No data was found

“ศรีสุวรรณ” โผล่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยื่นหนังสือเอาผิด อบต.วังน้อย ประชุมทิพย์

กดติดตาม TOP NEWS

"ศรีสุวรรณ" โผล่ศาลากลางอยุธยา ยื่นหนังสือเอาผิด นายก อบต วังน้อย ประชุมทิพย์เสนอนายอำเภอ อนุมัติงบ 38 ล้าน สร้างถนน หลัง ป.ป.ช .ชี้มีมูลความผิด ส่งหนังสือถึงจังหวัดให้ดำเนินการทางวินัยแล้วยังนิ่งเฉย ขู่หากทางจังหวัดไม่ดำเนินการเจอ 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อขอทราบผลดำเนินการทางวินัยกับคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้อย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังประชาชนร้องเรียนว่าทาง อบต.วังน้อย จัดให้มีการประชุมทิพย์ เป็นการประชุมที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย แล้วเสนอนายอำเภอวังน้อย อนุมัติงบประมาณ 38 ล้านบาท ในหมวดของโครงสร้างพื้นฐาน โดยประชุมจริงในวันที่ 18 สิงหาคม 2566 แต่เมื่อมีการแปรญัตติ กลับลงบันทึกประชุมวันที่ 23 สิงหาคม 2566 โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ ในขณะนั้นคณะผู้บริหารมีการทักท้วงแล้ว แต่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้อย ไม่ได้สนใจ กลับดำเนินการเสนอต่อนายอำเภอวังน้อยอนุมัติงบประมาณดังกล่าว เรื่องร้องเรียนดังกล่าวส่งไปที่ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดมาถึงจังหวัดให้ดำเนินการทางวินัยกับคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้อย ตามระเบียบทางราชการ  แต่ปรากฏว่าเวลาผ่านไปหลายวัน อีกทั้งผู้ร้องเรียนได้ติดตามเรื่องการลงโทษมาทางจังหวัด ยังไม่มีความคืบหน้า จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน มาติดตามดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

เรื่องนี้นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน   บอกว่า   หากยื่นหนังสือติดตามแล้ว หากทางจังหวัดยังนิ่งเฉยไม่ดำเนินการจะเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 เมื่อมาแล้วต้องดำเนินการ  โดยได้มีการยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มีนางสยุมพร กุลสุ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มารับหนังสือร้องเรียน

นายศรีสุวรรณฯ  กล่าวต่ออีกว่า   ความผิดลักษณะนี้ มีการทุจริตคอรัปชั่นอีกหลาย ท้องถิ่น และจะเดินทางไปเข้าพบกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  กำกับดูแลการปราบปรามผู้มีอิทธิพลปรามปรามการทุจริตคอรัปชั่น  เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ 2 เทศบาลใหญ่ที่จังหวัดสมุทรปราการด้วย

เกียรติยศ  ศรีสกุล  ผอ.ข่าว TOPNEWS  ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น