No data was found

ร.อ.ธรรมนัส ไม่ทราบ มงคลกิตติ์ โพสต์นายกฯ ปลดจากรมช.เกษตรฯ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 2 ก.ย.- "ร.อ.ธรรมนัส" ไม่ทราบ "มงคลกิตติ์"โพสต์ เฟชบุ๊ก นายกฯ ปลดออกจากรมช.เกษตรฯ ยันไม่ยึดติดตำแหน่ง  

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ค ว่า “ข่าวว่า !!! นายกรัฐมนตรี เซ็นคำ สั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ แล้ว ถึงเวลา สงคราม ของ ผู้แทนของประชาชน +ประชาชนแล้ว ลุงคนดี vs ประชาชน ว่า ไม่ทราบและคิดว่านายมงคลกิตติ์ไม่ได้ประสงค์ร้าย จะไปเอาผิดเขาเรื่องอะไร ส่วนจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ให้ไปถามนายมงคลกิตติ์เอง ส่วนหลังจากเมื่อวานนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แต่ได้หารือพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยตลอดและเมื่อตอนกลางวันยังรับประทานอาหารด้วยกันอยู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ต่อข้อถามว่ามีกระแสข่าวพูดในทำนองว่าท่านแอบอ้างสถาบันเพื่อต้องการเปลี่ยนแปลงการเมือง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า อย่าไปถามประเด็นนี้ การเมืองต้องแยกให้ชัดเจน การเมืองก็คือการเมือง อย่านำสถาบันลงมา ต้องรู้จักแยกแยะ ต่อข้อถามว่าหากกระแสข่าวลือที่นายมงคลกิตติ์ โพสต์เป็นความจริงจะทำอย่างไร จะกลับไปเหลือแค่ตำแหน่งส.ส. อย่างเดียวหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมาจากประชาชน เมื่อถามว่าหากเป็นเรื่องจริงจะถือว่าได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราเข้าสู่เวทีการเมืองแล้วอย่าไปคิดมากในการปกครองระบอบประชาธิปไตย เราคือตัวแทนของพี่น้องปวงชนชาวไทย เพราะฉะนั้นหากตนจะทำอะไรก็ต้องคิดถึงผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง เสียงจากประชาชนคือเสียงสวรรค์ ผมคิดแค่นี้ผมไม่ได้คิดเรื่องอื่น และในชีวิตก็ไม่ได้คิดจะมาเล่นการเมืองอยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่ากระแสข่าวลือต่างๆในวันนี้คิดว่ารุนแรงกับตัวเองมากไปหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมผ่านความเป็นความตายมามากพอแล้ว ในชีวิตผม เพราะฉะนั้นหนทางที่จะก้าวไปข้างหน้า มันจะมีเจอหลุม เจอบ่อ เจอเหว เราก็ต้องเตรียมพร้อม” ต่อข้อถามว่าจะส่งผลต่อการโหวตคะแนนลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลของส.ส.เราไม่สามารถไปบังคับเขาได้

เมื่อถามว่าหากกระแสข่าวเป็นความจริงจะแปลว่านายกฯ กับท่านมีปัญหากันจริงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มีแต่กระแสข่าว ซึ่งผมก็ไม่ได้คุยกับนายกฯ ส่วนจะมีปัญหาในการรวบรวมเสียงสนับสนุนนายกรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ละคนในการตัดสินใจในเรื่องเสียงในสภา เราไปครอบงำเขาไม่ได้ซึ่งผมเชื่อว่าส.ส.ทุกคนกว่าจะได้มาเป็นส.ส. เขาผ่านอะไรมาเยอะ มีทั้งองค์ความรู้และประสบการณ์ในชีวิต แต่เชื่อว่าวิถีชีวิตของการเป็นนักการเมืองประชาชนจะเลือกหรือไม่ในสมัยการเลือกตั้งครั้งหน้า มันอยู่ที่พฤติกรรมของคุณเอง ว่าได้ทำงานดูแลพี่น้องประชาชนหรือเปล่า ต่อข้อถามว่าปัญหาที่รุมเร้าจะทำให้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมไม่ยึดติดตำแหน่งหน้าที่ ผมพูดไว้เสมอ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น