No data was found

“พิพัฒน์” ร่วมงานสินค้าไทยถกผู้แทนค้าซาอุฯ สานต่อแผนขยายแรงงาน

กดติดตาม TOP NEWS

"พิพัฒน์" ร่วมงานสินค้าไทยถกผู้แทนค้าซาอุฯ สานต่อแผนขยายแรงงาน

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ นายสมชาย มรกตศรีวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทน อธิบดีกรมการจัดหางาน เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานแสดงสินค้า Thailand Mega Fair 2023 ณ The Arena Riyadh ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

 

 

 

 

โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ร่วมสนทนากับผู้แทนสภาหอการค้าริยาด เกี่ยวกับสถานะการฟื้นฟูความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศในด้านการค้าและการลงทุน รวมถึงความต้องการแรงงานไทยเพื่อรองรับโครงการพัฒนาเมืองและโครงสร้างพื้นฐานของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งซาอุดีอาระเบียคาดหวังที่จะได้เรียนรู้จากประเทศไทยในฐานะผู้นำในด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งเยี่ยมชม และพบปะหารือกับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการไทยที่มาร่วมจัดแสดงในครั้งนี้ รวมถึงบูธของกระทรวงแรงงานที่ได้จัดแสดงเกี่ยวกับข้อมูลสถิติจำนวน อาชีพ และรายได้ของแรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกด้วย สำหรับงานแสดงสินค้า Thailand Mega Fair 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 – 23.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นงานแสดงสินค้านวัตกรรมและบริการของประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุดในซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีกำลังซื้อสูงที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Discover Thailand : The Perfect Destanation for Empowering your Business Growth” หรือ ค้นพบประเทศไทย : จุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจของคุณ โดยงานแสดงสินค้าฯ มีผู้จัดแสดงสินค้าและบริการกว่า 200 ราย จาก 7 ภาคธุรกิจหลัก ได้แก่ ภาคการก่อสร้าง อาหารและเครื่องดื่ม การท่องเที่ยวและบริการ ไลฟ์สไตล์ บริการสุขภาพ พลังงานและหุ่นยนต์ และภาคการเกษตร โดยมีแบรนด์สินค้าจากประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 100 บริษัท

 

 

 

โอกาสนี้ สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบียได้ร่วมออกบูธให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจ้างแรงงานในซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีความต้องการจ้างแรงงานตำแหน่งพนักงานทำความสะอาดเพศหญิง พยาบาลและผู้ช่วยพยาบาล ผู้ดูแลผู้ป่วยและคนชรา ช่างฝีมือ โดยปัจุจบันซาอุดีฯ อยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ ทั้งโครงการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ สวนสาธารณะ สวนสนุก ห้างสรรพสินค้า รวมถึงที่พักอาศัย ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้ช่างฝีมือจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มธุรกิจจากประเทศไทยที่จะเข้ามาลงทุนเพื่อการค้าและเสนอโครงการพัฒนาหลายรายเช่นกัน โดยสาขาที่มีโอกาส เช่น วิศวกร สถาปนิก ช่างไฟฟ้า ช่างเชื่อม รวมถึงช่างซ่อมต่างๆ ด้วย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ
แฉลึกนายทุนใหญ่ กว้านซื้อโควต้าสลากฯ "มูลนิธิผู้พิการ" ปล่อยขายผู้ค้าย่อยกินกำไรรวย 100 ล้าน
ชายคลั่งอาละวาด คว้าปังตอจามหัวตร. 3 ครั้ง บาดเจ็บ แต่ใจสู้เข้าสยบผู้ก่อเหตุได้
สยบลือ! ใครปล่อยข่าวกดดันให้ลาออก การันตี "วันนอร์" นั่งบัลลังก์ประธานสภาจนครบเทอมรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น