No data was found

ทนายเดชา รับแต่งตั้งเป็น ทนายแม่แตงโม ลั่นไม่หวั่นโดนเท เตรียมเอาผิด เอ็ม หลังแฉสัมพันธ์บอดี้การ์ด

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายเดชา รับแต่งตั้งเป็น ทนายแม่แตงโม ลั่นไม่หวั่นโดนเท เตรียมเอาผิด เอ็ม หลังแฉสัมพันธ์บอดี้การ์ด

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เปิดเผยถึงขั้นตอนหลังประกาศรับทำคดีให้นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือแม่แตงโม โดยระบุว่า สิ่งที่ต้องทำวันนี้คือ ต้องไปยื่นขอถอนทนายความชุดของนายเอ็มออก โดยได้ทำคำร้อง และแม่แตงโมลงนามเรียบร้อยแล้ว
จากนั้นจะแต่งตั้งทนายความคนใหม่เข้าไปรับผิดชอบคดีที่ฟ้องกระติก แซน จ็อบ และจำเลยอีก 1 คน ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจะมีการขอคัดถ่ายเอกสารคำฟ้องต่างๆในสำนวน โดยศาลจะนัดพิจารณาคดีวันที่ 23 มกราคมนี้ และมีการสอบพยานไปแล้วประมาณ 30 ปาก ยังเหลืออีกประมาณ 20 ปาก พร้อมยืนยันว่า แม่แตงโมแต่งตั้งตนเองเป็นทนายความแล้ว ส่วนเรื่องสัญญาว่าจ้างทนายและค่าตอบแทน ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่โดยทั่วไปคดีลักษณะนี้จะมีค่าจ้างทนายตั้งแต่ 1 แสนถึง 1 ล้านบาท โดยยืนยันว่าจะไม่มีการเรียกร้องเงิน 30% จากยอดเงินเยียวยาเหมือนทนายชุดเก่า
ส่วนข้อสงสัยที่ว่า การรับทำคดีครั้งนี้เป็นเรื่องผลประโยชน์ที่ลงตัวหรือไม่นั้น ทนายเดชา ยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ เป็นเพราะตนเห็นใจแม่แตงโมที่ถูกหลายคนรุมกระทำ และก็ไม่หวั่นว่าจะถูกฉีกสัญญาเลิกจ้างแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนคดียักยอกทรัพย์ก็รับเป็นทนายความเช่นกัน ซึ่งจะมีการขอให้ตำรวจออกหมายเรียกปอ และ โรเบิร์ตมาเป็นพยาน เรื่องสาเหตุการโอนเงิน ซึ่งสอดคล้องกับที่แม่แตงโมเล่าให้ฟัง และเรียกนายเอ็มมาสอบปากคำ โดยยืนยันว่าคดีนี้มีหลักฐานชัดเจน โดยเฉพาะคลิปวิดิโอตอนทำสัญญากู้ยืมเงิน ซึ่งที่ผ่านมาได้คุยกับนายเอ็มแค่เพียงในรายการ แต่นายเอ็มยังไม่รับสารภาพว่ายักยอกเงิน อ้างแต่ว่าแม่แตงโมเป็นลูกหนี้ ส่วนสัญญาว่าจ้างนายเอ็มเป็นที่ปรึกษาจัดหาทนายความให้ และจะได้ค่าตอบแทนเป็นส่วนแบ่งจากเงินเยียวยา 30% นั้น สัญญาดังกล่าวถือเป็นสัญญาค้าความ เพราะการที่ไม่ใช่ทนายความ แต่รับจ้างจัดหาทนายความให้ และนำเงินมาแบ่งกันนั้น ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ไม่สามารถกระทำได้

ทนายเดชา บอกอีกว่า ส่วนเรื่องที่นายเอ็มกล่าวหาว่าแม่แตงโมมีความสัมพันธ์กับคุณช้าง บอร์ดี้การ์ด และแฉคุณแม่เรื่องจุ๊บกันนั้น นายเอ็มถือว่าผิดข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ ซึ่งหากแม่แตงโมและคุณช้างรู้สึกว่าได้รับความเสียหาย ก็สามารถเข้าแจ้งคงามดำเนินคดีได้ภายใน 3 เดือน รวมถึงนายเอ็มควรออกมาขอโทษ ส่วนผิดจริยธรรมทนายความหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ทนายความ จึงไม่ผิด

นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังได้โทรศัพท์คุณแม่แตงโม เพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามประเด็นดังกล่าว ซึ่งแม่ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และบอกอีกว่า นายเอ็มทำไปน่าจะเพราะความหึงหวง เพราะก่อนหน้านี้นายเอ็มพูดคุยสนิทสนมและพูดว่าคูณแม่สวย รักและเคารพ ก่อนหน้านี้ก็ทราบว่า นายเอ็มมีภรรยาถึง 3 คน อีกทั้งแม่แตงโมยังอธิบายถึงคืนวันที่ไปรับประทานอาหารที่ร้านร่วมกับนายเอ็มและคุณช้างว่า แม่นั่งติดกับคุณช้างจริง แต่ยืนยันไม่ได้มีการจุ๊บกันแน่นอน เพราะคนอยู่กันจำนวนมาก
ส่วนภาพที่ออกมาคาดว่าเป็นคนในห้องอาหารแอบถ่ายไว้ ซึ่งทนายเดชายังได้ส่งภาพที่เป็นข่าวให้ดู โดยยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ส่วนเรื่องการแจ้งความกลับนายเอ็ม ยืนยันว่าจะไม่มีการแจ้งความเพราะเป็นเรื่องไร้สาระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น