No data was found

วัดท่ามะกอกปั้มนำฤกษ์ พระขุนแผนพรายกุมาร ฝังตะกรุดสาลิกา ปี 66 พิมพ์ปี 43 หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ลุ้นเลขหางประทัดถวายเทพ

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 10 ธ.ค.2566ที่วัดท่ามะกอก ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง นายศรันยู คล่องแคล้ว หรือโปเต้ ระยอง ประธานการจัดสร้างพระขุนแผนพรายกุมาร พิมพ์ปี 43 ของหลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ได้นิมนต์ หลวงพ่อประสงค์ วัดท่ามะกอก จ.ระยอง (เจ้าพิธี) ,หลวงพ่อเหิณ วัดห้วงหิน จ.ระยอง ,หลวงพ่อฉลาด จ.ยะลา ร่วมกันทำพิธีปั้มนำฤกษ์ พระขุนแผนพรายกุมาร โดยก่อนเริ่มพิธีได้มีการบวงสรวง เทพยดาบูชาฤกษ์ ที่บริเวณหน้าพระอุโบสถ มีเด็กชายแต่งชุดกุมารทองเข้าร่วมพิธีจำนวน 7 คน ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลังบวงสรวงมีการจุดประทัดถวายเทพ ปรากฏหมายเลข 888 ที่หางประทัด เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ร่วมพิธี คอหวยไม่พลาดถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อเป็นแนวทางไปเสี่ยงโชคต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

โปเต้ระยอง กล่าวว่า วันนี้เรามาจัดสร้าง พระขุนแผนพรายกุมาร ย้อนพิมพ์มาจาก พระขุนแผนหลวงพ่อสาคร เกจิดังแห่งวัดหนองกรับ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เป็นพิมพ์ที่สวยสดงดงาม ด้านหลังจะฝังตะกรุดพระปิดตาปุ้มปุ้ย และพระชัยวัฒน์ มีทั้งตะกรุดทองคำ เงิน และทองแดง ซึ่งเป็นตะกรุดสาลิกา ร้อยด้วยสายสิญจน์สวยสดงดงาม สร้างประมาณ 9,000 องค์ เพื่อหารายได้สบทบทุนสร้างฐานศาลาองค์ปฐมเจดีย์ บริเวณข้างวัดท่ามะกอก ซึ่งเป็นหมู่บ้านของผม ส่วนพิธีพุทธาภิเษกจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.2567 เวลา 15.00 น. ณ พระอุโบสถวัดท่ามะกอก จ.ระยอง งานนี้จะมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเมตตาเดินทางมาเข้าร่วมพิธีอย่างแน่นอน

วัดท่ามะกอก เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ใน ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง ได้รับอนุญาตให้สร้างตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2528 และตั้งเป็นวัดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2531 เมื่อเริ่มสร้างวัดได้ก่อสร้างศาลาการเปรียญ สำหรับบำเพ็ญกุศล 1 หลังขึ้นมาก่อน เป็นเรือนไม้แบบทรงไทย หลังจากนั้นได้สร้างกุฏิสงฆ์จำนวน 6 หลัง เป็นอาคารทรงไทย และฌาปนสถาน วัดท่ามะกอกได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2557

วัดท่ามะกอก เป็นอีกวัดหนึ่งของ จ.ระยอง ที่มีความสวยงาม ด้วยรูปแบบการก่อสร้างที่ร่วมสมัยโดดเด่น มีพระอุโบสถเป็นรูปเรือนารายณ์ทรงสุบรรณ ที่ถอดแบบจากเรือพระที่นั่ง นำมาขยายขนาดใหญ่เท่าพระอุโบสถ ภายในพระอุโบสถมีพระพุทธเมตตาอินเดีย เป็นพระประธาน ทางเข้าใต้โบสถ์มีซุ้มพระราหู เพื่อให้ประชาชนได้เดินลอดสะเดาะเคราะห์ ภายในมีลูกนิมิต พระพุทธรูป และพระเกจิอาจารย์ให้ได้กราบไหว้ขอพร ส่วนรอบๆโบสถ์สร้างเป็นร่องน้ำไว้สำหรับเลี้ยงปลาสวยงามเพื่อให้นักท่องเที่ยวพาลูกหลานเข้าวัดให้อาหารปลาเพื่อความผ่อนคลายอีกด้วย

 

อัจฉรา วิเศษศรี จังหวัดระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก
"อนุทิน" สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ จัดทำแผนรับมืออุทกภัย ลดสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สินประชาชน
พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น