No data was found

ผู้พลัดถิ่นในกาซา เผชิญฝนตกน้ำเข้าเต็นท์

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้พลัดถิ่นในฉนวนกาซา เผชิญกับฝนที่ตกหนัก จนทำให้น้ำเข้าเต็นท์ ต้องอยู่อย่างเปียกๆ ขณะที่ UN ระบุ ฉนวนกาซากำลังเผชิญกับภัยพิบัติด้านสาธารณสุข มีผู้ป่วยโรคติดเชื้อถึงกว่า 3.6 แสนคน

สถานการณ์ความเป็นอยู่ของผู้พลัดถิ่นในฉนวนกาซา มีแต่ย่ำแย่ลง ล่าสุดช่วงคืนวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดลมแรงและฝนตกหนักในฉนวนกาซา ผู้พลัดถิ่นในแคมป์เต็นท์ที่ราฟาห์ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ทราย ที่เต็มไปด้วยขยะ ต้องพยายามช่วยเหลือตัวเองให้รอดพ้นจากการต้องจมอยู่กับน้ำ มีการแบกถุงทรายมากั้นน้ำทั้งภายในและนอกเต็นท์ ทั้งนี้ บางครอบครัวมีเต็นท์ดีอยู่ แต่บางครอบครัวต้องใช้ผ้าใบหรือพลาสติกใส มาทำเป็นที่อยู่อาศัย เต็นท์หลายแห่งไม่มีผ้าปูพื้น ผู้คนต้องนอนอยู่ทรายเปียกๆ

นางยัสมิน มานี ผู้พลัดถิ่นรายหนึ่งกล่าวว่า เธอตื่นขึ้นมาในตอนกลางคืนและพบว่า ลูกคนเล็กของเธอซึ่งอายุ 7 เดือน กำลังเปียกโชกอยู่ ครอบครัวของเธอที่มีสมาชิก 5 คน ต้องแบ่งใช้ผ้าห่มผืนเดียวกัน หลังจากต้องพลัดถิ่นเพราะบ้านถูกทำลายจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ครอบครัวเธอย้ายมา 5 ครั้งแล้ว การหลบหนีมีเพียงเสื้อที่สวมอยู่ตัวเดียว ติดตัวอยู่เท่านั้น

ขณะเดียวกัน ทางด้านนางลินน์ แฮสติงส์ ผู้ประสานงานด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติสำหรับดินแดนปาเลสไตน์ ก็ได้ออกมากล่าวว่า กาซากำลังเผชิญกับภัยพิบัติด้านสาธารณสุข เนื่องจากการล่มสลายของระบบสุขภาพ และการแพร่กระจายของโรคที่เกิดจากความแออัดยัดเยียด ผู้คนเผชิญการติดเชื้อในทางเดินหายใจเฉียบพลัน ท้องเสีย และโรคที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ผู้คนในฉนวนกาซาต้องต่อแถวเป็นเวลาหลายชั่วโมงเพื่อเข้าห้องน้ำ ซึ่งทำให้จินตนาการได้ว่า สภาพสุขอนามัยเป็นอย่างไร

ขณะที่ด้านของกระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ ก็ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ในค่ายผู้ลี้ภัยของฉนวนกาซา มีผู้ป่วยโรคติดเชื้ออยู่อย่างน้อย 3.6 แสนรายแล้ว ทั้งนี้ ทางองค์การอนามัยโลก ได้มีการลงทะเบียนกรณีป่วยของผู้ลี้ภัยว่า ป่วยเป็นทั้งโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ, อีสุกอีใส, โรคดีซ่าน, และโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจส่วนบน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย
ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น