No data was found

มือดี นำซากสัตว์มาโยนทิ้งไว้ที่คลองอีสานเขียว ส่งกลิ่นเหม็นโชยไปทั่วหมู่บ้าน วัวควายเดือดร้อนหนักไม่มีน้ำกิน

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-มือดี..นำซากสัตว์..มาโยนทิ้งไว้ที่คลองอีสานเขียว..วัวควายเดือดร้อนหนักไม่มีน้ำกิน ประกอบกับส่งกลิ่นเหม็นโชยไปทั่วหมู่บ้านชาวบ้าน วอนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาคนกระทำความผิดมารับผิดชอบ

วันที่ 19 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนคนในพื้นที่ตำบลหนองขวาว และพื้นที่ใกล้เคียงพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ  จ.สุรินทร์ ว่าได้มีคนนำซากหัววัวหัวควาย หัวหมูและเครื่องในสัตว์ไม่ทราบชนิดจำนวนมาก มาโยนทิ้งที่บริเวณคลองตามทุ่งนาเขตพื้นที่อีสานเขียว ซึ่งมีตำบลหนองขวาวและรอยต่อ ต.ระแงง ต.ช่างปี่ และเขตเทศบาลตำบลศีขรภูมิ ซึ่งน้ำดังกล่าวไหลผ่านจากคลองอีสานเขียว มุ่งไปยังชลประทานและไหลผ่านลงไปยังลำน้ำห้วยทับทัน จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบซากหัววัวและหัวควายหัวหมูตลอดจนซากเครื่องในสัตว์ ส่งกลิ่นเหม็นอบอวลไปทั่วท้องทุ่งนา มีแมลงวันพร้อมอีกาบินว่อนเฉี่ยวโฉบลงมาจิกกินอยู่ตลอดเวลา

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จาการสอบถามกับชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่า ตนเองได้นำวัวและควายมาลงกินน้ำอยู่เป็นประจำ แต่ทุกวันนี้ไม่กล้านำลงมาให้กินเนื่องจากว่าวัวและควายของตนเองไม่กินเพราะน้ำมีสีดำและมีฟองนำสิ่งของสกปรกลอยอยู่บนเหนือน้ำ ประกอบกับส่งกลิ่นหม็นไปทั่ว ซึ่งคนภายในหมู่บ้านใกล้เคียงต่างเอือมระอาและไม่มีใครกล้าพูดว่าใครเป็นคนนำซากสัตว์มาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว จึงอยากให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ว่าซากสัตว์ดังกล่าวนั้นมาจากที่ใดและใครที่เป็นคนนำมาทิ้งเอาไว้ ซึ่งพี่น้องประชาชนที่ขับรถผ่านสัญจรไปมาทุกเช้าเย็นส่งกลิ่นเหม็นทุกเช้าเย็น

 

 

 

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามไปยังประธาน อสม.หมู่บ้านตำบลหนองขวาว อำเภอศีขรภูมิ เปิดเผยว่า ตนเองได้ลงมาที่นาทุกวันและจะมาดูบ่อปลาและเก็บเกี่ยวข้าวที่เหลือ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้สังเกตุอะไร และมาระยะหลังได้มีกลิ่นโชยขึ้นมาจากคลองอีสานเขียว ก็พบว่าได้มีซากหัววัวและหัวควายโผล่ขึ้นมาและตามมาด้วยหัวหมูตลอดจนไส้อวัยวะต่างๆเน่าและลอยเกลื่อนอยู่บนเหนือน้ำ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าผู้ใด ซึ่งแต่ละวันจะมีชาวบ้านได้นำวัวและควายลงมากินน้ำแต่ทุกวันนี้วัวและควายไม่กล้ากิน เพราะน้ำมีสำดำ และเป็นฟองส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณท้องทุ่งนา พี่น้องขับรถผ่านไปมาก็ลำบากและบ่นกันไม่กล้าพูดเพราะไม่ทราบว่ามีผู้ใดนำมาซากสัตว์นำมาทิ้ง พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตามหาคนกระทำความผิดมารับผิดชอบต่อไป.

 

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น