No data was found

ผวาทำความสะอาดบ้าน เจอลูกกระสุนปืนปริศนาทะลุหลังคา 2 หลังซ้อน คาดว่าน่าจะยิงในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

หนองบัวลำภู - ผวาทำความสะอาดบ้านเจอลูกกระสุนปืนปริศนาทะลุหลังคา 2 หลังซ้อนคาดว่าน่าจะยิงในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีกระสุนปืนปริศนาทะลุหลังคาบ้านพี่น้องประชาชน ในตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู 2 หลังซ้อน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังแรก คือบ้านของนางวิมลศาสตร์ สงวนชาติ อายุ 45 ปี อยู่ที่ 70 หมู่ 2 บ้านนาคำไฮ ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้พาไปดูจุดเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณห้องนอนมีรอยทะลุเป็นรู จากหลังคาบ้านทะลุลงมาถึงสองชั้น ห่างจากที่นอนไม่ถึง 1 เมตร

 

 

โดย นางวิมลศาสตร์ ฯ ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงปีใหม่ตนเองได้เดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัด และพึ่งกลับมาที่บ้าน จุดที่พบลูกกระสุนเป็นห้องนอนของคุณยาย ซึ่งคุณยายเฝ้าบ้านไม่ได้ไปด้วย หลังจากตนเองกลับมา จึงได้เข้าไปทำความสะอาด จึงไปเห็นลูกคล้ายๆกับลูกดิน แต่ดูแล้วมันเป็นลูกตะกั่ว จึงได้สอบถามเพื่อนบ้าน ได้บอกว่าเป็นลูกหัวกระสุนปืน และมองขึ้นไปบนฝาเพดานพบว่า เป็นรูทะลุลงมา จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ และแจ้งว่าลูกกระสุนดังกล่าวเป็นลูกกระสุน ปืนซ้อมขนาด จุด 38

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านหลังที่ 2 ห่างจากบ้านหลังแรกประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นบ้านของนายอิสระ ไชยแสง อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 300 หมู่ 10 บ้านนาคำไฮใหม่ ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ โดยได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุด ที่ลูกกระสุนปืนทะลุหลังคาบ้านลงมา ซึ่งเป็นบริเวณข้างบ้าน โดยเล่าให้ฟังว่าเมื่อประมาณวันที่ 31ธันวาคม 2566 ในหมู่บ้านได้มีการกินเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันตามปกติเหมือนทุกปี ช่วงเวลาประมาณสองทุ่มกว่า ตนเองกับครอบครัวนั่งล้อมวงกัน รับประทานอาหารอยู่ระหว่างนั้น ได้มีเกิดเสียงดังขึ้นที่บริเวณหลังคาบ้าน ห่างจากที่ตนเองนั่งอยู่ประมาณ 2 เมตร แต่ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะช่วงนั้นมีการจุดพลุ จุดประทัดกัน พอผ่านไปได้สักพัก จึงได้พบว่าเสียงที่ดังนั้น เป็นลูกกระสุนปืนที่ยิงทะลุหลังคาบ้านลงมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบ แล้วแจ้งว่าเป็นลูกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร

 

 

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาในหมู่บ้านไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ถ้ากระสุนเกิดตกลงมา โดนผู้คนอาจจะได้รับอันตรายบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ ซึ่งตนเองก็อยากจะขอฝากเตือนว่าในหมู่บ้านหรือในชุมชน ไม่ควรที่จะใช้อาวุธปืนมายิงขึ้นฟ้า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหัวกระสุนปืน ทั้ง 2 ลูก ไปพิสูจน์ให้แน่ชัดว่าเป็นหัวกระสุนชนิดใด และเป็นของใครเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป..

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น