No data was found

“เศรษฐา” วิดีโอคอล ให้กำลังใจ 17 แรงงานอิสราเอล โดนจับเป็นตัวประกัน กลับไทยชุดแรก ตัวแทนขอบคุณรัฐช่วยเหลือสำเร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

"เศรษฐา" วิดีโอคอล ให้กำลังใจ 17 แรงงานอิสราเอล โดนจับเป็นตัวประกัน กลับไทยชุดแรก ตัวแทนขอบคุณรัฐช่วยเหลือสำเร็จ

ภายหลังจากที่ นายอารี ไกรนรา เลขานุการ รมว.แรงงาน นำคณะผู้บริหารกระทรวงไปรอรับตัวประกันแรงงานไทยจากอิสราเอล 17 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยสายการบินอิสราเอลแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ LY081 จากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล มีกำหนดถึงสนามบินเวลา 12:15 น. แต่เครื่องดีเลย์เปลี่ยนเวลามาถึงเวลา 15.10 น. (30 พ.ย.) โดยที่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 ประตู 10 มีญาติพี่น้องของแรงงานและกองทัพสื่อมวลชนมารอรายงานข่าวจำนวนมาก ซึ่งญาติแต่ละคนล้วนมีสีหน้าดีใจที่จะได้พบกันหลังต้องตกเป็นตัวประกันนานกว่า 1 เดือน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้แวะวิดีโอคอลพูดคุยกับ 17 ตัวประกันคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัว และเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยนายกฯ ได้กล่าวสวัสดี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ขอบคุณที่สละเวลาไปรับ และสวัสดีพี่น้องคนไทยทุกคน ดีใจหรือไม่ ได้กลับมาแล้ว เป็นอย่างไรบ้าง เพื่อนคนไทยที่ยังติดอยู่ได้พูดคุยกันหรือเปล่า เขายังสบายดีไหม

 

 

ขณะที่ นายอุทัย แสงนวล ผู้แทนแรงงานไทย เป็นตัวแทนพูดคุยกับนายกฯ โดยกล่าวว่า สวัสดีนายกฯ ตอนนี้มีกำลังใจดีขึ้นมาก ขณะที่นายกฯถามย้ำว่าเพื่อนคนไทยที่ยังติดอยู่เป็นอย่างไรบ้าง พอจะทราบข่าวกันบ้างไหม โดยตัวแทนคนไทย ตอบว่า ตอนนี้เราไม่ทราบจริงๆ

นายกฯถามอีกว่าอยู่ที่นั่นเป็นอย่างไรบ้าง เขาดูแลดีหรือไม่ หรือพอประมาณ ตัวแทนคนไทยตอบว่า ก็พอประมาณแหละครับ ก็ดี ไม่ได้ถือว่าเลวร้าย

 

 

 

นายกฯถามอีกว่า ทางรัฐบาลโดยการนำของนายปานปรีย์ ได้มีการติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะมาเลเซีย กาตาร์ และอีกหลายประเทศ เพื่อให้มีการช่วยเหลือออกมาโดยเร็วที่สุด และก็ดีใจที่มีวันนี้มา และอยากให้เพื่อนๆเรากลับมาทุกคน ถ้ามีข้อมูลอะไรที่พอจะให้เป็นประโยชน์ได้กับรองนายกฯก็ฝากด้วย แต่ยืนยันตลอดระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา พวกเราชาวไทยทุกคนมีความห่วงใยพวกท่านทุกคน และส่งกำลังใจให้ และพยายามทำอย่างดีที่สุด ที่จะให้วันนี้มาถึงได้ ดีใจนะครับ ขณะที่ตัวแทนคนไทย กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี

 

 

 

นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังพูดคุยกับตัวประกันคนไทยที่ถูกปล่อยตัวว่า รู้สึกดีใจที่คนไทยได้กลับมาทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น เมื่อคืนวันที่ 29 พ.ย. ยังพยายามติดต่อกับฝ่ายความมั่นคง กับผู้บัญชาการทหารสูงสุด ก่อนนอนก็ยังพูดคุยกันอยู่ว่าน่าจะมีออกมาได้เพิ่ม และวันนี้ก็ออกมาได้อีก แต่ก็ยังไม่ละความพยายามทุกอย่างยังเดินหน้าต่อไป และก็มีความเป็นห่วงอย่างยิ่ง เพราะอย่างที่ทราบกันดีเวลานี้หยุดยิง หากเริ่มยิงกันใหม่อีก แต่อยากให้ขยายเวลา หากขยายเวลาได้อีกเราก็จะมีโอกาสนำคนไทยทั้งหมดออกมาได้อีก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุฝุ่น-ลม-ฝนกระหน่ำมุมไบ ป้ายยักษ์ถล่ม ดับ 8 (คลิป)
สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น