No data was found

สกต.ธกส. สุราษฎร์ธานี จัดแลกเปลี่ยนสินค้าทางการเกษตร กับ สกต.ธกส.เชียงใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

สกต.ธกส. สุราษฎร์ธานี แลกเปลี่ยนสินค้าทางการเกษตร กับ สกต.ธกส.เชียงใหม่

วันที่ 2 ส.ค. 2564 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำกัด นายศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานแลกเปลี่ยนสินค้าเกษตร ระหว่าง สกต.ธกส.เชียงใหม่ จำกัด กับ สกต.ธกส.สุราษฎร์ธานี จำกัด ซึ่งการแลกเปลี่ยนลำไยจากสหกรณ์ สกต.ธกส. เชียงใหม่ จำกัด จำนวน 3 ตัน โดยผ่าน สกต.ธกส.สุราษฎร์ธานี จำกัด กระจายผ่านเครือข่ายกลุ่มองค์กรเกษตรกร ภาคีเครือข่าย และส่วนราชการต่าง ๆ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ทำให้เกษตรกรมีช่องทางการตลาด และสามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในราคาดี


รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ปัญหาด้านราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid -19) ทำให้สินค้าและผลผลิตของเกษตรกรมียอดจำหน่ายลดลง แนวโน้มราคาสินค้าตกต่ำ รวมทั้งมีปัญหาด้านการส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ และการส่งจำหน่ายภายในประเทศ โดยหน่วยงานภาครัฐได้ร่วมมือกันบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาช่วยเหลือเกษตรกรโดยนำวิธีการตลาดที่เคยมีมาแต่ยุคโบราณ เป็นการแลกเปลี่ยนสินค้า ซึ่งในปัจจุบันยังเป็นที่นิยมใช้ และสามารถแก้ไขสถานการณ์ทางเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นวิธีการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้า/บริการ โดยไม่ต้องใช้เงิน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในภาวะปัจจุบัน


อย่างไรก็ตาม จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีนโยบายการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกไม้ผลเร่งด่วน ในปี 2564 โดยใช้เครือข่ายสหกรณ์ในการกระจายผลผลิตไม้ผล เช่น เงาะ มังคุด ลองกอง และมีการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างสหกรณ์ โดยสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด ส่งเงาะ แลกเปลี่ยนกับสหกรณ์ในจังหวัดภาคเหนือและภาคอีสาน และสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้าธกส.สุราษฎร์ธานี จำกัด ได้แลกเปลี่ยน มังคุด เงาะ ลองกอง กับสหกรณ์ในจังหวัดภาคเหนือและภาคอีสาน เช่นกัน ปริมาณผลผลิตเงาะที่ผ่านเครือข่ายสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด ตั้งแต่ 27 กรกฎาคม 2564 – 31 สิงหาคม 2564 ปริมาณ จำนวน 71 ตัน ผ่านเครือข่ายสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธกส.สุราษฎร์ธานี จำกัด ปริมาณ จำนวน 65 ตัน.

สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น