No data was found

“ธนกร”โต้”หมอชลน่าน” ยันระบบสาธารณสุขไทยมีประสิทธิภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร”โต้”หมอชลน่าน”ระบบสาธารณสุขไทยมีประสิทธิภาพ ย้ำ“บิ๊กตู่”ไม่ได้ล้มเหลวแก้ปัญหาโควิด ย้อน”วิโรจน์”บุคคลล้มเหลวทางด้านความน่าเชื่อถือ

 

วันนี้(23 เม.ย.64)  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ระบอบประยุกต์ทำลายระบบสาธารณสุขไทย พร้อมทั้งเรียกร้องให้ชี้แจงให้ชัดว่าวัคซีน 2 ล้านโดสใครกั๊กไว้ว่า ไม่น่าเชื่อว่าคนที่เคยเป็นหมอมาก่อนจะมีความคิดแบบนี้ เพราะระบบสาธารณสุขของไทยถือว่ายังมีประสิทธิภาพ ไม่มีใครมาทำลายได้ และไม่มีระบอบประยุทธ์ มีแต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทุ่มเททั้งร่างกายและจิตใจทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน  การบริหารจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 ก็ไม่ได้ล้มเหลว ทุกอย่างเดินตามแผนงานที่วางไว้ แต่ต้องมีการปรับเปลี่ยนบ้างเพื่อให้ทันสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนวัคซีน 2 ล้านโดสก็ไม่มีใครกั๊กไว้ ตนได้ชี้แจงแล้วว่าได้มีการกระจายวัคซีนฉีดให้กลุ่มเป้าหมายใกล้จะครบแล้ว ไม่ทราบว่าจิตใจนพ.ชลน่านทำด้วยอะไรถึงคิดว่ามีการกั๊กไว้

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวตนมองว่า หัวใจหลักของการแก้ปัญหาโควิด-19 มี 3 เรื่องได้แก่ 1. การเร่งจัดหาวัคซีนเพื่อให้ครอบคลุม 70 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากร ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินการจัดหาแล้วจำนวน 100 ล้านโดส มีไทม์ไลน์ชัดเจน 2.การเร่งฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างรวดเร็วเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รัฐบาลก็เตรียมการไว้แล้ว ซึ่งถ้าบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอก็จะขออาสาสมัครซึ่งเป็นอดีตพยาบาล แพทย์ที่เกษียณมาช่วยฉีด รวมไปถึงวัคซีนทางเลือก ภาคเอกชนก็ช่วยดำเนินการ ตนเชื่อว่ารัฐบาลจัดการได้ และ 3.การเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ  รัฐบาลก็ได้ออกมาตรการได้ผลมากไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการเราเที่ยวด้วยกันฯลฯ

 

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า พล.ประยุทธ์ไร้วิชั่น ประมาท ทำประชาชนเดือดร้อนนั้น นายวิโรจน์เป็นบุคคลที่อยู่ในประเภทล้มเหลวทางด้านความน่าเชื่อถือ ล้มเหลวทางความคิด กลับไปกลับมา ไร้จุดยืน พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนมีองค์ความรู้ มีประสบการณ์  มีความสามารถ ไม่ใช่ ประเภทแก่แล้วแก่เลย และท่านนายกฯ ทำงานเป็นทีม ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ ไม่ใช่ทำงานคนเดียวเหมือนหัวหน้าพรรคเก่านายวิโรจน์ การแก้ปัญหาโควิดก็ดำเนินการอย่างเป็นระบบ แม้ประสบปัญหาติดขัดบ้างก็ต้องแก้กันไป เพราะสถานการณ์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  นายวิโรจน์น่าจะเข้าใจ ที่สำคัญ รัฐบาลรับฟังทุกฝ่าย แต่ควรเป็นข้อเสนอแนะที่มีประโยชน์ ไม่ใช่หวังผลการเมืองลูกเดียว ตนก็เบื่อหน่ายการตอบโต้ไปมา แต่ก็จำเป็นที่จะต้องชี้แจงเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจ และไม่สับสน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น