No data was found

กรมการกงสุลสัญจร ทำพาสปอร์ต ของขวัญปีใหม่ ให้บริการประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร ณ ห้องแก้วมุกดา ศาลากลางจังหวัดมุกดาหารในระหว่างวันที่ 21 - 25 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุด

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ที่ห้องแก้วมุกดา ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร น.ส. รัชนีพรรณ กรีอารีย์ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป คณะเจ้าหน้าที่กรมการกงสุล และประชาชนที่มารับบริการ ในโอกาสที่กรมการกงสุลลงพื้นที่เปิดหน่วยให้บริการทำพาสปอร์ตสัญจรที่ จ.มุกดาหาร และขอเชิญชวนพี่น้องชาวมุกดาหารและจังหวัดใกล้เคียง ไปรับบริการทำพาสปอร์ต ไม่ต้องลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้า walk-in ได้เลยที่ห้องแก้วมุกดา ศาลากลางจังหวัดมุกดาหารในระหว่างวันที่ 21 – 25 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุด

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการทำหนังสือเดินทางของผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป เพียงนำบัตรประชาชน และพาสปอร์ตเล่มเดิม (หากมี) มาเท่านั้น สำหรับผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี บิดามารดาจะต้องมาเซ็นยินยอม โดยอายุ 7 ปีขึ้นไป ใช้บัตรประชาชน และต่ำกว่า 7 ปี ใช้สูติบัตรแทน พร้อมเอกสารของพ่อแม่ ได้แก่ บัตรประชาชนของพ่อแม่ (หรือพาสปอร์ตกรณีเป็นต่างชาติ) และเอกสารแสดงความสัมพันธ์และอำนาจปกครองบุตร เช่น ทะเบียนสมรส หรือใบหย่าที่ระบุอำนาจปกครองบุตร ใบ ปค. 14 โดยหากเอกสารไม่ครบถ้วน สามารถติดต่อได้ที่ว่าการอำเภอ

 

 

 

 

 

สำหรับการให้บริการสัญจรของกรมการกงสุลครั้งนี้ เปิดให้บริการเฉพาะหนังสือเดินทางประเภทบุคคลทั่วไปเท่านั้น (ไม่รวมเล่มทูต/ราชการ/พระภิกษุ) โดยผู้มารับบริการสามารถเลือกทำเล่ม 10 ปี (สำหรับผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป มีค่าธรรมเนียม 1,500 บาท) และ 5 ปี (มีค่าธรรมเนียม 1,000 บาท) โดยจะดำเนินการส่งเล่มทางไปรษณีย์ มีค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 40 บาท ได้รับเล่มภายใน 3 วัน ตามเวลาขนส่ง.

 

 

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น