No data was found

“กระทรวงพลังงาน” หารือ กกพ.เตรียมพิจารณาลดค่าไฟฟ้าให้ประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

"รัดเกล้า" เผย กระทรวงพลังงานหารือ กกพ. เตรียมพิจารณาลดค่าไฟฟ้าให้ประชาชน ควบคู่กับดูแล กฟผ. บริหารจัดการหนี้ วางแผนอนาคตพลังงานสะอาด หลังคาโซลาร์เซลล์ให้กับประชาชน

วันที่ 12 ธ.ค. นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานเตรียมเสนอตรึงค่าไฟงวดแรกปี 2567 อยู่ที่ 3.99 บาทต่อหน่วย ช่วยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน หรือคิดเป็น 75% ของผู้ใช้ไฟทั้งประเทศ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น ส่วนการดูแลผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วไป กระทรวงฯ กำลังหารือกับคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) และหามาตรการดำเนินการให้มีการปรับเปลี่ยนให้น้อยที่สุด โดยจะไม่ใช่ 4.68 บาทต่อหน่วยแน่นอน

นางรัดเกล้า ยังระบุว่า นอกจากการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยังไม่นิ่งนอนใจที่จะดูแลการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการ เพื่อช่วยดูแล หาแนวทางในการบริหารจัดการหนี้ ของ กฟผ.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันรัฐบาลและกระทรวงพลังงานยังให้ความสำคัญเรื่องของพลังงานสะอาด เช่น การสนับสนุนผู้ผลิตรถไฟฟ้าต่างๆ ที่จะเข้ามาในเมืองไทย และนโยบายสร้างพลังงานที่ยั่งยืนเพื่อประชาชน รวมไปถึงพลังงานทุกรูปแบบ โดยกระทรวงพลังงานได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาศึกษา เรื่องพลังงานทดแทน โดยหนึ่งในเป้าหมายคือการลดกติกาใดที่จะเป็นอุปสรรคในการส่งเสริมประชาชนหันไปใช้พลังงานทดแทน จะแก้ไขให้หมด เพื่อเปิดโอกาสให้ใช้พลังงานทดแทนได้ง่ายขึ้น เช่น ปรับแนวทางให้การผลิตไฟฟ้าจากแผงพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) สำหรับประชาชนประเภทบ้านอยู่อาศัยมีความสะดวกและง่ายมากขึ้น เป็นต้น

 

 

“รัฐบาลและกระทรวงพลังงานให้ความสำคัญเรื่องค่าไฟฟ้าเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่ใช่แค่ความเดือดร้อนของประชาชน แต่ยังรวมถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้รอบด้าน รวมถึงวางอนาคตของการใช้พลังงานให้กับประชาชนเพื่อให้เกิดความยั่งยืนอีกด้วย” นางรัดเกล้ากล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านปะทะเดือด หวิดวางมวย "สส.ก้าวไกล" ปมหาปล่อยรถขนกากสารเคมีกลับโรงงาน
เจ้าของร้านสุดทน เข้าแจ้งตร. หลังถูกแก๊งเงินกู้ กดดันทวงหนี้หน้าร้าน ทำจิตตก ลูกค้าไม่เข้า
สภาพอากาศวันนี้ ชุ่มฉ่ำต่อเนื่อง กรมอุตุฯ เตือน 66 จว.รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
พิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
เพจดังแฉจัดเต็ม "ไอซ์ รักชนก" สส.ก้าวไกล บุกแจกสิ่งของ ประทับโลโก้พรรคถึงในรร. โซเชียลคอมเมนต์เดือด ถามหาจิตสำนึก
สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น