No data was found

นิวยอร์กจมน้ำ! เฮอริเคนถล่มแต่รุ่งเช้าทำน้ำท่วมสนามบิน

กดติดตาม TOP NEWS

นครนิวยอร์ก ศูนย์กลางเศรษฐกิจของสหรัฐถูกเฮอริเคนไอด้าพัดถล่มตั้งแต่รุ่งเช้า ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ รวมทั้งสถานีรถไฟใต้ดินและสนามบินนานาชาติ ทางการสหรัฐต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน รวมทั้งระงับเที่ยวบินนับร้อยเที่ยวบิน

โซเชียล มีเดียต่างเผยคลิประทึกน้ำไหลทะลักเข้าไปในอาคารผู้โดยสารของสนามบินนานาชาตินิววอร์ค ที่รัฐนิวเจอร์ซี่ ซึ่งอยู่ติดกับนิวยอร์ค รวมทั้งในพื้นที่เก็บกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสาร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดสนามบิน ระงับเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวบินที่สนามบินนิววอร์ค สนามบินเจเอฟเค, และสนามบินลากัวร์เดีย ซึ่งล่วนเป็นสนามบินหลักของนครนิวยอร์ค ส่งผลให้นายบิล เด บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์คประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว

ขณะที่หลายพื้นที่ทั่วนครนิวยอร์คก็จมอยู่ใต้น้ำ รวมทั้งบรู้คลิน, ควีน, บร๊องซ์ หรือแม้แต่สถานีรถไฟใต้ดิน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดและระงับการให้บริการรถไฟใต้ดินทันที พร้อมประกาศเตือนผู้ขับขี่ให้หลีกเลี่ยงถนนที่ถูกน้ำท่วมเนื่องจากไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าระดับน้ำลึกขนาดไหน นายบลาซิโอกล่าวว่าชาวนิวยอร์คกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่วิปริตและฝนที่ตกหนักเป็นประวัติการณ์อย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน

ขณะที่ผุ้ว่าการรัฐนิวยอร์คและรัฐนิวเจอร์ซี่ก็ประกาศภาวะฉุกเฉินเช่นกัน โดยล่าสุดมีรายงานผุ้เสียชีวิตในพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนืออย่างน้อย 8 คนแล้ว โดยก่อนหน้านี้เฮอริเคนไอด้าได้พัดขึ้นฝั่งที่รัฐหลุยส์เซียน่าซึ่งอยู่ทางใต้ โดยสร้างความเสียหายอย่างหนักเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนเคลื่อนตัวมายังชายฝั่งตะวันออก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น