No data was found

คึกคัก การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี “เพียงเดือนคัพ” ครั้งที่ 1 เด็กเยาวชนเป็นปลื้ม มีเวทีแสดงออก

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - คึกคัก การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี "เพียงเดือนคัพ" ครั้งที่ 1 เด็กเยาวชนเป็นปลื้ม มีเวทีแสดงออก

เมื่อวันที่ 14  ม.ค.2567 ที่ผ่านมา นายประภาส  ศรีจันทร์เวียง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธาน ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี “เพียงเดือนคัพ” ครั้งที่ 1  ท่ามกลางการต้อนรับของทีมนักกีฬาฟุตบอล ทีมโค้ช ร่วม 600 คน  ตลอดทั้งผู้ปกครองและหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอรัตนบุรี ประกอบด้วย นายตวงอัฐ  บุตรวิชา นายอำเภอรัตนบุรี  นายวีระ  เทพวงศ์ศิริรัตน นายกเทศมนตรีตำบลรัตนบุรี  นายปรีชา  สีโสดา  นายก อบต.รัตนบุรี นายนพดล ศิริโชติ รอง ผอ.สพป สุรินทร์ เขต 2 ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดรัตนบุรี  ผู้บัญชาการเรือนจำรัตนบุรี  ผกก.สภ.รัตนบุรี ตลอดทั้งนายก อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอรัตนบุรี และทีมงาน ส.อบจ.สุรินทร์ ที่เดินทางมาร่วมให้กำลังใจและร่วมในพิธีเปิดอย่างคึกคัก

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ นายประภาส  ศรีจันทร์เวียง รอง ผวจ.สุรินทร์ ได้กล่าวชื่นชม น.ส.เพียงเดือน  เทพวงศ์ศิรัรตน์ หรือ น้องอุ้ม สจ.สุรินทร์ ว่าเป็น สจ.ที่สวยที่สุด  ที่มีความสามารถในการจัดกิจกรรมโดยมีผู้ใหญ่ทุกภาคส่วนมาเสริมพลังบูรณาการกันหลายหน่วยงาน ขณะที่เด็ก ๆ เยาวชน รอง ผวจ.สุรินทร์ ได้กล่าวว่า ผวจ.สุรินทร์ จะย้ำเสมอในเรื่องเด็กและเยาวชนซึ่งส่วนแรกพวกเราต้องรู้จักการเปลี่ยนแนวคิด ว่าพวกเราต้องทำได้ ใครเก่งด้านไหนให้ทำสิ่งนั้นตามที่ตนถนัด ซึ่งทั้งหมดผู้ใหญ่พร้อมส่งเสริมและให้กำลังใจพวกเรา  รอง ผวจ.สุรินทร์ กล่าว

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน น.ส.เพียงเดือน  เทพวงศ์ศิริรัตน์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ อำเภอรัตนบุรี  เขต 1 ได้กล่าวว่า ความคิดนี้ได้ร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและผู้ปกครองจาก 32 โรงเรียนที่อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอรัตนบุรี กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ในนามเพียงเดือนคัพ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีขึ้น ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างหันมาออกกำลังกาย และเป็นการส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาให้มีมาตรฐานสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ โดยได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.สุรินทร์ และหน่วยงานห้างร้านในพื้นที่ ที่เล็งเห็นคุณค่าเด็กเยาวชนได้ร่วมให้การสนับสนุน

จากนั้นผู้ฝึกสอนพร้อมทีมนักกีฬาได้ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนจะได้ชมการแสดงของชมรมรักษ์สุขภาพอำเภอรัตนบุรี การแสดงของหนู ๆนักเรียนจากโรงเรียนบ้านผือประชาพัฒนา ในชุดอีสานลำเพลิน ก่อนที่นักกีฬาจะลงสนามแข่งขันกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการจัดการแข่งขัน กีฬา เพียงเดือน คัพ ฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการสะท้อนจะบรรดาเด็กเยาวชนว่าต่างรู้สึกดีใจ ชื่นใจที่ได้มีเวทีในการแสดงออก ทำให้ได้ฝึกและเห็นพัฒนาการของเพื่อนแต่ละคนไปด้วย การกีฬาทำให้ได้พบเพื่อน บางคนเรียนไม่เก่งแต่ชอบการกีฬา ก็เชื่อว่าจะทำครูอาจารย์และพ่อแม่รู้สึกภูมิใจไปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นายสัมพันธ์ ใยวัน  ครูโรงเรียนบ้านโนนจำปา ต.ธาตุ อ.รัตนบุรี  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นครูผู้ฝึกสอนนักเรียน ซึ่งเห็นว่าเด็กจะมีความแตกต่างระหว่างบุคคลเย่อะมาก เด็กที่เรียนไม่เก่งจะชอบสนใจในกีฬามาก หลายคนสนใจการเล่นกีฬา แต่พวกเขายังขาดการสนับสนุนและส่งเสริม อีกทั้งยังขาดเวทีในการแสดงออก กิจกรรมครั้งนี้ตนเห็นว่าเด็ก ต่างมีความสุข สนุกสนานมากขอบคุณ สจ.เพียงเดือน และคณะมาก ครูสัมพันธ์กล่าว

ในส่วนการแข่งขัน ได้มีการแบ่งสนามการแข่งขันเป็น 2 สนามทำการแข่งขันไปพร้อมกัน ซึ่งการแข่งขันมีขึ้นในวันที่ 14 ,20 และ 21  มกราคมนี้ ณ สนาม อบต.รัตนบุรี บ้านผือใหญ่  อ.รัตนบุรี  จ.สุรินทร์.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น