหญ่ในพื้นที่ซึ่งประกอบอาชีพการประมงออกเรือหาปลา/ผลผลิตประมงทะเลได้น้อยลง  โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสตูลได้ขอรับการสนับสนุนจากสถานีกาชาดที่14 พังงาเฉลิมพระเกียรติฯ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทยรวมจำนวน 175 ชุด นอกจากชุดธารน้ำใจจากกาชาด จ.สตูล แล้ววันนี้ยังมีถุงยังชีพจากอาสาสมัคร ม.ล.สราลี กิติยากร อีก 175 ชุด มามอบให้ชาวเลที่เกาะบุโหลนอีกด้วย

เอนก ขันทสิกรรม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น