logo

สิงคโปร์ จริงจังอาชญากรทำผิดซ้ำ เสนอร่างกม.เพิ่มโทษคุกตลอดชีวิต

สิงคโปร์ จริงจังอาชญากรทำผิดซ้ำ เสนอร่างกม.เพิ่มโทษคุกตลอดชีวิต

กระทรวงกฎหมายและกิจการมหาดไทยแห่งสิงคโปร์ ซึ่งร่วมกันจัดทำร่างกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ในรัฐสภา ออกแถลงการณ์ร่วมระบุว่า รัฐบาลชุดนี้พยายามที่จะปกป้องสาธารณชนให้อยู่ดียิ่งขึ้น จากอาชญากรที่มีแนวโน้มสูงที่จะกระทำความผิดซ้ำอีกครั้ง หลังการปล่อยตัว โดยภายใต้ระบอบการปกครองที่เสนอ ผู้กระทำความผิดเหล่านี้จะต้องรับโทษจำคุกขั้นต่ำ 5 ถึง 20 ปี และจะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ เฉพาะในกรณีที่รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยพบว่า พวกเขาไม่เป็นภัยคุกคามต่อสาธารณะอีกต่อไป แต่หากพบว่าไม่เหมาะสมที่จะปล่อยตัว ก็อาจถูกควบคุมตัวต่อไปได้ตลอดชีวิต สำหรับกฎหมายนี้ จะใช้กับผู้กระทำผิดที่ถูกตัดสินว่า มีความผิดที่รุนแรงหรือล่วงละเมิดทางเพศ เช่น การฆาตกรรมและการข่มขืน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แถลงการณ์ระบุต่อว่า ทางเลือกในการพิพากษาลงโทษของประเทศในปัจจุบันนั้น จัดว่าไม่เพียงพอ ในการจัดการกับการกระทำผิดร้ายแรงเช่นนี้ โดยในปัจจุบันนั้น ผู้กระทำผิดดังกล่าวจะต้องได้รับการปล่อยตัวโดยอัตโนมัติ หลังจากได้รับโทษไปส่วนหนึ่ง โดยไม่คำนึงถึงภัยคุกคามที่พวกเขาอาจก่อขึ้นกับผู้อื่น ดังนั้น รัฐบาลต้องการที่จะแน่ใจว่า ผู้กระทำความผิดที่เป็นอันตรายและมีแนวโน้มสูงที่จะทำผิดซ้ำ จะไม่ถูกปล่อยกลับคืนสู่ชุมชน จนกว่าพวกเขาจะไม่เป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยของสาธารณะอีกต่อไป

ทั้งนี้ หากร่างกฎหมายผ่านการพิจารณา ศาลก็จะสามารถตัดสินพิพากษาวางโทษเพื่อการคุ้มครองสาธารณะขั้นสูง (หรือ SEPP) แก่ผู้กระทำผิดดังกล่าวได้ ซึ่งเฉพาะผู้กระทำผิดที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไป ณ เวลาที่กระทำความผิดเท่านั้น จึงจะได้รับการตัดสินพิพากษาวางโทษเพื่อการคุ้มครองสาธารณะขั้นสูง

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน
"โจรใจบาป" ย่องทุบโกศเก็บอัฐิบรรพบุรุษ เดือนเดียวเสียหายกว่า 40 ใบ ฉกเงิน-ของมีค่าหลบหนีลอยนวล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น