No data was found

สิ้นแล้ว “พล.อ.สพรั่ง” เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง วัย 75 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

สิ้นแล้ว "พล.อ.สพรั่ง" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง วัย 75 ปี

วันที่ 21 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีตแม่ทัพภาค3 และ ผู้ช่วย ผบ.ทบ.เสียชีวิตในวัย 75 ด้วยโรคมะเร็ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยครอบครัวตั้งศพบำเพ็ญกุศลเพื่อสวดพระอภิธรรม ณ วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหารเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-27 พ.ย.จากนั้นจะทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 27 พ.ย.เวลา 13.00 น.

 

 

 

โดยเฟซบุ๊ก วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายทหาร ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงประวัติพล.อ.สพรั่ง ว่า พลเอก สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีต แม่ทัพภาค3 และ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. แกนนำรัฐประหาร 19 กย.2549 ที่นำโดย พลเอก สนธิ บุณยรัตกลิน ผบ.ทบ. ในเวลานั้น พร้อม เครือข่าย อำมาตย์- สายอนุรักษ์นิยม ล้มอำนาจ “ทักษิณ ชินวัตร” เสียชีวิต แล้ว เมื่อเช้านี้ ในวัย 75 ปี หลังจากที่ป่วย ด้วยโรคมะเร็ง และรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาระยะหนึ่ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากที่ พลเอกสพรั่ง หายตัวไปจาก วงการทหาร และแวดวงกองทัพ นับตั้งแต่เกษียณราชการ เมื่อ ต.ค.2551 โดยกลับไปใช้ชีวิตที่ลำปาง -เชียงใหม่ กับครอบครัว ท่ามกลางกระแสข่าวลือ ต่างๆนานา ถึงสาเหตุ ที่ หันหลังให้ กองทัพ และการเมือง หลังจากที่ผิดหวังจากเก้าอี้ ผบ.ทบ. และถูกเตะโด่งไป เป็นรองปลัดกลาโหม ก่อนเกษียณ เหตุเพราะ พลเอก สนธิ ตั้ง บิ๊กป็อก พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผช.ผบ.ทบ. เตรียมทหาร10 ที่เป็น แม่ทัพภาค1 ตอนรัฐประหาร 19 กย.2549 เป็นกำลังหลักในการรัฐประหาร ขึ้นเป็น ผบ.ทบ.

จากที่ พลเอก สพรั่ง รุ่นพี่ ตท.7 เป็นแคนดิเดท รุ่นพี่ ที่เกษียณ ก่อน ในเวลานั้นมีข่าวลือสะพัดว่า มีสัญญาใจ ที่จะให้ พลเอก สพรั่ง เป็น ผบ.ทบ. ก่อน 1 ปี แล้ว พลเอก อนุพงษ์ เป็นต่อ
แต่ด้วย พลังของ พี่น้อง3 ป. ที่นำโดย พี่ใหญ่ บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ตอนนั้น แม้เกษียณแล้ว แต่ยังมีบารมี อีกทั้ง เป็น เพื่อน ตท.6 ของ พลเแก สนธิ และ บิ๊กตุ่น พลเอก วินัย ภัททิยกุล เลขา คมช.

 

 

อีกทั้ง บทบาท พลเอก อนุพงษ์ เป็นแม่ทัพภาค1 ตอนรัฐประหาร สตรองกว่า เพราะ เป็นทั้งทหารเสือฯ และ บูรพาพยัคฆ์ ขณะที่ พลเอก สพรั่ง แม้จะมี สายพันธมิตร มวลชน สนับสนุน แต่ ในอดีต ไม่เคยมี ผบ.ทบ. ที่มาจาก แม่ทัพภาค3 แต่การชิงเก้าอี้ ผบ.ทบ. ตอนนั้น เป็นไปอย่างเข้มข้น ที่สุด เมื่อ พลเอก อนุพงษ์ เป็น ผบ.ทบ. พลเอก สพรั่ง ก็ถูกเด้งไปเป็น รองปลัดกลาโหม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น