No data was found

พรุ่งนี้แล้ว “ไอซ์ รักชนก” ลุ้นระทึก ขอเลื่อนอ่านพิพากษาคดี 112 โทษหนักติดคุกหลุดสส.

กดติดตาม TOP NEWS

ระทึกขวัญด้อมส้ม เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ 13 ธันวาคม 2566 ศาลอาญา ได้นัดอ่านคำพิพากษา คดีนางสาวรักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ รักชนก สส.พรรคก้าวไกล ในคดี ม.112 และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการทวีตข้อความและรีทวีตข้อความของผู้อื่น ซึ่งมีเนื้อหาจาบจ้วงเบื้องสูง รวม 2 ข้อความ ซึ่งความคลื่อนไหวของเจ้าตัวนั้น นางสาวรักชนกได้ยืนยันมาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมแล้วว่า จะขอศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปก่อน โดยอ้างเพื่อให้การทำหน้าที่ในฐานะตัวแทน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประชาชนไม่ติดขัด เนื่องจากสภาฯได้เปิดสมัยประชุมแล้ว ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่ แต่หากศาลไม่อนุญาต และมีคำตัดสินออกมา จะมีแนวทางดังนี้

1.หากศาลตัดสินว่านางสาวรักชนกไม่มีความผิด และอัยการไม่ยื่นอุทธรณ์ คดีก็จะยุติ

2.หากศาลตัดสินว่านางสาวรักชนกมีความผิด แต่ให้รอลงอาญา และอัยการไม่ยื่นอุทธรณ์ คดีก็จะยุติเช่นเดียวกัน

3.หากศาลตัดสินว่านางสาวรักชนกมีความผิด จำคุกระหว่าง 3-15 ปี และโทษไม่รอลงอาญา นางสาวรักชนกสามารถประกันตัวได้ในศาลชั้นต้น เพื่อสู้คดีต่อได้ในชั้นอุทธรณ์ ซึ่งหากศาลให้ประกัน นางสาวรักชนก ก็ทำหน้าที่สส.ต่อไปได้

4.หากศาลตัดสินว่านางสาวรักชนกมีความผิด จำคุกระหว่าง 3-15 ปี และโทษไม่รอลงอาญา แต่ศาลไม่ให้ประกันตัว และส่งตัวเข้าเรือนจำแม้เพียงนาทีเดียว สถานะ สส.ของนางสาวรักชนกจะสิ้นสุดลงทันที ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 วงเล็บ 6 และมาตรา 101 วงเล็บ 6

ซึ่งหากในวันพรุ่งนี้ ศาลไม่อนุญาตให้เลื่อนการอ่านคำพิพากษา และการตัดสินคดีออกมาตามแนวทางที่ 4 นางสาวรักชนกต้องพ้นจาก สส. กกต.จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งซ่อม สส.กทม.เขต 28 บางบอน-เขตหนองแขม-เขตจอมทองทันที

 

 

โดยการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา ในสนาม กทม.เขต 28 เป็นศึกของ 2 บ้านใหญ่บางบอน ระหว่าง วัน อยู่บำรุง จากพรรคเพื่อไทยกับนางสาววณิชชา ม่วงศิริ แต่สุดท้ายนางสาวรักชนกกลายเป็นม้ามืด คว้าชัยไปครองด้วยคะแนนกว่า 4.7 หมื่นคะแนน ทิ้งห่างวัน อยู่บำรุง แชมป์เก่าปี 2562 ขาดลอย โดยวันได้คะแนนไป 2.6 หมื่นคะแนนวัน ส่วนนางสาววณิชชา มาเป็นอันดับ 3 ได้คะแนนเพียง 11,405 คะแนน

ดังนั้นในวันพรุ่งนี้เชื่อว่า บ้านใหญ่ริมคลอง และบ้านใหญ่ม่วงศิริ คงเฝ้าลุ้นผลคดีดังกล่าว ไม่แพ้ไอซ์ รักชนก เพราะหากผลตัดสินออกมาตามแนวทางที่ 4 ก็เชื่อว่าทั้ง 2 ตระกูลคงหวังแก้มือในศึกเลือกตั้งซ่อมอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้บ้านใหญ่ม่วงศิริ ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหว เมื่อทีมงานม่วงศิริได้เริ่มลงพื้นที่แจกปฏิทินปีใหม่ 2567 โดยปฏิทินมีภาพผู้ชาย 3 คนสวมเสื้อสีขาว คือ สากล ม่วงศิริ อดีต สส.กทม. 4 สมัย ,ณรงค์ศักดิ์ ม่วงศิริ สก.เขตบางบอน และสารัช ม่วงศิริ สก.เขตบางขุนเทียน ที่น่าสนใจปฏิทินปีใหม่ของบ้านใหญ่ม่วงศิริ ไม่มีโลโก้พรรคประชาธิปัตย์ และดูเหมือนว่าในการประชุมใหญ่พรรค ปชป.เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา สากล ม่วงศิริ และทีม สก. ก็ไม่ได้เข้ามาประชุมด้วย

ด้านความเคลื่อนไหวของบ้านใหญ่ริมคลองนั้น วัน อยู่บำรุง เตรียมพร้อมตลอดเวลาแล้ว เพราะยังคงทำพื้นที่อยู่เหมือนเดิม งานราษฎร์ งานหลวง ไม่เคยขาด รวมถึงติดตามโครงการแก้ปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ที่ตัวเองได้เคยมีส่วนผลักดันเมื่อครั้งเป็นผู้แทน เช่น โครงการขยายถนนและขยายสะพานข้ามคลองภาษีเเจริญเพชรเกษม81

อย่างไรก็ดีสุดท้ายต้องลุ้นการพิจารณาของศาลในวันพรุ่งนี้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ไอซ์ รักชนก จะได้ไปต่อ หรือต้องหยุดอยู่แค่นี้ เพื่อชดใช้กรรรมที่ได้กระทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรณีข่าว "ถุงโตเกียว" อธิบดีกรมวิทย์บริการ "หมอรุ่งเรือง" ชี้ ไวรัสตับอักเสบบี ไม่ติดทางอาหาร แต่ผิดสุขลักษณะ เสี่ยงติดโรคอิ่นๆ อันตรายจากสารพิษ และลวดเย็บกระดาษ ย้ำผิดกฎหมาย PDPA
"หมอยง" เตือนโควิด กลับมาระบาดหนัก แนะระวัง สายพันธุ์ใหม่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สพฐ.เข้มเฝ้าระวังแพร่เชื้อในโรงเรียน
วงแตกเหลือม 3 เมตร เลื้อยผ่าน วิ่งกระเจิงแจ้ง จนท. จับคืนธรรมชาติ
ออกหมายแดง "แก๊งเกาหลี" ฆ่ายัดถังโบกปูนทิ้งน้ำ ล่าสุดจับได้แล้ว 1 ราย
"เพลงผ้า ปรพากย์" ร่ายกลอนส่งกำลังใจ "ท็อป นิวส์" มั่นใจอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน
สุดเศร้า ผู้ป่วยปลูกถ่ายไตหมู รายแรกของโลก เสียชีวิตแล้ว  หลังผ่าตัดได้ 2 เดือน
ฮือฮาคนแห่ซื้อทุเรียนหมอนทองท่าตะเกียบพันธุ์อร่อยของอำเภอสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านพร้อมผ่าให้ชิมโชว์กลางสวนทุเรียนยืนยันไม่แพ้ทุเรียนระยอง จันทบุรี
แตกตื่น "หญิงต่างชาติ" สุดเพี้ยน กระโดดขวางหน้ารถพยาบาล กลางถนน กรีดร้อง โวยวายดังลั่น
สหรัฐ คนไข้ปลูกถ่ายไตหมูรายแรก เสียชีวิตแล้ว
แคนาดา เกิดไฟป่าครั้งใหญ่ภาคตะวันตก ปชช.เร่งอพยพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น