No data was found

“มาดามเดียร์” หลั่งน้ำตาเปิดใจ พลาดโอกาสชิงหัวหน้าปชป.

กดติดตาม TOP NEWS

"มาดามเดียร์" หลั่งน้ำตาเปิดใจ พลาดโอกาสชิงหัวหน้าปชป.

วันที่ 9 ธ.ค. 66 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กทม. ภายหลังทราบมติของที่ประชุม เรื่องการยกเว้นคุณสมบัติ ในการลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งที่ประชุมมีมติ 139 เสียง จาก 261 เสียง ถือว่าน้อยกว่า 3 ใน 4 ที่ต้องมี 195 เสียง ทำให้นางสาววทันยา บุนนาค หมดสิทธิ์ลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

โดยทันทีที่ทราบมติที่ประชุม นางสาววทันยา ให้สัมภาษณ์เปิดใจทั้งน้ำตา กล่าวขอบคุณสมาชิกพรรคทุกคนที่รับรองชื่อของตน รวมถึงสมาชิกทั้ง 139 คน ที่สนับสนุนที่จะยกเว้นคุณสมบัติให้กับตนในการลงสมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9

สิ่งที่ตนตั้งใจมาลงรับสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งใจมาด้วยอุดมการณ์ และความหวังที่เชื่อมั่นและศรัทธาในพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่พรรคพ่ายแพ้การเลือกตั้ง เหลือ สส. แค่ 25 คน ทำให้ทุกคนหวาดหวั่นว่าอนาคตของพรรคจะเป็นเช่นไร

วันนี้พรรคกำลังยืนอยู่บนทางแพร่ง 2 ทาง ว่าจะเข้าสู่อำนาจ เพื่อใช้ระบบอุปถัมภ์ที่วันหนึ่งเมื่อไม่มีจะให้ หรือให้สักเท่าไหร่ก็ไม่พอ ก็ทำได้แค่หวังว่าประชาชนจะให้โอกาสเราอีกครั้ง หรือการใช้อุดมการณ์จิตวิญญาณของพรรคประชาธิปัตย์ในการทำงานซื่อตรงกับประชาชน ยึดหลักถูกต้องให้กับประชาชน เป็นหนทางที่เราทำได้สำเร็จ ทำให้ได้รับแรงศรัทธาจากประชาชนมาตลอด 77 ปี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และตนเองแม้จะเพิ่งมาทำงานกับพรรค ก็ทบทวนว่าสิ่งที่พรรคเคยทำมาในอดีต และความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดขึ้นจาก จากปัญหาเรื่องโครงสร้างพรรค หรือปัญหาการทำงานภายในใดๆเลย แต่เพราะเราไม่สามารถสร้างอุดมการณ์สร้างจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน เพื่อเป็นความหวังและทางเลือกให้กับประชาชน

ซึ่งวันที่ตนกลัวที่สุด คือวันที่ประชาธิปัตย์กำลังอยู่ยืนอยู่บน 2 ทางแพร่งนี้ ว่าประชาธิปัตย์จะกลับมาฟื้นฟูอุดมการณ์ได้สำเร็จ หรือประชาธิปัตย์ กำลังจะเปลี่ยนไปแล้ว ตนจึงขอเลือกตัดสินใจที่จะลงมือทำ ในสิ่งที่ตนเชื่อว่าเป็นทางรอดทางเดียวของพรรค คือการรท้อฟื้นจิตวิญญาณที่ยึดมั่นในอุดมการณ์และจิตวิญญาณที่บริสุทธิ์ ที่หัวหน้าพรรคทั้ง 8 คนได้ทำมาโดยตลอด ซึ่งนั่นคือทางรอดทางเดียวของพรรคประชาธิปัตย์

 

 

อย่างไรก็ตามตนไม่อยากตัดสินว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ เป็นเพราะระบบอุปถัมภ์หรือไม่ แต่ตนเชื่อมั่นว่าทางรอดทางเดียวของพรรคประชาธิปัตย์ คือการรื้อฟื้นอุดมการณ์เท่านั้น และตนหวังว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น และก็ได้แต่หวังว่าเพื่อนสมาชิกทุกคนจะเห็นเช่นเดียวกัน แต่วันนี้สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้เห็นแล้วว่า สิ่งที่เราหวังว่าประชาชนจะกลับมาศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง วันนี้แสงแห่งความหวัง แสงแห่งการเปลี่ยนแปลง มันไม่เกิดขึ้นแล้ว เราจะหวังแสงแห่งศรัทธาจากประชาชนกลับคืนมาได้อย่างไร

 

 

 

โดยหลังจากนี้ขอประเมินและทบทวนว่าทิศทางพรรคหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร แนวทางการทำงานของตน เลือกทำงานกับพรรคการเมืองที่อุดมการณ์ตรงกัน แต่หากอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ก็คงเป็นเรื่องของเราที่ต้องพิจารณาตนเอง ว่ายังสมควรที่จะทำงานกับพรรคต่อหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น