No data was found

“อดีตบิ๊กศรภ.” จวก “รุ้ง-เพนกวิน” อดข้าวประท้วง เชื่ออีกไม่นานหมดมุข

กดติดตาม TOP NEWS

อดีตบิ๊กศรภ. จวก “รุ้ง-เพนกวิน” อดข้าวประท้วงเพื่อตัวเอง คงความเคลื่อนไหวมาตรา 112 เชื่อไม่เกิน 1 เดือนเปลี่ยนลูกเล่น

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 64 ที่บ้านพักรามอินทรา 31 พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และอดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ให้สัมภาณ์กับสำนักข่าว “Top News” ถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มราษฎร อาทิ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน อดข้าวประท้วงว่า การอดอาหารประท้วงของทั้งสองคนไม่ได้เป็นเงื่อนไขที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชน แต่ทำเพื่อตัวเอง เพราะแค่สองคนยอมรับเงื่อนไขเหมือนแกนนำคนอื่นๆ ทางศาลก็ปล่อยตัว เมื่อทำความผิดมาตราไหน แล้วรับปากกับศาลว่าเมื่อเป็นจำเลยคดีนี้อยู่จะไม่ออกไปทำความผิดซ้ำอีกเพียงเท่านี้ศาลก็อนุญาตให้ประกันตัว ซึ่งแกนนำส่วนใหญ่เขาก็ยอมแต่จะรับเงื่อนไขนี้ และที่ผ่านมาน.ส.ปนัสยาและนายพริษฐ์ ก็เคยให้คำสัญญากับศาล แต่ครั้งนี้การอดอาหารของทั้งสองคน ที่ผ่านมาการอดอาหารไม่เคยทำให้ผู้อดอาหารต้องตายตลอดช่วงระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา เพราะยังดื่มน้ำ ดื่มนม และกินโจ๊กด้วยการดูดทางหลอดได้ ไม่มีทางที่จะเป็นอะไรได้ และเป็นเช่นนี้มาตลอดทุกการประท้วง

“การประท้วงของรุ้งและเพนกวินมีเจตนาอย่างเดียวคือต้องการดำรงความเคลื่อนไหวเรื่องมาตรา 112 ให้มีอยู่ต่อไปโดยใช้ตัวเองเข้ามาขับเคลื่อน ซึ่งผมเชื่อว่ามีคนคอยสั่งให้ทั้งสองคนทำ ผมก็ไม่รู้ว่าคือใคร แต่เมื่อดูๆก็รู้ การที่รุ้งและเพนกวินทำต่อไปต้องหยุดลงในไม่เกิน 1 เดือนเพราะเมื่อไหร่ที่การเคลื่อนไหวไม่ได้รับความสนใจจากประชาชน และได้รับความสนใจจากพวกตัวเองที่รับเบี้ยเลี้ยงเหมือนกันออกมาเคลื่อนไหว ประชาชนเห็นข่าวก็เฉยๆ มองว่าเป็นเรื่องปกติ คุณค่าของรุ้งและเพนกวินก็จะหมดไปเมื่อนั้นเขาก็จะเลิกอดอาหาร ผมคิดว่าคงเร็วๆนี้ และประเด็นการอดอาหารก็ไม่สามารถปลุกมวลชนได้อีก แต่มุ่งหวังรักษากระแสความเคลื่อนไหวกับมวลชนไว้ แต่การอดอาหารไม่ได้เชื่อมโยงอะไรกับประชาชน เป็นการอดอาหารเพื่อประท้วงศาล เหมือนกับเด็กอดข้าวประท้วงพ่อแม่” พล.ท.นันทเดช กล่าว

เมื่อถามว่า จากนี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎรจะเดินไปในทิศทางไหน พล.ท.นันทเดช กล่าวว่า ก็คงเหมือนเดิม ซึ่งการเคลื่อนไหวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ต้องมีเบี้ยเลี้ยง ดังนั้นก็เหมือนเดิม แต่ไม่ขยายขอบเขตออกไป

เมื่อถามว่า จุดจบจะเป็นอย่างไร พล.ท.นันทเดช กล่าวว่า รออีก 3-4 เดือน คือในที่สุดแล้วมันจะมีต่อไปเรื่อยๆแต่ความนิยมของประชาชนจะน้อยลงแล้วเขาจะหยุดเคลื่อนไหวไปเอง อีกทั้งการเคลื่อนไหวอะไรที่มีข้อเรียกร้องเกินเหตุไปนั้นประชาชนรับไม่ได้ และไม่มีเหตุผลที่จะต้องเคลื่อนไหว ซึ่งต้องจับตาดูต่อจากนี้ประมาณ 2-3 เดือน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น