No data was found

แปลกแต่จริง พระอุโบสถ “หลวงพ่อเลไลย์” เปิดขอพร 24 ชม. 365 วัน และที่นี่…ก็ไม่มีพระสงฆ์สวดให้พร

กดติดตาม TOP NEWS

สกลนคร - แปลกแต่จริง พระอุโบสถเ "หลวงพ่อเลไลย์" ปิดขอพร 24 ชม. 365 วัน และที่นี่...ก็ไม่มีพระสงฆ์สวดให้พร

วันที่ 2 ม.ค. 2567 เข้าสู่พุทธศักราชใหม่ หลายคนเดินทางไปกราบไหว้ขอพรพระตามวัดต่างๆ เพื่อเสริมบารมี เสริมสิริมงคล แต่หลายคนที่ไม่สามารถไปได้ เพราะต้องคอยดูแลบุตรหลาน ญาติพี่น้องที่เจ็บป่วยนอนพักอยู่โรงพยาบาลข้ามปี แต่ยังมีพระอุโบสถ ที่ไม่มีพระสงฆ์คอยสวดให้พร แต่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าไปกราบขอพรได้ตลอด 24 ชม. ที่สำคัญในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่กล่าวขานถึง และเป็นสถานที่ที่หลายคนมาเพื่อรอคอยปาฏิหารย์ ที่จะเกิดกับคนที่ตนเองรัก

ซึ่งที่ตั้งของอุโบสถดังกล่าว ไม่ใช่วัด แต่ทั้งสี่ทิศล้อมรอบไปด้วยอาคาร และตึกผู้ป่วย ภายในโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร เขตเทศบาลนครสกลนคร ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร เป็นที่ประดิษฐานของ “องค์หลวงพ่อเลไลย์” เป็นพระประธานใหญ่ ภายในพระอุโบสถ เป็นพระพุทธรูปปางป่าเลย์ไลยก์ ด้านหน้ามีพญาช้างและพญาวานร กำลังนั่งถวายรวงผึ้ง ตามตำนานพุทธประวัติ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่เดิม”หลวงพ่อเลไลย์” เป็นพระพุทธรูปองค์ประธาน วัดสระแก้ววิทยาราม ตั้งอยู่กลางแจ้ง ระหว่างปี พ.ศ.2411 – 2431 ต่อมากลายเป็นวัดร้าง จนเมื่อ 73 ปีก่อน ได้นำที่ธรณีสงฆ์ ตั้งเป็นโรงพยาบาลสกลนคร จนเมื่อปี 2539 มีการก่อสร้างอุโบสถขึ้นมาครอบองค์พระพุทธรูป “หลวงพ่อเลไลย์” และกลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงพยาบาล ถือเป็นพระพุทธรูปสำคัญของโรงพยาบาล รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ ได้กราบไหว้สักการะขอพรในโอกาสต่างๆ

นายทิปธันวา เหล่าเจริญ อายุ 35 ปี หรือ ‘บอสพระเครื่อง’ เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร มาเยี่ยมหลานที่มาพักรักษาตัวที่ รพ.สกลนคร และสังเกตจากบนตึกผู้ป่วย เห็นหลังคาพระอุโบสถ จึงเดินมาดู ก็แปลกใจว่าทำไมภายในโรงพยาบาล มีพระอุโบสถ จึงเดินมาดูพบว่าเป็นอุโบสถจริง เมื่อเข้ามาภายในมีการตกแต่งสวยงาม ก็คิดว่ายังอยู่ในวัดเพราะเงียบสงบ และองค์พระประธาน ก็มีลักษณะสวยงาม รูปแบบการปั้นเป็นสมัยโบราณเก่าแก่ แต่ที่แปลกคือ องค์พระประธานตามวัดต่างๆ จะหันหน้าตรงทิศประตูทางเข้า เมื่อเดินเข้ามาก็จะเห็นพระพุทธรูปเต็มองค์ แต่ที่นี่พระประธานกลับหันหน้าเฉียงด้านซ้าย ไม่ตรงประตู แต่ก็คงมีเหตุผล แต่รู้สึกดีเข้ามาเงียบสงบ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสถานที่แบบนี้อยู่

 

 

 

ด้าน น.ส.ชลาศรัย เนื่องอุดม อายุ 38 ปี เดินทางมาจาก จ.กาฬสินธุ์ พาลูกสาวมารักษาอาการป่วย กล่าวว่า ไปตรวจที่ไหนก็ไม่พบสาเหตุการป่วย จนมาตรวจที่นี่พบสาเหตุที่ทำให้ลูกสาวป่วยทำให้เปิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ตอนวันแรกที่ตนเองมาถึง ได้มากราบขอพรว่า ถ้าตรวจพบสาเหตุแล้วขอให้อาการดีขึ้นออกจาก รพ.แล้วจะไปทำบุญสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้กับสิ่งที่ตนเองและลูกได้ล่วงเกินโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ เพราะมีความรู้สึกว่าลูกสาวได้เดินไปเหยียบย่ำในที่ที่มองไม่เห็น จนทำให้เกิดอาการป่วยไม่ทราบสาเหตุ

 

 

 

ลูกสาวตนเองรักษาตัวมา 6 วัน มีอาการดีขึ้นตามลำดับ และวันนี้มีข่าวดี ลูกสาวสามารถลุกออกจากเตียงมาเดินได้ และหมออนุญาตให้กลับบ้านในวันต้นปีใหม่ ถือเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับตนเอง หลังเดินได้ลูกสาวตนเอง บอกว่า อยากเดินมากราบพระ ก็รู้สึกแปลกใจ เพราะเพิ่งมาโรงยาบาลสกลนคร เป็นครั้งแรก แต่ตนเองก็พาเดินมา ถือโอกาสออกกำลังฝึกกล้ามเนื้อด้วย และกลับบ้านไปก็จะไปทำบุญตามที่อธิฐานไว้ “

 

 

 

ภาพ/ข่าว ทวีป ศรีสุชาติ / สกลนคร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น