No data was found

ฟรี​ 7 วัน “ทางด่วน-มอเตอร์เวย์” เตรียมประเดิมมอเตอร์เวย์ โคราช M6 วางแผนให้ดีไม่มีปั๊มน้ำมัน ห้ามหยุดรถแวะเซลฟี่​มีโทษ

กดติดตาม TOP NEWS

ฟรี​ 7 วัน "ทางด่วน-มอเตอร์เวย์" เตรียมประเดิมมอเตอร์เวย์ โคราช M6 วางแผนให้ดีก่อนขึ้่น ไม่มีปั๊มน้ำมัน ห้ามหยุดรถแวะเซลฟี่​มีโทษ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้มอบของขวัญปีใหม่ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2567 โดยได้เตรียมมาตรการและโครงการต่างๆ เพื่อมอบให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางสัญจร เพื่อกลับภูมิลำเนาและการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวอย่างมีความสุข สะดวก ปลอดภัย กระทรวงคมนาคมได้เตรียมของขวัญปีใหม่ภายใต้แนวคิด “Gifts : คมนาคมส่งความสุข 2567” ที่ส่งมอบความสุขด้วยการเปิดให้ใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) ทางด่วน และรถไฟฟ้าฟรี อาทิ มอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-บ้านฉาง) และหมายเลข 9 ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนบางปะอิน-บางพลี และตอนพระประแดง-บางแค ช่วงพระประแดง-ต่างระดับบางขุนเทียน รวมทั้งเปิดให้บริการฟรีบนทางพิเศษ (ทางด่วน) บูรพาวิถี และกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) และทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) ศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) และอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) รวม​ 7​ วัน ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 00.01 น. ถึงวันที่ 3 มกราคม 2567 เวลา 24.00 น. และเปิดให้บริการฟรีมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 ช่วงปากช่อง-ทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา และเปิดให้ทดลองวิ่งมอเตอร์เวย์ หมายเลข 81 ช่วงด่านฯ นครปฐมฝั่งตะวันตก-ด่านฯ กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ดี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 ช่วงปากช่อง-ทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ระยะทาง 77 กิโลเมตร ซึ่งเปิดให้บริการฟรี จนกว่าการก่อสร้างช่วงบางปะอิน-ปากช่องจะเสร็จสมบูรณ์ และกำหนดเก็บค่าผ่านทางในปี 2568 มีทางเข้า-ออกทั้งหมด 4 จุดสำคัญ แต่ตลอดเส้นทางยังไม่มีสถานีบริการน้ำมัน จึงขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางสัญจรให้ดี เนื่องจากไม่มีสถานีบริการน้ำมัน และห้องน้ำให้เข้าตลอดระยะทาง และยังมีข้อห้ามหยุดรถ เพื่อถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึก และห้ามจอดรถบนไหล่ทางโดยพลการอีกด้วย หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 2,000 บาท

 

“รัฐบาลมอบของขวัญ ส่งความสุขในการเดินทางในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2567 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน พร้อมขอให้ประชาชนและผู้สัญจรไปมาวางแผนการเดินทางในช่วงวันหยุด 4 วันนี้ให้ดี ตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถยนต์ก่อนออกเดินทาง สร้างความปลอดภัยในการขับขี่ กลับมาทำงานในปี 2567 อย่างมีความสุขตลอดปี” นางรัดเกล้า กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ
"เอ๋ ปารีณา" เคลื่อนไหวเดือดถึง "ก้าวไกล" ชี้สังคมต้องเห็นต่างกันได้ ปมแจ้ง 112 "โน้ส อุดม" พร้อมประกาศจุดยืนชัด
พ่อเปิดใจ เล่าอาการล่าสุดลูกชาย 1 ใน เหยื่อ "สารเคมีระเบิด" มาบตาพุด ร่างกายบอบช้ำมาก
“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย แห่กลองยาวต้อนรับ “นายกฯ” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก
“สุทิน” แจงปมดราม่าซื้อข้าวค้างโกดังให้ทหารกิน ถูกนำไปบิดเบือน ลั่น “ทหารเกณฑ์” ต้องกินดีมีคุณภาพ
จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองคาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ
"ภรรยา" สุดเศร้ารับศพ "สามี" เหยื่อถังเก็บสารเคมีระเบิด กลับบ้านเกิดเชียงราย เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา
"ดร.อานนท์" จวกอีกชุดใหญ่ "ส.ศิวรักษ์" อ้างมั่ว ร.7 เขียนสมุดปกขาว วิจารณ์โครงการศก."ปรีดี"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น