No data was found

คึกคักทั้งวัน “วัดชนะสงคราม” ประชาชนแห่ร่วมทำบุญ ไหว้พระขอพรส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

คึกคักทั้งวัน "วัดชนะสงคราม" ประชาชนแห่ร่วมทำบุญ ไหว้พระขอพรส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

วันนี้ ( 31 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาทำบุญ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในวันสิ้นปี และเป็นการเริ่มวันปีใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคล อย่างต่อเนื่อง โดยทางวัดได้มีการจัดสถานที่รองรับประชาชนที่คาดจะเดินทางมาร่วมทำบุญตลอดทั้งวัน

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ประชาชนซึ่งส่วนใหญ่มากันเป็นหมู่คณะ ทั้งญาติสนิท มิตรสหาย ได้ร่วมกันทำบุญ ขอพรให้ครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง โดยทีมข่าว TOPNEWS ยังได้รรับการบอกเล่าจากผู้ที่มาทำบุญ ว่า ปกติจะทำเป็นประจำเกือบทุกปี เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและครอบครัว และถือโอกาส ขอพรให้ตนเองและครอบครัว โดยสาเหตุที่เดินทางมาทำบุญที่วัดชนะสงคราม เพราะมีความเชื่อว่า ผู้ที่มากราบไหว้บูชา จะมีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง เหมือนกับชื่อของวัด นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ยังใช้วันหยุดช่วงปีใหม่ เดินสายทำบุญ 9 วัด รวมถึงสวดมนต์ข้ามปี ตามวัดต่างๆ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ อาทิ ศาลหลักเมือง วัดราชบพิตร วัดชนะสงคราม วัดพระเเก้ว วัดอรุณฯ เป็นต้น เพื่อความเป็นสิริมงคลในการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

ไม่มีคำอธิบาย

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของวัดชนะสงครามได้ให้ข้อมูลว่า บรรยากาศการทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่วัดชนะสงคราม เริ่มกลับมาคึกคักตั้งแต่เมื่อช่วงวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยประชาชนต่าง เดินทางมาไหว้พระขอพระตลอดทั้งวัน คาดว่าวันนี้ (31 ธ.ค.) และพรุ่งนี้ (1ม.ค.) จะคึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะประชาชนนิยมมาทำบุญไหว้พระที่วัดชนะสงคราม เนื่องจากมีความเชื่อว่า เมื่อกราบไหว้แล้วจะมีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

นอกจากนี้ ในปีนี้ทางวัดชนะสงครามได้มีการเตรียมพื้นที่เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาเข้าร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีอีกด้วย หลังจากที่ทางวัดไม่ได้มีการจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 อีกด้วย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม
เฮงสุดๆ ลูกค้า "สนง.สลากฯ" ซื้อสลากฯ รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 งวด 16 พ.ค. คนเดียวรวย 72 ล้าน
เกาหลีใต้ พุทธศาสนิกชนรวมตัวไหว้พระวันวิสาขบูชา
สโลวาเกีย เรียกประชุมความมั่นคงหลังนายกฯถูกลอบสังหาร
"หมอเหรียญฯ" แถลงโต้โดนปั่นข่าวยัดยาโจ๋ 14 เมินโดนฟ้องหมิ่นเรียกไอ้กุ๊ย
เลือกสว.หวานหมูเครือข่าย "บ้านใหญ่" ดับฝัน "ค่ายส้ม" รื้อระบอบประยุทธ์ฝันไปเถอะ
ผบ.พล.ร.11 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ร.112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น