No data was found

ยอดติดเชื้อนิวซีแลนด์ลด เชื่อล็อคดาวน์ได้ผล

กดติดตาม TOP NEWS

นิวซีแลนด์รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ลดลง ทางการระบุว่าเป็นเพราะการปิดเมืองทั่วประเทศช่วยชะลอการแพร่กระจายไวรัสได้เป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้นิวซีแลนด์ควบคุมการระบาดได้เป็นอย่างดี จนมีการระบาดจากสายพันธุ์เดลต้าเข้ามา เมื่อเดือนที่แล้วนายกรัฐมนตรี จาซินดา อาร์เดิร์น จึงได้สั่งให้มีการล็อคดาวน์ และมาจนถึงตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อก็ได้ลดลงแล้ว

เจ้าหน้าที่ในโอ๊คแลนด์ รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันพฤหัสบดี 49 ราย ลดลงจาก 75 รายในวันพุธ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 736 ราย

แอชลีย์ บลูมฟิลด์ อธิบดีกรมอนามัยกล่าวในการแถลงข่าวว่า ตัวเลขที่ต่ำลงล่าสุดเป็นเรื่องที่น่ายินดี และแสดงให้เห็นว่าการล็อกดาวน์ระดับ 4 ของประเทศนั้นได้ผล แม้จะเป็นการระบาดจากสายพันธุ์เดลต้า

อย่างไรก็ดี ทางการยังคงให้มีการล็อคดาวน์ระดับเข้มงวดต่อไปในโอ๊คแลนด์และเมืองใกล้เคียงอื่นๆของทางเกาะเหนือ แต่ที่อื่นๆนั้น ทางการได้มีการผ่อนคลายมาตรการลงแล้ว

การล็อกดาวน์และการปิดพรมแดนระหว่างประเทศของนิวซีแลนด์ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว ทำให้ควบคุมการระบาดได้ดีจนเป็นที่ยอมรับ แต่รัฐบาลก็ต้องเผชิญกับคำถามเกี่ยวกับการเปิดตัวการฉีดวัคซีนที่ล่าช้า โดยมีประชากรประมาณ 1 ใน 4 ของประชากรทั้งหมด 5.1 ล้านคนได้รับวัคซีนครบโดส ซึ่งเป็นอัตราการฉีดวัคซีนที่ช้าที่สุดในบรรดาประเทศที่ร่ำรวย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น