No data was found

เทศบาลนครแหลมฉบังลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ลกรกร้างกว่า 30 ไร่ ของนายทุนระดับชาติ ข้างชุมชน หลังชาวบ้านร้อง จุดนี้มีไฟไหม้ทุกปีในช่วงหน้าแล้งหวั่นจะเกิดไฟรามเข้าชุมชน

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ ถนนซากยายจีน ซอย 2 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายกจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง และสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเข้าตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าเป็นพื้นที่รกร้าง ว่างเปล่า โดยพื้นที่แห่งนี้ในทุกปีช่วงหน้าแล้งจะเกิดเพลิงไหม้เป็นประจำและรวมทั่ง ยังมีสัตว์เลื้อยคลายและสัตว์ที่เป็นอันตรายอาศัยอยู่ในบริเวณนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวิชัย ถาวรพงศ์ สมาชิกสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง เปิดเผยว่า เนื่องจากทางเทศบาลได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่6และหมู่12 ตำบลทุ่งสุขลาว่า มีพื้นที่อยู่แปลงหนึ่งมีเนื้อที่ประมาณเกือบ 40 ไร่ซึ่งเป็นพื้นที่รกร้างและมักจะมีเหตุเพลิงไหม้บ่อยมาก ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างมากทั้งสองหมู่ ในวันนี้ทางท่านนายกจินดา ถนอมรอดและอดีตนายกท่านบุญเลิศ น้อมศิลป์นายกเทศบาลแหลมฉบังได้ลงพื้นที่สำรวจและตรวจสอบพื้นที่โดยมีสมาชิกเทศบาลผู้ใหญ่บ้านประธานชุมชนและประชาชนในพื้นที่ร่วมกันเพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งในตอนนี้ทางเทศบาลเองได้ส่งหนังสือถึงเจ้าของพื้นที่แห่งนี้เพื่อให้รับทราบและมาดูแลพื้นที่ทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันเหตุไฟไหม้ที่อาจจะเกิดขึ้นเพื่อที่ชาวบ้านจะได้ไม่เดือดร้อน

ซึ่งเมื่อก่อนได้แต่มีการพูดคุยไม่ได้มีการทำหนังสือเป็นกิจลักษณะเพราะฉะนั้นการตอบรับค่อนข้างจะลำบากทำให้การแก้ไขก็จะมีการล่าช้า ในขณะนี้ทางเทศบาลโดยท่านนายกจินดาเองได้มีการเน้นย้ำให้ทางเจ้าของพื้นที่ดังกล่าวได้เร่งดำเนินการมาดูแลแก้ไขปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวโดยเร่งด่วนเพราะใกล้จะเข้าหน้าแล้งแล้วและอาจจะมีลมแรงถ้าเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นมาอีกชาวบ้านเองก็จะได้รับความเดือดร้อน จึงอยากจะฝากให้เจ้าของพื้นที่รีบมาดำเนินการโดยเรางด่วน
โดยพื้นที่ ที่ชาวบ้านร้องเรียนแห่งนี้มีพื้นที่กว่า 30 ไร่ เป็นของนายทุนระดับชาติเจ้าหนึ่งไม่ได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่นี้มานานมากอยู่ติดชุมชนตลอดริมถนนชากยายจีนซอย1และซอย2 พื้นที่จำนวน 30กว่าไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น