No data was found

มิ่งขวัญ ชี้ 6 ความผิดพลาดรัฐบาลแก้โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 2 ก.ย.- “มิ่งขวัญ” ชี้ 6 ความผิดพลาดรัฐบาลแก้โควิด ทำศก. – ชีวิตคนไทยพัง แนะนายกฯลงจากเก้าอี้ เปิดทางคนมีความสามารถเข้ามาแก้ปัญหา

ที่รัฐสภา นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ อภิปรายว่า รัฐบาลตัดสินใจผิดพลาดหลายประการ ตั้งแต่ 1.การจัดทำงบประมาณแผ่นดินปี 64 ที่จัดทำเหมือนเดิมทั้งที่รู้ว่าเกิดวิกฤต เงินฟุ่มเฟือยที่ไม่น่าใช้ยังใช้เหมือนเดิม ที่ให้อภัยไม่ได้คืองบ 65 ที่เพิ่งอนุมัติไปยังใช้เหมือนเดิม แถมยังขอกู้เงินนอกงบประมาณจำนวนมาก การจัดสรรเงินกู้เพื่อสู้กับโควิดก็ผิดพลาดซ้ำอีก นอกจากนี้ การทำแอพเป๋าตังค์ คือเอาเงินประชาชนไปใช้ ตนขอตั้งฉายารัฐบาลแอพตัวแม่ 2.รัฐบาลตัดสินใจผิดพลาดเรื่องการจัดซื้อวัคซีน ท่ามกลางเสียงทักท้วงยังดันทุรังซื้อ ทำไมคนไทยถึงถูกบังคับให้ฉีดวัคซีนซิโนแวคเพียงยี่ห้อเดียว มหาวิทยาลัยมหิดลทำการวิจัยว่าฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 โดส ไม่สามารถป้องกันการติดเชื้ออัลฟา เดลตา และเบตา ได้ 3.รัฐบาลผิดพลาดไม่เข้าร่วมโครงการโคแวกซ์ ต่อมารัฐบาลยังตัดสินใจผิดพลาดเรื่องการฉีดวัคซีนไขว้ ทั้งหมดนี้นายกฯชายชาติทหารกลับไม่กล้าสารภาพบาป กลับให้อาจารย์หมอมาขอโทษแทน 4.กรณีจัดหาชุดตรวจโควิด ก็ตัดสินใจผิดพลาดไม่จัดหาชุดตรวจตั้งแต่ต้น ประชาชนต้องเสียเงินเพื่อตรวจโควิดในราคาแพง 5.รัฐบาลผิดพลาดเรื่องการปิดแคมป์คนงาน เหมือนรัฐบาลจะฉลาด แต่กลับเป็นนโยบายที่ผิดพลาดอย่างรุนแรง ที่ประกาศให้คนงาน เจ้าของกิจการ รู้ตัวก่อน เป็นจุดตายของคนไทยเป็นหมื่น ๆ ศพ เนื่องจากคนงานแห่เดินทางกลับต่างจังหวัด ถ้าเหตุการณ์ฉุกเฉินเหตุใดท่านไม่ประกาศแล้วบังคับใช้ทันที การตัดสินใจของรัฐบาลส่งผลให้ระบาดทั่วประเทศ

นายมิ่งขวัญ กล่าวอีกว่า 6.รัฐบาลยังตัดสินใจผิดพลาดเรื่องล็อกดาวน์ เพราะไม่มีมาตรการเยียวยารองรับที่ชัดเจน และยังตัดสินใจพลาดเรื่องการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เหมือนมัดมือมัดเท้าให้คนไทยขาดอากาศหายใจตาย ทั้งนี้ ความผิดพลาดทั้งหมดของรัฐบาลส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ถ้าสถานการณ์โควิดยังยืดเยื้อ ผู้ประกอบการในประเทศไทย โดยเฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอีจะล้มตายกว่า 8 หมื่นราย และจะต้องใช้เวลากว่า 6 ปี ในการฟื้นเศรษฐกิจประเทศให้กลับมาเหมือนเดิม โควิดจึงเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจ และความตายของคนไทย ตนพูดทั้งหมดเพื่อแทนความรู้สึกคนไทยทั้งประเทศ ขอให้นายกฯ ลงจากเก้าอี้ ให้คนไทยคนอื่น ๆ ที่มีความสามารถที่เข้าใจปัญหา วิเคราะห์ปัญหาได้ถูกต้อง ได้เข้ามาแก้ไขสถานการณ์ ถึงอย่างไรคนไทยจะดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด ตนยืนยันว่าไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ และขอให้ส.ส.ทุกท่านช่วยโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ต้องไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น