No data was found

สุดคึกคัก นทท.แห่ขึ้นภูเรือ รับแสงแรกของปี

กดติดตาม TOP NEWS

อุทยานแห่งชาติภูเรือสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวกว่า5พัน ต่างขึ้นยอดภูเรือ รับแสงแรกของปี 2567 พร้อมร่วมทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ หัวหน้าเกล้าจัดเต็ม เดินแจกของขวัญปีใหม่ให้นักท่องเที่ยว

วันที่ 1 มกราคม 2567 นางสาวเนตรนภา งามเนตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ เปิดเผยว่าตามนโยบายของ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ให้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการดูแลความปลอดภัย ช่วยเหลืออำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ อย่างเคร่งครัด

โดยเมื่อช่วงเช้าตรู่เวลา  05.44 น.วันที่ 1 มกราคม 2567 นักท่องเที่ยวจำนวนกว่า5,000 คน ต่างเดินขึ้นมาท่องเที่ยว ชมแสงแรกของปี 2567 และสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นบนยอดภูเรือ  โดยอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 13 องศาเซลเซียส รวมทั้งอุทยานแห่งชาติภูเรือ ได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป  เพื่อเสริมสร้างบุญกุศล เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต ให้มีความสุข ความเจริญ และมีสติในการดำเนินชีวิตต่อไปในภายภาคหน้า ซึ่งมีนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ อุทยานฯ ร่วมกิจกรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นางสาวเนตรนภา งามเนตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ ได้มอบของที่ระลึก เป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน ที่เดินทางท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูเรือ สร้างรอยยิ้มและความประทับใจ ให้กับนักท่องเที่ยวกันถ้วนหน้า

สำหรับยอดภูเรือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ภายในอุทยานแห่งชาติภูเรือ เป็นยอดเขาสูงที่สุด มีความสูงถึง 1,365 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีลักษณะเป็นผาชะโงกยื่นออกมา เหมือนหัวเรือสำเภาขนาดใหญ่ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นสามารถมองเห็นวิวทะเลหมอก ที่สวยงาม ไม่แพ้จุดชมวิวแห่งอื่นของอำเภอภูเรือ

ก่อนรอดูทะเลหมอก รับแสงแรกของวันใหม่ นักท่องเที่ยวมักจะนิยม ขึ้นไปไหว้พระพุทธรูป “พระพุทธนาวาบรรพต” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ ปางมารวิชัย เป็นพระพุทธรูปที่ชาวภูเรือ ให้ความเคารพศรัทธา ประดิษฐานอยู่ด้านบนของยอดภูเรือ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีที่เที่ยวชมที่น่าสนใจอีก อาทิเช่น ผาโหล่นน้อย ผาซำทอง น้ำตกห้วยไผ่

อย่างไรก็ตาม ใคร่ขอแนะนำบรรดานักท่องเที่ยวว่า ควรเตรียมเสื้อกันหนาว รวมทั้งเครื่องนุ่งห่มอุ่นๆ ให้พร้อม ที่จะสัมผัสกับความหนาวเย็นแบบสุดขั้วที่นี่ “ อุทยานแห่งชาติภูเรือ”

                                                      

วุฒิเดช ก้อนทองคำ/ วิริยา บุญสูง ทีมข่าวภูมิภาค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น