No data was found

2 กมธ.สภาฯตามสอบคดี “ป้าบัวผัน” ตร.คลุมถุงดำบังคับลุงเปี๊ยกรับผิด

กดติดตาม TOP NEWS

2 กมธ.สภาฯตามสอบคดี "ป้าบัวผัน" ตร.คลุมถุงดำบังคับลุงเปี๊ยกรับผิด

วันที่ 19 ม.ค. 67 ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ประธานคณะกรรมาธิการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึง กรณี ลุงเปี๊ยก สามีของป้าบัวผัน ถูกคลุมถุงดำ และ บีบบังคับให้รับว่าฆ่าป้าบัวผัน ถือว่าเป็นเรื่องผิด เข้าข่าย การทำร้ายผู้ต้องหา เพราะ เรามีร่าง พ.ร.บ.อุ้มหาย ป้องกันอยู่แล้ว ตำรวจทำถึงขั้นนั้นไม่ได้ หากใครทำก็ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ หากผิดจริงต้องดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีละเว้น

 

 

เมื่อถามว่า การให้ปากคำแบบกลับไปกลับมา ไม่อยู่กับร่องกับรอยของลุงเปี๊ยก จะส่งผลให้รูปคดีเปลี่ยนแปลง และมีผู้ไม่ได้รับโทษตามกฎหมายหรือไม่ นายชัยชนะ ระบุว่า ถึงแม้ลุงเปี๊ยก จะให้การไม่อยู่กับร่องกับรอย เพราะพิษสุรา แต่หลักฐานอื่นๆ ทั้งสื่อมวลชนนำมาเผยแพร่ก็ดี หรือ คลิปเสียงบทสนทนาของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกเผยแพร่โดยมูลนิธิอื่นๆ ก็ดี ค่อนข้างเป็นหลักฐานที่ดี ที่ทำให้ผู้กระทำความผิดรอดยาก
และ ส่วนตัวเชื่อมั่นการทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ส่วนบทลงโทษของเยาวชนกลุ่มนี้ ควรใช้บทลงโทษแบบใด นายชัยชนะ เผยว่า ให้อยู่ในดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทาง กมธ.ตำรวจ ยังไม่มีข้อเสนอกลับไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะกฎหมายบ้านเรายังไม่มีการปรับให้ครอบคลุมถึงเรื่องเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำผิดคดีอาชญากรรมต้องรับโทษอย่างไร หนักสุดก็แค่เข้าสถานพินิจ ซึ่งตนอยากให้สังคมเรียนรู้จากกรณีนี้ ว่าควรปรับตัวบทกฎหมาย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายณัฐชา กล่าวว่า กระบวนการยุติธรรมเสื่อมเสียอย่างมาก หากไม่มีคลิปกล้องวงจรปิดออกมาเผยแพร่ ลุงเปี๊ยก อาจถูกจับเข้าไปนอนในเรือนจำ โดยที่ตัวเองไม่ได้ผิดก็ได้

เมื่อถามว่า ทำไมวันนี้ถึงมีการปรับแผน จากเดิม ทั้ง 2 กมธ. จะเดินทางไปพบลุงเปี๊ยก แต่มีการเปลี่ยนแปลงไม่เป็นไปตามกำหนดการที่แจ้งกับสื่อมวลชน นายณัฐชา ชี้แจงว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะ วันนี้ ลุงเปี๊ยก กลายเป็นผู้ป่วย และ เข้าสู่ขั้นตอนการบำบัดอยู่ ทางกมธ.เอง ไม่อยากรบกวนขั้นตอนการบำบัด แต่ในช่วงระหว่างที่ลุงเปี๊ยกเข้ารับการบำบัดอยู่ หากลุงเปี๊ยกมีความจำดีขึ้นเพิ่มเติม จำได้ว่ามีใครร่วมทำร้าย หรือ บีบบังคับเพิ่มอีก ทางกมธ.ทั้ง 2 กมธ. ก็พร้อมที่จะลงพื้นที่ เพื่อไปพูดคุยกับลุงเปี๊ยก

 

“การที่ลุงเปี๊ยกให้การวกไปวนมา ตนเชื่อว่าจะไม่ทำให้รูปคดี หรือตำรวจไม่ต้องรับผิด เพราะมีทั้งคลิปวงจรปิดที่สื่อมวลชนนำมาเผยแพร่ รวมทั้งคลิปเสียงที่เป็นหลักฐาน หากพยานหลักฐานไม่เพียงพอหรือดำเนินคดีไม่ถึงที่สุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องเสียหาย”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น