No data was found

ระทึก รถพ่วงบรรทุกน้ำมัน 4 หมื่นลิตร พลิกคว่ำ น้ำมันรั่ว เร่งระดม จนท.ป้องกันเข้ม หวั่นเกิดเหตุระเบิด หลังคนขับหลับใน

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ –ระทึก..รถพ่วงบรรทุกน้ำมัน 4 หมื่นลิตรพลิกคว่ำ น้ำมันรั่ว เร่งระดม จนท.ป้องกันภัยป้องกันเข้ม หวั่นเกิดเหตุระเบิด หลังคนขับหลับใน

วันที่ 10 ม.ค. 2567  เวลาประมาณ 10.50 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ธนากร ใจหาญ พนักงวานสอบสวนเวร สภ.ปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง เสียหลักลงข้าง ชนอัดกับต้นไม้ บนทาง ทล.หมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม บ.หนองทนง ต.บ้านไทร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงประสาน จนท.กู้ชีพ-กู้ภัยในพื้นที่รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-1296 ศรีสะเกษ และลูกพ่วง 70-9233 ศรีสะเกษ เป็นรถของ หจก.แห่งหนึ่งใน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ประเภทรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลจำนวน 24,000 ลิตร และน้ำมันเบนซิน จำนวน 16,000 ลิตร เสียหลักลงข้างทาง ในสภาพนอนตะแคง หลังชนต้นไม้หักโค่น พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายทิวา  บุญเลิศ อายุ 36 ปี ชาว ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะจ.ศรีสะเกษ มีอาการปวดหลังและอาเจียน จนท.กู้ชีพ-กู้ภัย จึงรีบนำตัวออกมาจากที่เกิดเหตุเพื่อปฐมพยาบาลให้ไกลออกมาจากรถบรรทุกน้ำมันที่สุด เกรงจะเกิดการระเบิดได้ เนื่องจากที่เกิดเหตุมีน้ำมันรั่วไหลจำนวนมากพร้อมได้ประสานรถบรรทุกน้ำดับเพลิง จาก อบต.บ้านไทร เทศบาลกังแอน, อบต.ตาเบา, เทศบาลกันตวจระมวล, อบต.สะกาด และรถอาสากู้ชีพบ้านไทร,รถพยาบาลกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท,รถ น.เขต กู้ภัยมังกร เข้าสแตนบาย เตรียมความพร้อมเข้ากู้รถประสบเหตุ ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างรอรถฉีดโฟมจากหน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสุรินทร์ และรถเครนเข้ามาสนับสนุน ฉีดป้องกันไฟลุกที่จะเป็นสาเหตุการระเบิดได้ ซึ่ง จนท.ต้องปิดกั้นกรวย เพื่อปิดเส้นทางให้รถยนต์ของประชาชนที่สัญจรไปมาวิ่งได้เพียงเลนเดียว เพื่อเลี่ยงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นทุกขณะ ทั้งนี้หน่วยดับเพลิงภาคอีสานกำลังเดินทางเข้ามาร่วมวางแผนในการกู้รถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวร่วมกัน คาดว่าจะใช้เวลาหลายชั่วโมงหลังจากนี้

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวนเบื้องตนทราบว่าคนขับกำลังขับรถบรรทุกน้ำมันจาก จ.ระยอง เพื่อเดินทางไปยัง จ.ศรีสะเกษ พอเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดอาการวูบหลับในก่อนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่ง จนท.ตำรวจจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พันจ่าเอก เข็มชาติ ประชุมฉลาด เจ้าพนักงานดับเพลิง อบต.บ้านไทร กล่าวว่า  การดำเนินการป้องกัน ด้วยการฉีดสเปรย์น้ำ ทำม่านน้ำ เพื่อให้ จนท.เข้าไปปิดวาล์ว กับเจ้าของบริษัท ที่รู้จุดปิดวาล์ว ซึ่งได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และอยู่รอบริษัทประกันนำรถเครนมากู้รถ ซึ่งได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากหลายพื้นที่มาช่วยกัน ซึ่งจะมีการวางแผนการกู้อีกครั้งหลังจากนี้.

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว  ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น