No data was found

ร.อ.ธรรมนัส ไม่ทราบ มงคลกิตติ์ โพสต์นายกฯ ปลดจากรมช.เกษตรฯ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 2 ก.ย.- "ร.อ.ธรรมนัส" ไม่ทราบ "มงคลกิตติ์"โพสต์ เฟชบุ๊ก นายกฯ ปลดออกจากรมช.เกษตรฯ ยันไม่ยึดติดตำแหน่ง  

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ค ว่า “ข่าวว่า !!! นายกรัฐมนตรี เซ็นคำ สั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ แล้ว ถึงเวลา สงคราม ของ ผู้แทนของประชาชน +ประชาชนแล้ว ลุงคนดี vs ประชาชน ว่า ไม่ทราบและคิดว่านายมงคลกิตติ์ไม่ได้ประสงค์ร้าย จะไปเอาผิดเขาเรื่องอะไร ส่วนจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ให้ไปถามนายมงคลกิตติ์เอง ส่วนหลังจากเมื่อวานนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แต่ได้หารือพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยตลอดและเมื่อตอนกลางวันยังรับประทานอาหารด้วยกันอยู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ต่อข้อถามว่ามีกระแสข่าวพูดในทำนองว่าท่านแอบอ้างสถาบันเพื่อต้องการเปลี่ยนแปลงการเมือง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า อย่าไปถามประเด็นนี้ การเมืองต้องแยกให้ชัดเจน การเมืองก็คือการเมือง อย่านำสถาบันลงมา ต้องรู้จักแยกแยะ ต่อข้อถามว่าหากกระแสข่าวลือที่นายมงคลกิตติ์ โพสต์เป็นความจริงจะทำอย่างไร จะกลับไปเหลือแค่ตำแหน่งส.ส. อย่างเดียวหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมาจากประชาชน เมื่อถามว่าหากเป็นเรื่องจริงจะถือว่าได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราเข้าสู่เวทีการเมืองแล้วอย่าไปคิดมากในการปกครองระบอบประชาธิปไตย เราคือตัวแทนของพี่น้องปวงชนชาวไทย เพราะฉะนั้นหากตนจะทำอะไรก็ต้องคิดถึงผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง เสียงจากประชาชนคือเสียงสวรรค์ ผมคิดแค่นี้ผมไม่ได้คิดเรื่องอื่น และในชีวิตก็ไม่ได้คิดจะมาเล่นการเมืองอยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่ากระแสข่าวลือต่างๆในวันนี้คิดว่ารุนแรงกับตัวเองมากไปหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมผ่านความเป็นความตายมามากพอแล้ว ในชีวิตผม เพราะฉะนั้นหนทางที่จะก้าวไปข้างหน้า มันจะมีเจอหลุม เจอบ่อ เจอเหว เราก็ต้องเตรียมพร้อม” ต่อข้อถามว่าจะส่งผลต่อการโหวตคะแนนลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลของส.ส.เราไม่สามารถไปบังคับเขาได้

เมื่อถามว่าหากกระแสข่าวเป็นความจริงจะแปลว่านายกฯ กับท่านมีปัญหากันจริงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มีแต่กระแสข่าว ซึ่งผมก็ไม่ได้คุยกับนายกฯ ส่วนจะมีปัญหาในการรวบรวมเสียงสนับสนุนนายกรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ละคนในการตัดสินใจในเรื่องเสียงในสภา เราไปครอบงำเขาไม่ได้ซึ่งผมเชื่อว่าส.ส.ทุกคนกว่าจะได้มาเป็นส.ส. เขาผ่านอะไรมาเยอะ มีทั้งองค์ความรู้และประสบการณ์ในชีวิต แต่เชื่อว่าวิถีชีวิตของการเป็นนักการเมืองประชาชนจะเลือกหรือไม่ในสมัยการเลือกตั้งครั้งหน้า มันอยู่ที่พฤติกรรมของคุณเอง ว่าได้ทำงานดูแลพี่น้องประชาชนหรือเปล่า ต่อข้อถามว่าปัญหาที่รุมเร้าจะทำให้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมไม่ยึดติดตำแหน่งหน้าที่ ผมพูดไว้เสมอ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น