No data was found

“พีระพันธุ์” ถึงงง “เก็ต ชินภัสร์” อ้างเหตุลาออกรทสช.

กดติดตาม TOP NEWS

"พีระพันธุ์" ถึงงง "เก็ต ชินภัสร์" อ้างเหตุลาออกรทสช.

วันที่ 14 ธ.ค.66 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีที่ นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา โพสต์ลาออกจากการเป็นรองโฆษก และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่าตนยังไม่เห็นหนังสือลาออก แต่แปลกใจในสิ่งที่เขาพูด ว่า“พรรครวมไทยสร้างชาติไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศได้ ตราบใดที่ยังไม่เปลี่ยนระบบภายใน เป็นฝ่ายอนุรักษ์ โดยไม่ปฏิรูปตัวเอง“ เพราะเป็นสิ่งที่ตนเป็นคนพูดเอง ว่าพรรคไม่ใช่แบบนั้น และจะต้องเดินแนวทางแบบไหน ซึ่งในวันนั้นเขาก็นั่งฟังอยู่ในห้องด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนจึงได้พูดคุยกับเลขาธิการพรรคแล้ว และได้ความว่า จากการพูดคุยกันเมื่อวานนี้ไม่ได้มีอะไร จึงแปลกใจสิ่งที่สื่อสารออกไปว่ามาจากไหน แต่ตนย้ำเสมอว่าเวลานี้ประชาชนเบื่อการเมืองแบบเดิม การเมืองที่มีแต่การเมือง เพราะคนต้องการนักการเมืองที่ทำงาน และการจะเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติได้ก็ต้องทำงานเช่นเดียวกัน ฉะนั้นผู้สมัคร หรือ สส.ของพรรคจะทำงานในสภาอย่างเดียวไม่ได้ ต้องลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาของประชาชน และนำมาหารือว่าจะแก้ไขอย่างไร อีกทั้งแต่ละคนก็จะต้องหาตนเองให้เจอว่าชอบหรือสนใจเรื่องใด พร้อมจับงานตรงนั้นทำขึ้นมาให้เป็นรูปเป็นร่าง ไม่ใช่มีแต่เรื่องสภาและการเมือง การจะเดินหน้าต่อไปและสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนได้ พรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งตนเป็นคนพูดเองทั้งหมดนี้ในห้องประชุมพรรค เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ จึงไม่ทราบว่าเขาลาออกเพราะเหตุใด หรือ มีเหตุผลอื่นหรือไม่

 

นอกจากนี้ นายพีระพันธุ์ ยังย้ำว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นอนุรักษ์นิยมก้าวหน้า อะไรที่จำเป็นต้องปรับก็ปรับ ส่วนอะไรที่เป็นสถาบันหลักของประเทศต้องคงอยู่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เพราะเราต้องเก็บสิ่งที่ดี รักษาสิ่งที่เป็นเหมือนประเทศไทย ดังนั้นอะไรที่ต้องปรับเปลี่ยนให้ประเทศเดินหน้า แล้วประชาชนมีความสุขก็ต้องปรับเปลี่ยน ส่วนกฎเกณฑ์ กติกาอะไรที่ใช้ไม่ได้ก็ต้องรื้อทิ้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด
งงทั้งโซเชียล ลูกค้าสั่งขนมโตเกียว เจอถุงกระดาษ แทบรับไม่ได้ คอมเมนต์เพียบ หลุดมาได้ยังไง
อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน
สะเทือนแน่ “ทนายอนันต์ชัย” เตรียมนำทีมงาน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งเอาผิด “ลัทธิเชื่อมจิต”
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
เมืองพัทยา จับมือ MCOT จัดกิจกรรม Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT at PATTAYA
จีน ตามมา! แม่ลูก ‘แพนด้ายักษ์’ เดินต้วมเตี้ยมกลางป่า
จีน รถไฟสาย ‘กุ้ยโจว-เวียงจันทน์’ เที่ยวแรกกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก
จีนสร้างกล้องโทรทรรศน์จับตา ‘สภาพอากาศในอวกาศ’ เสร็จสิ้น
"กฤษฎา" เตรียมลาออกสมาชิกพรรครทสช. สัปดาห์นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น