No data was found

สภาฯ พบติดเชื้อโควิด19 รวม 5 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอสุกิจ” แจงส.ว.-ขรก.-สื่อกักตัวแล้ว หลังร่วมงาน “ส.ว.มาแล้ว” เผยผู้ใกล้ชิดจนท.เทคนิคทีวีสภา 25 รายผลเป็นลบ มั่นใจสภาปลอดภัย

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 23 เมษายน ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ของบุคลากรรัฐสภาว่า วันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้ว พบว่าฝ่ายสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา มีจำนวน 4 คน ส่วนฝ่ายสํานักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรมี 1 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ชาย ในส่วนของฝั่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาผู้ที่ติดเชื้อรายที่ 3 เป็นพนักงานราชการประจำสำนักบริหารงานกลาง โดยพักอยู่คอนโดห้องเดียวกันกับผู้ป่วยรายที่ 1 ของฝ่ายสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาจึงได้รับเชื้อมา ส่วนคนที่ 4 เป็นพนักงานทำความสะอาดของสำนักเลขาธิการวุฒิสภา จากการตรวจค้นหาเชิงรุกครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณด้านหน้าตึกวุฒิสภา และเพิ่งได้รับผลรายงานมาเมื่อวานนี้ (22 เมษายน) ว่ามีการติดเชื้อ หลังจากที่ได้รับการ Swap Test แต่ยังมาทำงานและมาร่วมงาน “Senate Food ส.ว. มาแล้ว” ซึ่งในขณะนั้นยังไม่ทราบผล โดยหลังจากที่ทราบผลแล้วทางส.ว. ได้ประกาศกักตัว 5 คน เจ้าหน้าที่ 30 คนก็ต้องทำการกักตัวด้วยเป็นเวลา 14 วัน

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า ซึ่งคาดว่าทางวุฒิสภาจะจัดการต่อไป แต่ว่าในส่วนของผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่งที่ไปร่วมทำข่าว หลังจากทำข่าวที่ฝั่งตึกส.ว.เสร็จแล้วได้กลับมาที่ห้องพักผู้สื่อข่าว วันนี้ทางสำนักเลขาธิการสภาฯได้ทำความสะอาดห้องผู้สื่อข่าวและห้องแถลงข่าว พร้อมทั้งขอความร่วมมือกับผู้สื่อข่าวที่ไปทำข่าวดังกล่าวให้กักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ สำหรับเจ้าหน้าที่ ฝั่งสํานักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรที่มีผู้ติดเชื้อ 1 คน คือเจ้าหน้าที่เทคนิควิชาการทีวีรัฐสภา ซึ่งกลับเข้ามาทำงานก่อนจะทราบผลว่าติดเชื้อ ส่งผลให้ผู้ใกล้ชิดต้องตรวจหาเชื้อ 25 คน โดยผลตรวจออกมาเป็นลบทุกคน แต่ก็ยังคงให้กักตัวจนถึงวันที่ 30 เมษายน

นพ.สุกิจ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในส่วนของคนงานก่อสร้างรัฐสภา ทราบว่าผลล่าสุดคือมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 คน ซึ่ง 3 คนได้เข้ามาปฏิบัติงานในส่วนกลางบริเวณชั้นล่าง ซึ่งไม่มีบุคลากรของรัฐสภาทำงานอยู่ แต่อีก 1 คนได้เข้ามาปฏิบัติงานในชั้นบี 1 ห้องซีซีทีวี และได้สัมผัสใกล้ชิดกับตำรวจสภาฯ จำนวน 3 คนที่เข้าไปสังเกตการณ์ จึงได้ส่งตำรวจทั้ง 3 คน ไปตรวจหาเชื้อเรียบร้อยแล้ว ได้รับแจ้งผลมาเมื่อวานนี้ว่าผลเป็นลบ ส่วนอีกรายหนึ่งที่เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงอยู่คณะกรรมาธิการ 2 ที่สามีติดเชื้อนั้นจะไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งวันนี้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรจะนำมารายงานต่อไป

“ขอให้ทุกคนมั่นใจในมาตรการและวิธีการแก้ปัญหาของสภาฯ ผมขอให้ความมั่นใจกับสังคมว่าสภาฯยังคงปลอดภัย ปลอดเชื้อ หากมีปัญหาก็จะรีบลงไปแก้เป็นจุดๆ และเชื่อว่าที่ผ่านมาทำได้ดี ไม่ทำให้เชื้อแพร่ระบาดไปจนไม่สามารถควบคุมได้” นพ.สุกิจ กล่าว

เมื่อถามว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดเป็นเช่นนี้จะสามารถเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในเดือนพฤษภาคมได้อยู่หรือไม่ นพ.สุกิจ กล่าวว่า ต้องพิจารณาสถานการณ์เป็นรายวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น