No data was found

ภาควิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม จัดโครงการสร้างรายได้ระหว่างเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

มหาสารคาม-นักศึกษา ภาควิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม เข้าร่วมโครงการสร้างรายได้ระหว่างเรียน ทำเค้กขนมคุกกี้ จำหน่าย รับเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง

นักเรียนนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม กำลังช่วยกันทำเค้กเนยสด เพื่อเตรียมส่งลูกค้าตามออเดอร์ที่สั่งทำไว้ โดยแบ่งหน้าที่รับผิดชอบในส่วนต่าง ๆ ทั้งการผสมแป้ง การทำดอกไม้ การแต่งหน้า เค้ก การอบเค้ก เป็นต้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสร้างรายได้ระหว่างเรียนให้กับนักเรียนนักศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม และสอดคล้องกับช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย นาย สุรชาติ ปะวะละ รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม ได้กล่าวว่า ภาควิชาอาหารและโภชนาการ การจัดโครงการในครั้งนี้เริ่มมียอดลูกค้าใจดีมาอุดหนุนผลงานของนักเรียนนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทำจำหน่ายปีใหม่นี้ มีทั้งเค้กและคุกกี้ โดยในส่วนของเค้กนั้นจะมีทั้งจำหน่ายแบบเป็นปอนด์ และเป็นแบบคัพเค้ก ซึ่งไฮไลน์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเค้กปีใหม่วิทยาลัยอาชีวศึกษานี้ คือเค้กอัพไซดาว ซึ่งจำเป็นจะต้องให้ความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน เนื่องจากจะต้องทำการตกแต่งหน้าเค้กก่อนที่จะนำส่วนที่เป็นเค้กเนยสดมาทับหน้าเค้กที่ตกแต่งแล้ว และให้เข้าไปรวมเป็นชิ้นเดียวกัน

 

 

นอกจากนี้วัตถุดิบที่ใช้ล้วนเป็นวัตถุดิบคุณภาพเกรดเอทั้งหมด ทั้งเนยสด ผลไม้ และวัตถุดิบอื่น ๆ ทั้งนี้เพื่อให้เค้กที่ออกมามีความอร่อยถูกใจลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นซื้อไปรับประทานในครอบครัว หรือนำไปเป็นของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งการดำเนินโครงการในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างรายได้ระหว่างเรียนให้แก่นักเรียนนักศึกษาแล้ว ยังเป็นการฝึกทักษะวิชาชีพให้แก่นักเรียนนักศึกษา ทั้งทักษะการทำเบอเกอรี่ ขนมเค้ก ขนมคุกกี้แล้ว ยังเป็นการฝึกทักษะด้านการตลาด เพื่อให้สามารถนำไปใช้ประกอบวิชาชีพได้ในอนาคตหลังจากจบการศึกษาออกไปแล้ว

 

 

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจสนับสนุนผลงานนักเรียนนักศึกษา ภาควิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม เค้ก ราคา 89-350 บาท คุกกี้ 50-350 บาท สามารถโทรศัพท์สั่งจองเค้กปีใหม่ได้ ทาง เฟสบุค ภาควิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม หรือที่หมายเลข โทร. 092-767929 และ 089-1103335

 

ภาพ/ข่าวง พิเชษฐ ยากรี  ผู้สื่อข่าว จ.มหาสารคาม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น