No data was found

มูลนิธิยังมีเรา ร่วมท็อปนิวส์ จัดงานวันเด็ก แบ่งปันสุขลูกหลาน คนงานแคมป์ก่อสร้าง บรรยากาศสุดชื่นมื่น

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิยังมีเรา ร่วมท็อปนิวส์ จัดงานวันเด็ก แบ่งปันสุขลูกหลาน คนงานแคมป์ก่อสร้าง บรรยากาศสุดชื่นมื่น

วันที่ 13 ม.ค.67 งานวันเด็กปีนี้ มูลนิธิยังมีเรา สำนักข่าวท็อปนิวส์ ยังมีเราปันสุข เติมรอยยิ้มให้เด็ก จัดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าแคมป์คนงานก่อสร้าง ใกล้กับโรงพยาบาลคลองสามวา โดยมีตัวแทนผู้ประกาศข่าว สถานีข่าวท็อปนิวส์ JKN18 เช่น คุณหนุ่ม อุดร แสงอรุณ และคุณอาร์ม ชนุตรา เพชรมูล ที่มาร่วมทำกิจกรรมแจกขนม แจกของต่างๆ เพื่อสร้างความสุขสนุกสนานให้กับเด็กๆเหล่านี้

 

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใหญ่ใจดี สปอนเซอร์ผู้สนับสนุน จาก บริษัท พี.แสงอุดมเทรดดิ้ง จำกัด มาร่วมสนับสนุนขนมและลูกอมแฮคส์ รวมถึง บริษัท ดรีมทอย จำกัด นำของเล่นมาแจกอีกด้วย รวมไปถึงสมาคมอนุเคราะห์คลองเตย ประเทศไทย จัดตั้งบูธก๋วยเตี๋ยวไก่รสชาติดี โดยนายสมชาย เอื้ออมรสุข นายกสมาคม พร้อมด้วยนายธิติวัฒน์ งามศิริภัทรพงศ์ อุปนายกสมาคม และกรรมการสมาคมก็ได้เดินทางมาเยี่ยมเด็กๆ พร้อมมอบเงินให้กับเด็กๆคนละ 100 บาทด้วย เรียกได้ว่าสร้างความคึกคักและตื่นเต้นให้กับเด็กๆเป็นอย่างมาก

 

 

กิจกรรมในวันนี้ ได้รับการประสานงาน สว.วัลลภ ตังคณานุรักษ์ (ครูหยุย) จากมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก แนะนำให้กิจกรรมวันเด็กร่วมกับมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก กับ ครูจิ๋ว นางทองพูน บัวศรี ที่จัดทำโครงการโรงเรียนเด็กก่อสร้างเคลื่อนที่ ให้กับมูลนิธิยังมีเรา โดยสำนักข่าวท็อปนิวส์ ได้มีการจัดกิจกรรมสันทนาการ เช่น ร้องเพลงและเต้น โดยเด็กที่เข้าร่วมก็จะได้รับของรางวัลแจกเพิ่ม ซึ่งของที่นำมาแจกในวันนี้มีทั้ง กระเป๋านักเรียน อุปกรณ์การเรียน ของเล่นจิ๊กซอว์ สมุดระบายสี สมุดลากเส้น สีไม้ และ อื่นๆ เพื่อเสริมพัฒนาการเด็ก และที่สำคัญ ยังมี KFC ไก่ทอด ที่นำมามอบให้กับเด็กๆด้วย ซึ่งเด็กๆตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ เคยมีคนบอกว่าจะมาเลี้ยง แต่ก็ไม่ได้มา ซึ่งในวันนี้ มูลนิธิยังมีเราได้นำมามอบให้กับเด็กๆ เรียกได้ว่า เด็กๆสมหวังกันไปตามๆกัน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านคุณอุดร แสงอรุณ บรรณาธิการบริหาร สายงานข่าวโทรทัศน์ สำนักข่าวท็อปนิวส์ ได้เล่าถึงบรรยากาศความคึกคักภายในงาน และแสดงความรู้สึกภาคภูมิใจที่ในวันนี้ มูลนิธิยังมีเรา ได้มาเสริมสร้างความสุขความสนุกให้กับเด็กๆ แคมป์คนงานก่อสร้างที่ขาดโอกาสในสังคม ซึ่งเป็นลูกหลานของชาวแรงงานต่างด้าวที่มาทำงานก่อสร้างโรงพยาบาลคลองสามวา สามารถหยุดงานพาลูกหลานไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมงานวันเด็กได้ ซึ่งกลุ่มเด็กเหล่านี้ไม่เคยร่วมกิจกรรมงานวันเด็กเลย ถือเป็นความต่างระหว่างเด็กที่อยู่ในเมืองกับเด็กๆเหล่านี้

 

 

 

 

 

 

ส่วนน้องเล็ก หนึ่งในลูกหลานคนงานแคมป์ก่อสร้างรายนี้ คุณแม่เป็นชาวมอญ คุณพ่อเป็นชาวกะเหรี่ยง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มีผู้ใหญ่ใจดีมาจัดงานกิจกรรมวันเด็กให้ ก่อนหน้านี้ไม่เคยร่วมงานกิจกรรมงานวันเด็กเลย วันนี้ได้ทั้งร้องรำทำเพลงและได้เต้นได้จับฉลากได้รางวัลได้ของขวัญเยอะแยะเลย ความสามารถพิเศษของตนคือร้องเพลง และน้องเล็กรายนี้ ยังร้องเพลงให้ฟัง พร้อมกับกล่าวคำขวัญวันเด็กให้ฟังด้วย

 

 

 

 

 

 

สำหรับ แคมป์คนงานแห่งนี้ เป็นแคมป์คนงานก่อสร้างที่ไปทำงานก่อสร้างที่โรงพยาบาลคลองสามวา และมีคนงานพักอาศัยอยู่ จำนวนกว่า 300 กว่าคน มีเด็กๆประมาณกว่า 60 คน อยู่ในท้องอีก 6 คน แรกเกิดอีก 10 กว่าคน ส่วนใหญ่เด็กๆที่นี่ได้เรียนหนังสือ 16 คน มีที่ยังไม่ได้เรียนหนังสืออีกกว่า 10 คน แล้วก็มีกลุ่มเด็กเล็กแรกเกิดตั้งแต่ ไปจนถึง 5 ขวบ ประมาณ 25 คน ซึ่งเป็นเด็กชาวไทยชาวลาว ชาวกัมพูชา ชาวพม่า และชาวกระเหรี่ยง

 

 

ส่วนกิจกรรมที่มูลนิธิยังมีเราดำเนินการในวันนี้ ได้นำขนม อาหาร เครื่องดื่ม และของเล่นมากมาย มามอบให้กับน้องๆ ที่ได้รับความอนุเคราะห์ จากเหล่าบรรดาผู้ใจบุญ ที่ได้ร่วมกันบริจาคผ่านมูลนิธิยังมีเรา และนอกจากเงินบริจาคที่ได้รับการสมทบทุนจากแฟนข่าว แฟนคลับ แฟนรายการ ในการทำกิจกรรมครั้งนี้แล้ว หากท่านใดมีจิตศรัทธาอยากร่วมสานฝันกิจกรรมต่างๆ ยังสามารถร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของกิจกรรมมูลนิธิยังมีเราได้ที่ ธนาคารกรุงศรี สาขาตลาดถนอมมิตร วัชรพล เลขบัญชี 479-1-22722-0 ทั้งนี้ในปี 2567 มูลนิธิยังมีเรา ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น