No data was found

กรมอุทยานฯ มอบของขวัญปีใหม่ เข้าฟรี 2 วันทั่วประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

เที่ยวฟรีปีใหม่... อธิบดีเอ็ดดี้จัดเต็ม มอบของขวัญเทศกาลปีใหม่ 31ธ.ค.-1ม.ค. อุทยานฯ วนอุทยานฯ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุกแห่งเข้าฟรี 2 วัน ส่วนที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน นทท.นับหมื่น แห่เที่ยวชมสัมผัสป่าดึกดำบรรพ์หุบป่าตาด หน.พิเชษฐ ร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการ และช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยว

วันที่ 31 ธ.ค. 2566 นายพิเชษฐ ชัยสวัสดิ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน จ.อุทัยธานี เปิดเผยว่าตามนโยบายของ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการดูแลความปลอดภัย ช่วยเหลืออำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ อย่างเคร่งครัด

สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มอบของขวัญปีใหม่แก่ชาวไทยโดยทั่วหน้า โดยในวันที่31 ธ.ค. 2566 ซึ่งเป็นวันสิ้นปี และ วันที่ 1ม.ค. 2567 ซึ่งเป็นวันปีใหม่ ทุกอุทยานฯ วนอุทยานฯ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า และในทุกแห่งสังกัดกรมอุทยานฯ จะไม่มีการเก็บค่าบริการทั้งสิ้น นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมฟรี ในทุกๆแห่งของกรมอุทยานฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายพิเชษฐ ชัยสวัสดิ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน ได้บูรณาการ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนางงาม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการ และช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่บริเวณแหล่งศึกษาธรรมชาติหุบป่าตาด โดยอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และผู้มาใช้บริการ บริเวณแหล่งศึกษาธรรมชาติหุบป่าตาด อีกทั้งให้บริการข้อมูลความรู้แหล่งศึกษาธรรมชาติหุบป่าตาด โดยในช่วงเทศกาลนี้ ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนับหมื่นคน ต่างเดินทางมาเพื่อเยี่ยมชม สัมผัสกลิ่นอายของป่าดึกดำบรรพ์ บริเวณแหล่งศึกษาธรรมชาติหุบป่าตาด  จนท.ต้องทำงานช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยว กันอย่างหนัก ทั้งด้านการจราจร ความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในด้านต่างๆ

สำหรับหุบป่าตาด เป็นผืนป่าที่มีความแปลกพิศวงของธรรมชาติที่ปรุงแต่ง เป็นอันซีนไทยแลนด์โลกยุคดึกดำบรรพ์ ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไม่พลาดไปเยือน โดยหุบป่าตาดแห่งนี้ เป็นหุบเขาหินปูนที่มีอายุกว่าสองร้อยล้านปี ปากทางจะต้องเดินผ่านโถงถ้ำ ปลายทางเป็นปล่องขนาดใหญ่ ที่มีแสงส่องลงมา เมื่อผ่านเลยเข้าไป คือผืนป่าดึกดำบรรพ์อันน่าพิศวง และเต็มไปด้วยความพิสดารพันลึก อันน่าทึ่งอย่างมากมาย สัมผัสพืชพรรณยุคโบราณที่ซ่อนตัวอยู่ภายในหุบเขา อันเป็นระบบนิเวศเฉพาะตัว ที่เสมือนยุคกว่าสองร้อยล้านปีก่อน ในหุบเขาแห่งนี้เต็มไปด้วยต้นตาด เป็นพืชตระกูลเดียวกับปาล์ม ซึ่งจัดเป็นไม้ดึกดำบรรพ์ จึงได้ชื่อว่า “หุบป่าตาด”

 

                                              วุฒิเดช ก้อนทองคำ / วิริยา บุญสูง ศูนย์ข่าวภาคตะวันตก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สโลวาเกีย เรียกประชุมความมั่นคงหลังนายกฯถูกลอบสังหาร
"หมอเหรียญฯ" แถลงโต้โดนปั่นข่าวยัดยาโจ๋ 14 เมินโดนฟ้องหมิ่นเรียกไอ้กุ๊ย
เลือกสว.หวานหมูเครือข่าย "บ้านใหญ่" ดับฝัน "ค่ายส้ม" รื้อระบอบประยุทธ์ฝันไปเถอะ
ผบ.พล.ร.11 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ร.112
"สมยศ-รุ้ง-มายด์" ดาหน้าร้องกมธ.นิรโทษฯเพิ่มคดี 112 -สิทธิประกันผตห.รวมด้วย
ไม่เคยแผ่ว แท็กซี่เจ้าถิ่นภูเก็ต หาดกมลา ไล่นทท.ลงรถ แถมบังคับให้กดยกเลิกแอปฯ
“ผู้การชลบุรี” เปิดโครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพกสั้น เพิ่มทักษะดูแลความปลอดภัยประชาชน
"อ.ไชยันต์" ซัดแรงอำมหิตมาก พวกยุยง "3 นิ้ว ชังเจ้า"
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 พฤษภาคม 2567
ยิ่งกว่าเชื่อมจิต "น้องหญิง-อาจารย์" อ้างตนเป็นผู้วิเศษ ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สะอึกทีเดียวรักษาหายทุกโรค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น