No data was found

“อภิสิทธิ์” ลาออกสมาชิกปชป. ไม่ร่วมชิงหน.พรรค

กดติดตาม TOP NEWS

"อภิสิทธิ์" ลาออกสมาชิกปชป. ไม่ร่วมชิงหน.พรรค

สำหรับบรรยากาศการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์โดยมีผู้รับรอง 169 เสียง โดยนายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ว่า ขอขอบคุณนายชวนที่เสนอชื่อ 4 ปีที่ผ่านมาตนแสดงจุดยืนชัดเจน ซึ่งไม่ตรงกับพรรคและตนต้องระมัดระวังบทบาท ของตนเองมาโดยตลอด แต่ก็เคารพการตัดสินใจของพรรค ส่วนวันนี้หากตนจะต้องกลับไปเป็นหัวหน้าพรรค ภายใต้สถานการณ์หลายอย่างและไม่มีตำแหน่งการเมืองใดๆเลย แทบไม่มีเหตุผลใดที่จะตอบรับ

แต่ตนก็คิดเช่นเดียวกับนายชวน ว่าตนเป็นหนี้บุญคุณพรรคประชาธิปัตย์ และที่ผ่านมาคนในพรรคหลายคนก็คาดหวัง บางคนถึงก็บอกว่าตนเองเห็นแก่ตัวที่ไม่เข้ามากอบกู้พรรค เพราะตอนนี้พรรคอยู่ในสภาวะยิ่งกว่าวิกฤต ซึ่งตนตระหนักในเรื่องนี้ และต้องถามว่าพรรคมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และเรื่องนี้ตนได้ข้อสรุปว่า วันนี้ไม่ใช่เรื่องของใครแพ้ใครชนะ ไม่ว่าจะเหลือผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคกี่คน วันนี้พักก็เดินต่อไม่ได้ถ้าไม่มี ความเป็นเอกภาพอย่างแท้จริง เพราะหากตนลงแล้วแพ้ ก็มีปัญหา หากลงแล้วชนะก็ยิ่งมีปัญหาไปใหญ่ อยากถามสมาชิกในห้องนี้ว่า วันนี้ทำไมพรรคไม่หันหน้ามาพูดคุยกัน แล้วก็ที่ทางนี้นายอภิสิทธิ์ได้ถามนายเฉลิมชัยว่ากล้าที่จะพักการประชุมแล้วมาพูดคุยกันหรือไม่ ซึ่งนายเฉลิมชัยได้ลุกขึ้นตอบทันที ว่ายอมรับว่าตนเป็นคนที่เคยพูดว่าไม่พร้อมที่จะคุยแต่ทุกอย่างมีที่มาที่ไป เมื่อถึงเวลาตนก็จะพูดเรื่องนี้ เพราะเป็นเหตุผลส่วนตัวของตน เพราะตนเองเป็นเลขาธิการตอนที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายก ยืนยันในเรื่องของหลักการและอุดมการณ์ตนมีเต็มร้อย บางเรื่องที่ไม่ได้พูดและ บางเรื่องที่ไม่อยากจะพูดให้ฟัง ตนพร้อมที่จะพูดให้ฟัง เพื่อให้รู้ว่าสถานการณ์พรรคเป็นอย่างไร

 

 

 

 

ก่อนที่นายเฉลิมชัยจะขออำนาจที่ประชุมพักการประชุม 10 นาที เพื่อพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ ภายหลังพูดคุยกัน นายอภิสิทธิ์ได้ถอนตัวออกจากการลงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคและได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ และยืนยันว่าจะไม่ไปพรรคอื่นกรีดเลือดออกมาก็เป็นสีฟ้าจนวันตาย เป็นลูกพระแม่ธรณี รับใช้บ้านเมืองวันข้างหน้า ถ้าช่วยพรรคในวันข้างหน้าได้ตนไม่ปฏิเสธ หวังว่าผู้บริหารชุดใหม่จะทำงานได้สำเร็จตามที่นายเฉลิมชัยได้กล่าวไว้กับตน จากนั้นได้เดินออกจากห้องประชุมทันที

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น