No data was found

“ศรีสุวรรณ” จ่อฟ้อง 3 หน่วยงาน เอื้อ “นช.ทักษิณ” นอนรพ.ตำรวจ 100 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

"ศรีสุวรรณ" จ่อฟ้องราชทัณฑ์-ยุติธรรม-รพ.ตำรวจ ต่อศาลปกครอง กรณีอนุญาตให้ “นช.ทักษิณ” นอน รพ.100 วัน ผิดพ.ร.บ.ราชทัณฑ์ 2560 มาตรา 55

1 ธ.ค.66 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า องค์กรฯได้เริ่มร่างคำฟ้องเพื่อยื่นฟ้องกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม และ รพ.ตำรวจ ต่อศาลปกครอง ฐานกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือโดยไม่สุจริต หรือมีการเลือกปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม หรือเป็นการใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบ กรณีอนุญาตให้ นช.ทักษิณ ไปนอนรักษาตัวนอกเรือนจำในโรงพยาบาลตำรวจมานานกว่า 100 วัน โดยไม่เป็นไปตาม พรบ.ราชทัณฑ์ 2560

 

สืบเนื่องจาก กรมราชทัณฑ์ ได้รับนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องคำพิพากษาในคดีอาญามาอยู่ในความควบคุมของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งรับตัวไว้เมื่อวันที่ 22 ส.ค.66 และต่อมามีการอ้างว่า มีอาการป่วยฉุกเฉินต้องส่งตัวออกรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลตำรวจในคืนดังกล่าว อันเป็นที่สงสัยและเคลือบแคลงของสังคมไทยและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากกว่าป่วยจริงหรือป่วยการเมือง

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ 2560 มาตรา 55 กำหนดไว้ชัดเจนว่า กรณีที่กรมราชทัณฑ์จะอนุญาตให้ผู้ต้องขังที่ป่วยไปรักษาตัวนอกเรือนจำได้นั้นจะต้องมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต หรือเป็นโรคติดต่อเท่านั้น แต่ นช.ทักษิณ ตามคำแถลงของกรมราชทัณฑ์ มิได้เข้าเงื่อนไขดังกล่าวแต่อย่างใด การอนุญาตให้ นช.รายดังกล่าวออกไปรักษาตัวยัง รพ.ตำรวจ โดยไม่มีทีท่าว่าจะหายจากอาการป่วย แต่กลับมีการปล่อยประเด็น ปล่อยภาพ สร้างเหตุการณ์เพื่อสร้างน้ำหนักในเหตุผลเพื่อให้พักรักษาตัวต่อ จึงเป็นข้อพิรุธที่สังคมจับได้ ซึ่งต้องไปพิสูจน์กันในชั้นศาลเท่านั้น จึงจะเป็นที่ยุติ

“ถึงเวลาแล้วที่องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จะขอให้กระบวนการยุติธรรมทางปกครองมาพิสูจน์หลักฐาน ข้อมูล เวชระเบียน สรรพเอกสารต่างๆที่อ้างเป็นความลับ เป็นข้อมูลส่วนบุคคลเปิดเผยไม่ได้นั้น จะขอให้ศาลมีคำสั่งเรียกมาพิสูจน์ข้อเท็จจริงกัน เพื่อให้เป็นที่ยุติ และหากพบว่ามีผู้ใดใช้อำนาจโดยมิชอบในการเอื้อประโยชน์ให้กับนักโทษรายดังกล่าว โดยคำวินิจฉัยของศาล ก็จักต้องเอาผิดกันทุกคนตามครรลองของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“แซค ธราวุฒิ” ท็อปนิวส์ เผยแรงบันดาลใจ 4 ชุดสุดปัง บุกรายงาน ‘หนังเมืองคานส์ 2024’
"พิชิต" ลาออกรมต.แล้ว เลี่ยงกระแสกดดัน ลดผลกระทบรัฐบาลทำงาน
"สมศักดิ์" ลั่นปมข้าว 10 ปี ควรจบได้แล้ว แนะต้องดูข้าวที่ตรวจแล้ว ก่อนพิจารณาส่งขาย
ญี่ปุ่นกั้นฉากบังวิวถ่ายรูป "ภูเขาไฟฟูจิ" แก้ปัญหานทท.พฤติกรรมแย่
"นายกฯ" สั่งหน่วยงานราชการ-รัฐวิสาหกิจ ลดธงครึ่งเสา ไว้อาลัย "ประธานาธิบดีอิหร่าน"
“บิ๊กต่าย” ตั้ง “ประจวบ” รักษาการรองผบ.ตร. จับตาโยกย้ายใหญ่ต.ค.นี้
ตร.บุกรวบ กรรมการบริษัททัวร์ "ก้าวเจริญ 30 ทัวร์" ขายทัวร์ทิพย์ พบเหยื่อหลงเชื่อเพียบ
ไอเดียบรรเจิด สภ.นิคมพัฒนา ระยอง โชว์ห้องขังสีเขียว ว่างหลุดจอง แต่ไม่อยากให้เข้ามาอยู่
"ปคบ." ลุยเอาผิด "ลอตเตอรี่พลัส" ชี้หนีเปิดแอปเลี่ยงไม่พ้นคดี จ่อสอบฟอกเงินด้วย
อังกฤษฉาว ทำผู้ป่วยเสียชีวิตหลายพันคน ด้วยเลือดติดเชื้อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น