No data was found

วัดเขาช่องลมจัดเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคล และ แจกข้าวสารกับประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

วัดเขาช่องลมจัดเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และแจกข้าวสารกับประชาชน

วันที่ (28 ธ.ค. 66)เวลา16.00น. ที่วัดเขาช่องลม ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ก่อนทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคล ทางพระครูปลัดวัณณวัฒน์ กิตฺติธโร เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม ได้มอบเงินให้กับทางโรงเรียนในพื้นที่อำเภอศรีราชาโรงเรียนละ100,000 บาทจำนวน 3โรงเรียนและ โรงเรียนละ5,000 บาทจำนวน40โรงเรียนเพื่อสนับสนุนการจัดงานวันเด็กและมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กที่เล่าเรียนดี และถวายกัปปิยภัณฑ์แด่พระสงฆ์,ทุกรูปที่มาสวดพระพุทธมนต์และ มอบเงินจำนวน10,000 บาทให้กับพระสังฆาธิการ จำนวน 61วัด 17 สำนักสงฆ์ รวม78แห่งเพื่อให้ทางวัดได้นำไปจ่ายค่ากระแสไฟฟ้าและค่าน้ำของวัด รวมถึงแจกถุงของขวัญปีใหม่จำนวน 500 ถุงให้กับพระสงฆ์ พระสังฆาธิการ และประชาชนที่มาร่วมสวดพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคลในครั้งนี้ โดยในครั้งนี้ นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำเดือนธันวาคม 2566 และมีพระธรรมวชิราลังการ เจ้าคณะจังหวัดชลบุรีเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์และประชาชน ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล โดยในเดือนนี้ทาง พระครูปลัดวัณณวัฒน์ กิตฺติธโร เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม รับเป็นเจ้าภาพจัดสถานที่ในการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคลฯลฯ ในครั้งนี้

 

โดยภายในงานได้มี นางหนึ่งฤทัย พูลลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการในอำเภอศรีราชารวมถึงกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และประชาชนในพื้นที่ตำบลเขาคันทรงและใกล้เคียง เข้าร่วมในพิธี โดยนายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา ประธานฝ่ายฆราวาส ได้เปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จากนั้นประธานสงฆ์นำสวดพระพุทธมนต์ พระสงฆ์ให้ศีล ต่อจากนั้นเจริญจิตภาวนาเป็นพระราชกุศลฯ และกรวดน้ำ เป็นอันเสร็จพิธีสำหรับพิธีเจริญพระพุทธมนต์

 

สำหรับการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ตามมติมหาเถรสมาคม ที่กำหนดให้จัดพิธีดังกล่าวในทุกวันที่ 28 ของเดือน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองด้วยการน้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปเป็นกรอบแนวคิดในการดำรงชีวิตประจำวัน
โดยเมื่อเสร็จพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทางพระครูปลัดวัณณวัฒน์ กิตฺติธโร เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม ได้นำข้าวสารถุงละ 5 กก.จำนวน 700 ถุง มาแจกกับประชาชนที่มาร่วมสวดมนต์และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณละแวกวัดเขาช่องลม เป็นการแจกในเทศกาลต้อนรับปีใหม่2567

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น